(ĐSPL) – Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday 2016 là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm, mua sắm ưu đãi, đồng thời cũng là cơ hội để ư “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.
Nhắc đến các chương trình “giảm giá” nổi tiếng trên thế giới phải kể đến như: Black Friday, Black Friday, New Year Sale, Summer Sale... Trong các chương trình này, các sản phẩm được giảm giá ở các chương trình đó đều được mọi người đón nhận, săn lùng vì sản phẩm chất lượng, giảm giá mạnh từ các mặt hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các chương trình gắn mác “hàng giảm giá” lại không được người dùng tin tưởng. Các mặt hàng tham gia khuyến mãi yếu là hàng tồn kho, không đảm bảo chất lượng và giá vẫn cao "trên trời".
Trang web của chương trình đươc lập ra từ sớm để các doanh nghiệp đăng ký tham dự. |
Một trong những sự kiện giảm giá lớn ở Việt Nam đã từng tổ chức là Ngày hội mua sắm trực tuyến (hay còn gọi là Online Friday) cũng làm người tiêu dùng thất vọng hơn về “hàng giảm giá”.
Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức một ngày hội mua sắm trực tuyến. Khác với sự kì vọng về một “Black Friday phiên bản Việt”. Tuy nhiên, kết quả về công tác tổ chức chương trình vẫn khiến nhiều người phải thất vọng. Nhiều doanh nghiệp tham gia mang yếu tố trục lợi, giá khuyến mãi nhưng vẫn còn cao và chưa đúng với giá thị trường, chưa được kiểm soát hết, người mua sắm chưa được hưởng những quyền lợi tối đa mà chương trình mong muốn mang lại.
Năm 2015, mặc dù đã khắc phục được một số nhược điểm của năm trước nhưng sự kiện vẫn chứa những lỗ hổng sai sót, mà lỗ hổng lớn nhất là “khuyến mãi ảo”.
Năm 2016, Online Friday trở lại bằng chương trình “Ngày mua sắm mùa thu” diễn ra vào 30/9, với các hoạt động khuyến mãi giảm giá tại hàng loạt các gian hàng tại các điểm bán offline và online. Trở lại lần này, Online Friday 2016 đã có những sự thay đổi đáng kể, phát triển theo xu hướng của các đợt giảm giá nước ngoài. Online Friday 2016 đã có một sự chuẩn bị đầy khá tốt cho sự kiện chính vào tháng 12.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday năm nay là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm, mua sắm ưu đãi, đồng thời cũng là cơ hội để ư “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.
Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở ngày hội mua sắm năm nay đó là sự đảm bảo chất lượng mặt hàng đi kèm với giá tốt từ ban tổ chức, nhằm tránh tình trạng các doanh nghiệp độn lên rồi giảm giá, đến khi so sánh với giá thị trường thì vẫn cao hơn rất nhiều.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có cam kết với chương trình, với những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei...
Điều 4, Nghị định 37/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại Nguyên tắc thực hiện khuyến mại: |
Nhân Văn
Video đang được xem nhiều nhất:
[mecloud]MtOEtoVZ5S[/mecloud]