+Aa-
    Zalo

    Biến thể Omicron xuất hiện, hàng loạt nước châu Âu gấp rút ban hành biện pháp ngăn chặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Omicron mới được xác định ở Nam Phi khiến nhiều nước tại châu Âu phải gấp rút đưa ra nhiều biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lan rộng của biến thể này.

    Theo các hãng tin Reuters và AP, Australia và một số quốc gia khác ngày 27/11 đã áp đặt các hạn chế đi lại từ các quốc gia ở miền nam châu Phi sau khi biến thể mới Omicron được phát hiện tại khu vực này và làm dấy lên lo ngại trên toàn cầu.

    dia chan omicron nam phi xuat hien hang loat nuoc chau au gap rut doi pho voi bien the moi dspl
    Biến thể mới Omicron làm dấy lên lo ngại trên toàn cầu. Ảnh: AP

    Hiện tại, nguy cơ ổ dịch biến thể Omicron lớn nhất châu Âu là tại Hà Lan khi theo báo chí nước này,  62 ca được phát hiện dương tính với biến thể Omicron trên một chuyến bay chở vài trăm du khách Hà Lan đi du lịch Nam Phi về. Hiện tất cả những người này đều đang phải cách ly tại khách sạn để xét nghiệm thêm.

    Trước nguy cơ cực kỳ đáng lo ngại hiện nay của biến thể Omicron được cho là có khả năng lây nhiễm gấp nhiều lần biến thể Delta cũng như có thể kháng vaccine, hàng loạt nước châu Âu đang tiếp tục đưa ra một loạt các biện pháp hạn chế mới.

    Cụ thể, chiều 27/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ra thông báo cho biết, chính phủ Anh buộc phải áp dụng trở lại lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện công cộng, trong các cửa hàng.

    Tất cả hành khách khi nhập cảnh vào Anh đều phải thực hiện xét nghiệm PCR vào cuối ngày thứ hai sau khi đến Anh và phải tự cách ly cho đến khi có kết quả âm tính.

    Đây là lần đầu tiên nước Anh cho áp dụng lại các biện pháp hạn chế sau khi đã bãi bỏ toàn bộ hồi đầu Hè 2021.

    Ngoài ra, các nước khác tại châu Âu cũng đang gấp rút ban hành các biện pháp kiểm soát tương tự. Tại Pháp, trong tối ngày 27/11, Bộ Y tế Pháp cho biết tất cả những ai tiếp xúc với người nhiễm biến thể Omicron sẽ phải cách ly dù đã tiêm đủ vaccine.

    Đến thời điểm này Pháp chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm biến thể Omicron nhưng các chuyên gia y tế nhận định, việc này là không thể tránh khỏi.

    Tới nay, những nguy cơ của biến thể Omicron vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp Omicron vào nhóm biến thể đáng lo ngại. 

    Hàng loạt quốc gia cũng áp đặt lệnh cấm bay và giới hạn di chuyển mà không chờ đợi giới khoa học tìm hiểu rõ hơn về biến thể này.

    Theo đó, Mỹ sẽ không tiếp nhận những người không phải công dân Mỹ bay từ Nam Phi và 7 quốc gia châu Phi khác từ ngày 29/11. Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu áp dụng lệnh cấm đi lại từ miền nam châu Phi. Vương quốc Anh, Canada và một số quốc gia khác thực thi các hạn chế tương tự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-the-omicron-xuat-hien-hang-loat-nuoc-chau-au-gap-rut-ban-hanh-bien-phap-ngan-chan-a520577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan