+Aa-
    Zalo

    Biến tướng khó lường từ dịch vụ "thuê người yêu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Anh yên tâm đắt nhưng xắt ra miếng, bình thường anh chỉ mất gần nửa số tiền đó, nhưng chả được làm gì đâu, em thì khác nếu buồn mình có thể đi bar, đi nhà nghỉ mà…”

    Trong bố? cảnh k?nh tế có nh?ều khó khăn thì loạ? hình dịch vụ đặc b?ệt này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ thậm chí còn có cả những b?ến tướng khó lường để “được lòng” khách hàng…

    Không chỉ đến năm nay dịch vụ cho thuê ngườ? yêu ngày Tết mớ? được nhắc tớ?. Nhưng trong bố? cảnh k?nh tế có nh?ều khó khăn thì loạ? hình dịch vụ đặc b?ệt này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ thậm chí còn có cả những b?ến tướng khó lường để “được lòng” khách hàng…

    Dễ như đ? thuê… ngườ? yêu

    Càng gần Tết, trên các d?ễn đàn, nh?ều top?c đăng tả? dịch vụ cho thuê ngườ? yêu mọc lên như nấm. Nh?ều nhất phả? kể đến các trung tâm mô? g?ớ? vớ? những lờ? g?ớ? th?ệu hết sức hấp dẫn: “Bạn đang thực sự cô đơn? Rất cần một bờ va? để ch?a sẻ? Hay đơn g?ản bạn cần một ngườ? yêu để thưởng thức hương vị cuộc sống? Hãy đến vớ? chúng tô?, dịch vụ cho thuê ngườ? yêu dành cho cả nam và nữ! Chúng tô? sẽ đáp ứng mọ? nhu cầu của quý khách, thỏa mãn mọ? yêu cầu của quý khách một cách tốt nhất. Vớ? phương châm chỉ phục vụ những gì khách hàng “cần”, chúng tô? bảo đảm quý khách sẽ có một ngườ? yêu ưng ý trong dịp cuố? năm để đ? dự t?ệc, về ra mắt g?a đình…”. 

    Có những lờ? g?ớ? th?ệu ít “màu mè” hơn kh? đ? thẳng vào chất lượng dịch vụ cụ thể như: “Cho thuê ngườ? yêu ra mắt bạn bè, g?a đình, tâm sự ch?a sẻ, đ? uống cà phê, du lịch… theo g?ờ hoặc theo ngày. G?á cả hợp lý có sự thỏa thuận trước để xếp lịch”. 

    Theo T, một “chuyên g?a” trong lĩnh vực k?nh doanh này, những ngườ? làm công v?ệc này có xuất thân khá đa dạng từ luật sư tớ? g?áo v?ên, nhân v?ên văn phòng, dân lao động phổ thông, thậm chí có cả ngườ? nước ngoà?, s?nh v?ên, học s?nh… Tuy nh?ên, vớ? những t?êu chí khác nhau thì đơn g?á cho thuê cũng khác nhau. Những trung tâm làm dịch vụ này thường có độ? ngũ cộng tác v?ên khá lớn và ngoà? gó? dịch vụ cơ bản có thể bổ sung thêm những dịch vụ kèm theo tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng cũng như khả năng thanh toán.

    Được xem là một nghề “hốt bạc” trong những năm qua, nhưng theo T, g?ờ không còn nh?ều ngườ? làm dịch vụ này bở? “do suy thoá? k?nh tế, không có nh?ều ngườ? có lực để thuê ngườ? yêu vớ? đơn g?á lên tớ? 500.000 đồng/g, chưa kể mức g?á này sẽ lớn hơn nếu như họ muốn thuê trọn gó?. Quả thật tình trạng khó khăn chung của nền k?nh tế cũng ảnh hưởng không nhỏ tớ? loạ? hình dịch vụ này. Bằng chứng là sau gần một tháng lập top?c, thành v?ên có n?ckname Tomy Tran không thể k?ếm được bất cứ “hợp đồng” nào, dù anh ta khẳng định chất lượng dịch vụ của mình ổn và g?á cả phả? chăng. Các trung tâm khác cũng không khá khẩm hơn gì. Mặc dù được th?ết kế khá bắt mắt nhưng facebook của CLB cho thuê ngườ? yêu “vắng như chùa bà đanh”. Thỉnh thoảng mớ? có ngườ? vào bình luận nhưng chủ yếu bông đùa và những lờ? đề nghị được tham g?a câu lạc bộ.

    Có rất nh?ều lý do kh?ến dịch vụ cho thuê ngườ? yêu ngày Tết đang èo uột. Anh Nguyễn Đăng Nam, ở quận Đống Đa, Hà Nộ? là “tra? ế” kh? đã bước sang tuổ? 35 và luôn bị g?a đình cằn nhằn về chuyện “lườ?” yêu. Từ năm ngoá? anh đã có ý định thuê một chân dà? về ra mắt họ hàng để nở mày nở mặt. Nhưng suy đ? tính lạ?, anh quyết định về quê một mình. “Mình cũng được bạn bè g?ớ? th?ệu cho dịch vụ này và bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt. Nhưng lừa dố? được một ngày chứ lừa dố? được suốt đờ? đâu. Tết mình đưa cô ấy về nhà, lỡ các cụ ưng ý, đò? rằm tháng G?êng lạ? về thì làm sao. Có phả? lúc nào cô ấy cũng rảnh để phục vụ mình. Lỡ lúc mình cần, cô ấy lạ? có hợp đồng rồ? thì làm sao? Hơn nữa năm nay tình hình làm ăn của Cty gặp nh?ều khó khăn, t?ền thưởng Tết chưa chắc đã có lấy đâu ra t?ền đ? thuê ngườ? yêu”, anh Nam lý g?ả?. “Quá đắt đỏ” là tâm lý chung của nh?ều tra? ế kh? t?ếp cận dịch vụ thuê ngườ? yêu này. Chính vì vậy, dịch vụ này đang thực sự không nóng như những gì nh?ều ngườ? lầm tưởng.


    CLB cho thuê ngườ? yêu còn lập facebook để thu hút khách hàng. CLB khẳng định có nh?ều ngườ? mẫu và PG x?nh đẹp nên g?á cũng được hét lên trờ?.     Ảnh: Hà Thá?

    Sự b?ến tướng khó lường

    Được anh bạn mách nước dùng kế “hoãn b?nh”. Đ? tìm trên mạng một dịch vụ cho thuê ngườ? yêu đưa về ra mắt hẹn trong năm sẽ cướ?, rồ? ra g?êng tính sau. Anh Thành 33 tuổ? cho b?ết: “H?ện tạ? mình đã ch?a tay ngườ? yêu được và? năm. Hồ? mớ? ra trường mình có yêu say đắm một cô gá? học sư phạm nhưng rồ? ch?a tay do hoàn cảnh g?ữa ha? g?a đình, khoảng cách về địa lý. Mình là tra? ngoạ? thành Hà Nộ?, còn cô ấy là ngườ? Thanh Hóa, hơn nữa g?a đình cô ấy lạ? có mỗ? một mụn con nên không đồng ý cho lấy chồng xa”. 

    Nghĩ là làm, anh Thành đã lên mạng tìm một và? địa chỉ và có l?ên hệ để trao đổ? về mong muốn. Cuố? cùng anh cũng chọn được một “ngườ? đẹp” thông qua lờ? mô? g?ớ? của một cá nhân tự g?ớ? th?ệu là trung g?an mô? g?ớ? ngườ? yêu. Lần đầu gặp mặt. anh Thành đã ưng bở? hình thức của cô gá? này nhưng nghe thấy mức g?á được đưa ra lên tớ? 10 tr?ệu đồng cho dịp Tết âm lịch mà anh Thành sợ không dám “mặc cả”. Thấy khách hàng có vẻ lăn tăn, cô gá? trong dịch vụ cho thuê ngườ? yêu không ngần ngạ? gợ? ý: “Anh yên tâm đắt nhưng xắt ra m?ếng, bình thường anh chỉ mất gần nửa số t?ền đó, nhưng chả được làm gì đâu, em thì khác nếu buồn mình có thể đ? bar, đ? nhà nghỉ mà…”. Nghe đến đây anh Thành mớ? toát mồ hô? hột. “Thật không ngờ dịch vụ “trong sáng” này g?ờ đây cũng “tố?” thế”, anh Thành nó?.


    Ảnh m?nh họa
    Theo lờ? T thì thực ra một số “trung tâm” mô? g?ớ? ngườ? yêu đã có sự b?ến tướng hơn so vớ? trước, nhất là những trung tâm làm ăn không ngh?êm túc. Trong độ? ngũ nhân v?ên của họ có cả những gá? mạ? dâm cao cấp, vì thế họ sẵn sàng đóng g?ả ngườ? yêu, thậm chí làm “vợ” thật nếu được trả g?á xứng đáng. “Thực ra sự b?ến tướng này cũng được xem là cách để các trung tâm mô? g?ớ? ngườ? yêu có đ?ều k?ện nâng doanh số và tìm được nh?ều khách hơn. Vớ? vỏ bọc là trung tâm mô? g?ớ? ngườ? yêu, nhưng vớ? khách quen các trung tâm này cũng có sự phá lệ”, T nó?. Đã có không ít lần T phả? từ chố? những lờ? đề nghị có phần kh?ếm nhã từ phía khách hàng kh? có nhu cầu thuê ngườ? yêu nhưng vớ? đ?ều k?ện có thể đ? tớ? “bến”. “Mình không cung cấp dịch vụ như vậy, bở? nhân v?ên của mình đều là những ngườ? có trình độ và họ làm v?ệc vì muốn k?ếm thêm thu nhập cho cuộc sống, không vì t?ền mà bán rẻ danh dự”, T khẳng định.

    Theo lờ? T g?ớ? th?ệu, tô? lướt qua trang mạng xã hộ? cũng tìm thấy không ít các lờ? mờ? chào cho thuê ngườ? yêu dịp Tết, nhớ lạ? câu chuyện của Toán, cậu bạn thân hồ? cấp ba kể kh? đ? thuê ngườ? yêu, tô? mớ? nghĩ rằng lờ? của Toán không bịa. Theo lờ? cậu bạn này thì cậu ta đã qua đêm vớ? không ít “ngườ? yêu” thông qua các trung tâm g?ớ? th?ệu ngườ? yêu trên mạng. Phả? chăng đằng sau những lờ? g?ớ? th?ệu có cánh của các trung tâm g?ớ? th?ệu ngườ? yêu là sự b?ến tướng “khó lường” hay vì mục đích k?nh doanh mà nh?ều ngườ? đã lợ? dụng loạ? hình dịch vụ còn nh?ều đ?ểm lạ này để “che” đ? những tệ nạn xã hộ? cần được phơ? bày.

    Nếu như năm ngoá?, mức g?á cho một ngày thuê ngườ? yêu về quê ra mắt g?a đình vào dịp Tết từ 3-4 tr?ệu đồng/ngày thì năm nay, số t?ền không tăng nhưng số lượng khách hàng quan tâm tớ? dịch vụ này cũng không nh?ều.

    Theo báo PLXH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-tuong-kho-luong-tu-dich-vu-thue-nguoi-yeu-a14515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan