+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói về tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành Ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng thành phố tăng cường kiểm soát về nồng độ cồn nhằm thực hiện chủ trương đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tối đa tai nạn, tuy nhiên cần phải kiểm tra, nhìn nhận lại việc này có phù hợp không, có quá hay không để điều chỉnh phù hợp theo nguyện vọng của người dân.

    Báo Người Lao Độngđưa tin chiều 2/12, Hội nghị lần thứ 24 (mở rộng) của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu bế mạc hội nghị. Trong phát biểu bế mạc, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã nhìn lại những kết quả năm 2023 và chỉ đạo, định hướng phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

    Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) dự báo tăng khoảng 5,8%. Tuy chưa đạt yêu cầu đề ra nhưng nhìn lại quý 1 chỉ tăng 0,7%, quý 4 tăng 9,62%; cho thấy kết quả đó là rất đáng trân trọng, chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

    "Thành phố đã vượt qua cơn gió ngược, vừa khắc phục những khuyết nhược vừa duy trì được phục hồi, phát triển kinh tế. Sự chuyển biến tích cực đã diễn ra từng tháng, từng quý, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện”, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói.

    bi thu thanh uy tphcm nguyen van nen noi ve viec kiem tra nong do con
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Người Lao Động

    Về vấn đề xử lý nồng độ cồn, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng thành phố tăng cường kiểm soát về nồng độ cồn nhằm thực hiện chủ trương đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tối đa tai nạn. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra, nhìn nhận lại việc này có phù hợp không, có quá hay không, có ổn không để có điều chỉnh phù hợp theo nguyện vọng của người dân.

    Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ: "Giám đốc Công an TP cho hay rằng Bộ Công an cũng đã thấy và đã có tổ chức hội nghị để rút kinh nghiệm, chúng ta làm nghiêm một việc nhưng nó ảnh hưởng cái khác thì cũng rất khó khăn".

    Về nghị quyết 98, ngay sau Quốc hội ban hành, TP.HCM tiếp tục chủ động thúc đẩy thực hiện chỉ thị, nghị quyết 24 của Bộ Chính trị, tăng cường liên kết vùng, mở rộng không gian phát triển. Thế nhưng, trong phần thảo luận có một số ý kiến bày tỏ tâm tư, trăn trở sợ làm không tròn trách nhiệm vì trong quá trình đưa nghị quyết đi vào cuộc sống vẫn còn một số vướng mắc.

    Cuộc họp vừa rồi giữa TP.HCM với Thủ tướng chỉ ra tình trạng một số nghị định chưa làm xong khiến thành phố vẫn phải chờ quy định. Thủ tướng đã nghe thấy, cảm nhận sâu sắc và đã kết luận rất cụ thể về thời gian hoàn thành.

    XEM THÊM: Cầy gấm quý hiếm xuất hiện trong nhà dân ở Cao Bằng, chủ nhà thoạt nhìn tưởng gấu bông

    Với công tác cán bộ, Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định và chăm lo xây dựng, kiện toàn bộ máy chính quyền xứng tầm để giải quyết công việc được giao.

    "Thành phố sẽ tính toán giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, sớm có một nền hành chính dân chủ, pháp quyền chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phối hợp. Nói đi đôi với làm, không để tình trạng thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, đổ lỗi…", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Bí thư Thành Ủy TP.HCM.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-van-nen-noi-ve-tang-cuong-kiem-tra-nong-do-con-a601963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM tăng cường thực hiện kiểm tra nồng độ cồn 24/7 từ nay đến Tết Nguyên đán 2024

    TP.HCM tăng cường thực hiện kiểm tra nồng độ cồn 24/7 từ nay đến Tết Nguyên đán 2024

    Đây là kế hoạch của Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, từ ngày 24/11 đến trước Tết Nguyên đán 2024, lực lượng chức năng sẽ chia làm 10 cụm, tăng cường kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm. Kế hoạch nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông thương tâm do nồng độ cồn, chất kích thích gây ra.