+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Wagner trở lại Ukraine sau cái chết của “ông trùm” Wagner?

    (ĐS&PL) - Giữa lúc có nhiều băn khoăn về tương lai của Wagner, kênh Telegram của lực lượng này đăng tải hình ảnh binh sĩ cầm cờ Wagner và cờ Nga bên ngoài một trạm xe buýt ở một địa điểm không được tiết lộ.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Newsweek, lực lượng quân sự tư nhân Wagner dường như đang quay trở lại Ukraine để “bảo vệ lợi ích của Nga”, một tháng sau cái chết của “ông trùm” Yevgeny Prigozhin. Sự không chắc chắn bao trùm tương lai của Wagner – lực lượng từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến của Nga nhằm giành thành phố chiến lược Bakhmut ở Donetsk.

    Ngày 23/8, người sáng lập Wagner Prigozhin và một số chỉ huy hàng đầu của lực lượng này thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay. Vụ việc xảy ra sau cuộc binh biến do ông Prigozhin dẫn đầu 2 tháng trước đó. Điện Kremlin phủ nhận liên quan đến vụ tai nạn này.

    Kể từ cuộc binh biến hồi tháng 6, Điện Kremlin kiểm soát lực lượng Wagner chặt chẽ hơn. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các binh sĩ thuộc Wagner có thể gia nhập quân đội Nga hoặc tới Belarus. Trong lúc có nhiều băn khoăn về tương lai của Wagner, kênh Telegram của PMC đã đăng tải hình ảnh binh sĩ cầm cờ Wagner và cờ Nga bên ngoài một trạm xe buýt ở một địa điểm không được tiết lộ.

    luc luong wagner tro lai ukraine sau cai chet cua ong trum wagner1
    Hình ảnh lực lượng Wagner chiến đấu ở thành phố chiến lược Bakhmut. Ảnh: Sputnik

    “Các binh sĩ của một trong các trung đội của biệt đội xung kích số 1, sau khi tập hợp đang trở lại khu vực xung đột để bảo vệ lợi ích và chiến thắng của Nga. Các binh sĩ sẽ chiến đấu trên một trong những mặt trận khốc liệt”, bài đăng thông tin.  

    Tuy nhiên, bài đăng này không đề cập trực tiếp đến Ukraine hay cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về địa điểm các binh sĩ sẽ đến. “Khi đất nước cần chúng tôi một lần nữa, chúng tôi sẽ quay lại và bảo vệ người dân của mình”, bài đăng trích dẫn câu nói của ông Prigozhin.

    Chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Samuel Ramani – chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh (RUSI) tiết lộ, cựu cố vấn Điện Kremlin Sergei Markov – người ủng hộ ông Prigozhin – đã đưa ra tuyên bố tương tự về sự trở lại của Wagner.

    “Hiện chưa rõ Wagner sẽ đóng vai trò gì khi họ tập trung vào các nhiệm vụ tấn công, có khả năng là Kupiansk/ Lyman”, ông Ramani dự đoán. Được biết, Kupiansk/Lyman là mặt trận nơi lực lượng Ukraine đang nỗ lực phản công nhằm giành lại phần lãnh thổ do Nga kiểm soát.

    XEM THÊM: Sản xuất vũ khí của Nga tăng 10 lần phục vụ cho xung đột ở Ukraine

    Thông tin nói trên được đưa ra khi Dự án Hajin của Belarus – một nhóm giám sát độc lập – phản bác các báo cáo cho rằng các binh sĩ Wagner đã rời khỏi Belarus. “Không phải tất cả các lều trong khu trại của Wagner ở Belarus đều đã bị dỡ bỏ”, dự án này cho biết trên trang X hôm 18/9, đề cập tới khu lều trại tại quận Asipovichy thuộc vùng Mogilev của Belarus.

    Đinh Kim (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-wagner-tro-lai-ukraine-sau-cai-chet-cua-ong-trum-wagner-a591845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan