+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Mỹ sát hại người đẹp Philippines vì là người chuyển giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một lính Mỹ bị tình nghi sát hại người chuyển giới Philippines, khiến Washington phải hoãn việc dời hai tàu chiến khỏi quốc đảo này.

    (ĐSPL) – Một lính Mỹ bị tình nghi sát hại người chuyển giới Philippines, khiến Washington phải hoãn việc dời hai tàu chiến khỏi quốc đảo này sau cuộc tập trận chung giữa hai nước.
    Theo Daily Mail, một lính thủy quân lục chiến Mỹ ngày 13/10 đã bị bắt giam trên tàu chiến sau khi sát hại một “người đẹp” chuyển giới ở Philippines.
    Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết binh sĩ này thuộc tiểu đoàn 2, trung đoàn Thủy quân lục chiến số 9 có căn cứ ở Camp Lejeune, Bắc Carolina. Tàu chiến của đơn vị này hiện đang neo đậu tại quân cảng của Philippines.
    Binh sĩ Mỹ sát hại bạn gái Philippines vì là người chuyển giới

    Người đẹp chuyển giới Philippines Jeffrey Laude.

    Nạn nhân trong vụ giết người này là Jeffrey Laude, hay còn gọi là “Jennifer” (26 tuổi), một phụ nữ chuyển giới người Philipines. Thi thể của Jeffrey Laude được phát hiện trong tình trạng bị siết cổ đến chết hôm 11/10. Hiện trường vụ án là một nhà vệ sinh trong phòng khách sạn ở thành phố Olongapo, thị trấn bên ngoài Subic, Philippines.
    Eduardo Oban, người đứng đầu Ủy ban Hiệp định Thăm viếng Quân sự Philippines cho biết chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Á Thái bình dương, Đô đốc Samuel Locklear, đã ra lệnh cho các tàu đổ bộ USS Peleliu và tàu chiến khác ở lại căn cứ cũ của Mỹ tại vịnh Subic, Philippines, cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.
    Hiện có 5 tàu chiến Mỹ đang neo đậu tại quân cảng Subic của Philippines, trong đó có tàu USS Peleliu, nơi được cho là đang giam giữ nghi phạm vụ giết người.
    Các binh sĩ Mỹ trên 5 tàu chiến này vừa tham gia một cuộc diễn tập đổ bộ song phương với Philippines và hoàn thành nhiệm vụ hôm thứ Sáu. Sau khi kết thúc diễn tập, số tàu chiến này phải tiếp tục neo đậu ở cảng Subic để tránh bão Vongfong.
    Vụ việc đang là một phép thử mới cho Thỏa thuận các lực lượng viếng thăm (VFA), một hiệp ước được hai đồng minh ký kết năm 1998 về trách nhiệm pháp lý của các lực lượng Mỹ tại Philippines.
    Năm 2005, một lính thủy đánh bộ Mỹ từng bị kết án với tội danh cưỡng hiếp một phụ nữ Philippines ở vịnh Subic. Tòa phúc thẩm sau đó xử người này trắng án, do người phụ nữ rút lại cáo buộc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-my-sat-hai-nguoi-dep-philippines-vi-la-nguoi-chuyen-gioi-a55499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan