(ĐSPL) – Có vẻ như công cuộc mua sắm của người Mỹ vẫn chưa kết thúc khi hôm nay mới là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất nước này.
Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ với các ưu đãi và giảm giá rất hấp dẫn.
Đây là ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn và ngày Black Friday ở Mỹ. Năm nay, Cyber Monday sẽ diễn ra vào ngày 28/11.
Bắt đầu từ sáng kiến của bán hàng trực tuyến Shop.org, cụm từ Cyber Monday được dùng lần đầu cho mùa mua sắm năm 2005.
Theo thông tin được TTXVN đăng tải, cụm từ Cyber Monday được dùng lần đầu cho mùa mua sắm năm 2005 và bắt đầu từ sáng kiến của bán hàng trực tuyến Shop.org.
Người đứng đầu trang bán hàng này cho biết, vào ngày thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn năm 2004, có 77% các trang web thương mại điện tử cho biết có sự gia tăng đáng kể số lượng giao dịch. Đó là nguyên nhân họ quyết định tạo chương trình khuyến mãi năm sau đó nhằm khuyến khích mua sắm trực tuyến.
Khảo sát của NFR và Prosper Insights & Analytics cho thấy, sẽ có khoảng 122 triệu người Mỹ mua sắm online trong ngày này. So với năm ngoái, con số này đã tăng khoảng 1 triệu người, VnExpress cho biết.
Tương tự Black Friday, sự kiện Cyber Monday cũng không còn diễn ra trong 1 ngày. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm và hãng bán lẻ đều tung ra các chương trình mua sắm sớm trên mạng và tại cửa hàng nhằm giảm tải cho website.
Vào dịp Lễ Tạ ơn và Black Friday, kênh bán hàng online thu hút tới 108,5 triệu người mua, cao hơn kênh bán hàng truyền thống với 99,1 triệu người mua tại cửa hàng.
Trong ngày Cyber Monday, dự đoán sẽ có khoảng 28 triệu người mua sắm qua điện thoại.
Đó là lý do các hãng bán lẻ lớn như Walmart, J.C. Penney và Kohl’s lại đang đầu tư mạnh tay vào ứng dụng cho di động.
Theo Walmart, khoảng 60% đơn hàng dịp Black Friday được thực hiện từ thiết bị di động. Họ đang cố thu hút khách hàng từ Amazon về website và các ứng dụng thanh toán của mình. Walmart đã chăm chút cho website, giúp tăng gấp 3 số mặt hàng, thậm chí có những món đồ còn không được bày tại cửa hàng.
Bên cạnh đó, để tránh tình trạng tắc nghẽn, các hãng đều chú ý nâng cấp website. Theo hãng an ninh mạng Upguard, nếu tắc nghẽn mạng 10 phút có thể làm giảm 2 triệu USD doanh thu.
NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]CZk4OzfTTp[/mecloud]