+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Wagner trở lại tiến hành phản công tại thành phố Bakhmut?

    (ĐS&PL) - Binh sĩ Wagner được cho là đã bắt đầu tiến hành phản công tại Bakhmut nhằm giành lại quyền kiểm soát các vị trí đã mất trước đó.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Avia.Pro, binh sĩ của Công ty quân sự tư nhân Wagner (PMC) đã bắt đầu tiến hành một cuộc phản công tại thành phố Bakhmut (còn gọi là Artyomovsk).

    Các đơn vị này đã tách khỏi PMC sau nỗ lực nổi dậy vũ trang của “ông trùm” Yevgeny Prigozhin hồi tháng 6/2023, hiện quay trở lại với mục tiêu giành lại quyền kiểm soát các vị trí đã mất trước đó.

    Phần lớn các binh sĩ quay trở lại chiến đấu ở khu vực Bakhmut lần này dường như thuộc biên chế Redut PMC và Quân đoàn tình nguyện. Trong khi đó, các thành viên khác của Wagner đang hiện diện ở nhiều khu vực, từ Belarus đến châu Phi và Trung Đông.

    binh si wagner tro lai tien hanh phan cong tai thanh pho bakhmut
    “Ông trùm” Yevgeny Prigozhin cùng các thành viên Wagner tại thời điểm tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut. Ảnh: CNN.

    Avia.Pro đưa tin, Đại tá Nga đã nghỉ hưu Andrey Troshev - một trong những thành viên chủ chốt của Wagner, vẫn đang tiếp tục công tác tuyên truyền để duy trì hoạt động của Wagner.

    Tuy nhiên, tình hình hiện tại của phần chính của PMC vẫn còn mơ hồ. Sau khi đàm phán với Vệ binh Nga về vấn đề tích hợp PMC vào hàng ngũ của họ, nhiều chiến binh đã bày tỏ lo ngại.

    Lý do chính xuất phát từ nhu cầu ký hợp đồng cá nhân của từng binh sĩ. Nếu kỳ hợp đồng, các binh sĩ Wagner sẽ trở thành quân nhân chính thức và bộ chỉ huy có quyền bố trí họ theo các hướng khác nhau theo ý định của đơn vị này.

    Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp hôm 26/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiết lộ quân đội Ukraine tiếp tục chịu tổn thất nặng nề trong gần 4 tháng tiến hành phản công.

    Cụ thể, chỉ trong tháng 9/2023, Kiev đã mất hơn 17.000 binh sĩ cùng hơn 2.700 trang thiết bị quân sự. Các khí tài của Ukraine bị lực lượng Nga phá hủy gồm 7 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 2 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 1 xe tăng Challenger do Anh sản xuất, 77 khẩu pháo M777 và 51 pháo tự hành.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine vẫn chưa đạt được thành công lớn nào trên chiến trường dù chịu tổn thất nặng nề.

    XEM THÊM: Hiện trường vụ cháy kinh hoàng khiến hơn 250 người thương vong ở Iraq

    Hồi đầu tháng 9/2023, ông Sergey Soigu cho biết Kiev đã mất hơn 66.000 binh sĩ và hơn 7.600 thiết bị hạng nặng kể từ khi bắt đầu phản công. Với số liệu cập nhật mới, Ukraine đã thiệt hại tổng cộng 83.000 binh sĩ và 10.300 trang thiết bị.

    Tuần trước, tờ Washington Post cũng đưa tin Kiev đang chịu tổn thất đặc biệt nặng nề về thiết giáp trên mặt trận Zaporozhye. Cũng theo tờ báo này, lực lượng Nga đã phá hủy nhiều xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức và Stryker của Mỹ.

    Đinh Kim(Theo Avia.Pro, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-wagner-tro-lai-tien-hanh-phan-cong-tai-thanh-pho-bakhmut-a592822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan