+Aa-
    Zalo

    Biểu diễn trên phố đi bộ hồ Gươm phải được cấp phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền

    Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

    Thông tin được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, ngày 9/8, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành để hoàn thiện Dự thảo quy chế quản lý hoạt động và Nội quy quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép; thực hiện biểu diễn theo đúng nội dung được cấp phép; thực hiện nghiêm túc các quy định về trang phục, dụng cụ biểu diễn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các quy định khác của pháp luật.

    Ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết việc tổ chức các sự kiện văn hóa ở phố đi bộ đều phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Trong trường hợp cần cấp phép hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ cấp phép, còn không thì vẫn phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan chức năng, trong đó có quận Hoàn Kiếm.

    Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao ở không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cần đều phải xin phép cơ quan chức năng - Ảnh minh hoạ

    Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Vietnamnet thông tin, đại điện Sở VH&TT Hà Nội cho biết, hoạt động biểu diễn nhỏ lẻ của các tổ chức, cá nhân ở phố đi bộ đang là vấn đề làm “đau đầu” các cơ quan quản lý. Vị này cho hay, thời gian qua, nhiều gia đình đăng ký biểu diễn cho con nhỏ ở phố đi bộ không được Sở cấp phép.

    Tuy nhiên, theo đại diện Sở VH&TT, dù không cấp phép nhưng các đơn vị liên quan cũng nên hướng dẫn, xem xét cho từng trường hợp cụ thể đăng ký biểu diễn các tác phẩm trong khu vực nhất định.

    Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hoàn Kiếm Cao Thị Thu Hà thì thừa nhận lực lượng chức năng vẫn lúng túng, bị động trong việc quản lý các hoạt động nghệ thuật biểu diễn ở phố đi bộ vào tối cuối tuần. Bà Hà cho hay cần phải có quy chế để quản lý các hoạt động này.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, nói thêm về nội dung này, ông Nguyễn Công Anh - Trưởng phòng Văn bản pháp quy (Sở Tư pháp Hà Nội) phân tích, những hoạt động văn hóa không được cấp phép ở phố đi bộ đang rất lộn xộn.

    “Ở đây có rất nhiều hoạt động, nếu mình không điều chỉnh thì khó quản lý, đến một thời điểm nào đó sẽ không đạt được mục tiêu của phố đi bộ. Do vậy, người dân phải đăng ký biểu diễn, khi sai thì lực lượng chức năng có cơ sở để trao đổi với họ”, Trưởng phòng Văn bản pháp quy nhấn mạnh.

    Theo báo Vnexpress, dự thảo quy chế quản lý hoạt động tại không gian đi bộ hồ Gươm gồm 4 chương, 25 điều. Cùng với quy định quản lý hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể thao, quy chế còn đưa ra 13 điều cấm gồm: đi, để ôtô, xe máy, xe đạp trên vỉa hè, lòng đường; tổ chức biểu tình, tuần hành, tụ tập đông người trái pháp luật; dắt thả vật nuôi, gia súc, gia cầm; xả rác thải, phóng uế, tiểu tiện; cờ bạc, bói toán, rượu bia; bơi lội, câu đánh bắt cá dưới hồ Gươm…

    Không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận được Hà Nội thí điểm từ 1/9/2016. Sau 10 tháng thí điểm, mới đây TP có yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục kéo dài thời gian thí điểm để khắc phục những tồn tại, đồng thời nghiên cứu việc tổ chức không gian đi bộ theo thời gian của từng mùa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-dien-tren-pho-di-bo-ho-guom-phai-duoc-cap-phep-a198616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan