+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đinh La Thăng: Quyết liệt di dời hai bến xe liên tỉnh lớn nhất TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để kéo giảm ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo phải quyết liệt di dời hai bến xe liên tỉnh lớn nhất tại thành phố này.

    (ĐSPL) - Để kéo giảm ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo phải quyết liệt di dời hai bến xe liên tỉnh lớn nhất tại thành phố này.

    Theo tin từ báo Dân việt, ngày 15/1, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan phải khẩn trương, quyết liệt thực hiện di dời bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây ra các vị trí mới theo quy hoạch, kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt để giảm ùn tắc cho khu vực. Vị trí cũ của các bến xe sẽ được dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng. Bí thư Thăng khẳng định sẽ không dùng các vị trí bến xe cũ để xây dựng các trung tâm thương mại, không có chuyện mặc cả làm trung tâm thương mại tại các khu vực này.

    Bí thư Thăng trong buổi kiểm tra công tác phục vụ Tết tại bến xe Miền Đông sáng 15/1. Ảnh: Dân việt

    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo Sở GTVT TP HCM, Công an thành phố phối hợp các đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền sắp tới. Trong đó, các bến xe, đơn vị vận tải phải đảm bảo các phương án dự phòng để mọi người dân có thể về quê ăn Tết thuận lợi; đảm bảo đủ lượng xe phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

    Ngoài ra, Bí thư Thăng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng phải quyết liệt thực hiện các giải pháp chống kẹt xe, ùn tắc giao thông trong dịp tết, nhất là tại các khu vực bến xe, sân bay, nhà ga và các tuyến giao thông huyết mạch.

    Theo thông tin trên VnExpress, sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND TP và UB MTTQ VN TP HCM đã thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Làm việc với lãnh đạo Cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đề nghị đơn vị này nghiên cứu kết nối từ sân bay thoát ra bên ngoài, tổ chức lại giao thông cho phù hợp. Đặc biệt là đưa thủ tục check-in ra bên ngoài, không cho taxi vào trong sân bay mà dùng xe buýt đưa đón hành khách từ nơi check-in vào.

    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn

    Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã tập trung cao nhất để giảm quá tải như chỉnh sửa bến đậu, mở rộng giai đoạn một ga quốc tế, nhà ga quốc tế sau cải tạo ban đầu bù đắp ngay quá tải năm nay.

    Về công nghệ, ông Tú cho biết cũng đã đẩy mạnh check-in qua Internet, cả quốc tế và quốc nội khá đồng bộ. Cải tiến quy trình khai thác trong nhà ga, góp phần nâng cao năng lực các hãng, bố trí tiện ích trong nhà ga. Để phục vụ cao điểm Tết, sân bay đã phân luồng tuyến, tăng cường lực lượng tối đa, 100% cán bộ nhân viên đi làm...

    Về quản lý bay, theo ông Tú sân bay đã đưa đường R1 vào khai thác, làm cho tình trạng tàu bay chờ đợi giảm đáng kể. Trước đây 40-42 bay chờ, trên 200 lần chuyến, nhưng khi đưa phương thức này vào giảm hơn 50%, có những lúc cơ bản không có bay chờ, giúp nâng cao chất lượng bay rất nhiều.

    Sau đó, Bí thư Đinh La Thăng và lãnh đạo TP HCM kiểm tra nhà xe 5 tầng tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, Bí thư Thăng cũng đã chất vấn lãnh đạo Tân Sơn Nhất về làm lối đi bộ trên cao tại nhà xe này.

    Cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng và đoàn cũng đã dự lễ khai trương tuyến xe buýt mới không trợ giá số 159 vận chuyển hành khách đến/rời sân bay Tân Sơn Nhất của công ty cổ phần vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO). Đây là tuyến xe buýt chất lượng cao, hướng đến tiêu chuẩn 5 sao, tuyến đầu tiên gắn kết 2 bến xe có khối lượng vận chuyển hành khách rất lớn theo hướng đi qua khu vực sân bay, Vietnamnet đưa tin.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-dinh-la-thang-quyet-liet-di-doi-hai-ben-xe-lien-tinh-lon-nhat-tp-hcm-a178272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan