+Aa-
    Zalo

    Bị thầy giáo chỉ trích giữa lớp học, nam sinh lớp 9 để lại dòng chữ tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảm thấy xấu hổ và lo sợ bạn bè đem chuyện bị thầy giáo chỉ trích giữa lớp học ra chế giễu trong tương lai, nam sinh lớp 9 để lại dòng nhắn tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử.

    Cảm thấy xấu hổ và lo sợ bạn bè đem chuyện bị thầy giáo chỉ trích giữa lớp học ra chế giếu trong tương lai, nam sinh lớp 9 tại Hàn Quốc để lại dòng nhắn tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử.

    Dòng chữ tuyệt mệnh của nam sinh lớp 9 trước khi nhảy lầu tự tử. 

    Mới đây, một thầy giáo A. tại Hàn Quốc đã bị kết tội bạo hành trẻ em với bản án 10 tháng tù giam, đồng thời bị tước giấy phép giảng dạy trong vòng 5 năm. Thầy giáo này phụ trách môn Đạo đức tại trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang.

    Cụ thể, vào ngày 25/3/2019, trong quá trình giảng bài, thầy giáo A. bắt gặp nam sinh lớp 9 Kim Gun Woo đọc trộm sách trong giờ học. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó đã chỉ ra rằng thầy A. đã nói trước với học sinh trong lớp đây là giờ tự học.

    Theo đó, cuốn sách mà Kim Gun Woo đọc là cuốn Light novel (tiểu thuyết ánh sáng - một dòng tiểu thuyết có nguồn gốc ở Nhật Bản) có tên Wise Man's Grandchild (Cháu trai của Nhà thông thái) của tác giả Tsuyoshi Yoshioka . Cho rằng học trò "đọc truyện tranh không đứng đắn, có hình ảnh đồi trụy", thầy A. đã la mắng em.

    Dù Gun Woo cố giải thích cho thầy đây chỉ là truyện giả tưởng có ảnh minh họa nhưng thầy A. vẫn tiếp tục chỉ trích vì nam sinh nhìn chằm chằm vào mấy bức ảnh hở hang của một cô gái mặc bikini. Cuối cùng, thầy A. phạt Gun Woo phải chống đẩy 20 phút trước cả lớp.

    Cảm thấy xấu hổ và sợ bị bạn bè đem chuyện này ra chế giễu trong tương lai. Cậu quyết định ở lại lớp thay vì ra sân tiết Thể dục và để lại dòng nhắn tuyệt mệnh ngay trong sách Đạo đức của mình: "Em không còn muốn sống nữa... Cảm ơn thầy vì đã cho đám bạn cùng lớp có thêm lý do để tiếp tục trêu chọc và bắt nạt em. Thầy thậm chí còn không biết light novel là gì.

    Đó là cả một nền tiểu văn hóa, nhưng thầy cũng chẳng mấy quan tâm. Làm sao thầy biết nó có đứng đắn hay không? Em biết mình cũng có một phần lỗi nhưng chỉ trích một học sinh chỉ vì lý do như vậy liệu có đáng? Xin đừng phạt (tên người bạn đã cho Gun Woo mượn cuốn tiểu thuyết)".

    Ngay sau đó, nam sinh đã nhảy từ cửa sổ tầng 5 của trường, kết thúc cuộc sống của mình.

    Đau đớn trước cái chết của con trai, cha mẹ cậu bé đã đệ đơn kiện thầy giáo A.

    Một năm sau cái chết của Kim, Tòa án quận Daegu, Thẩm phán Shin Jin Woo đã tuyên án giáo viên dạy môn đạo đức ở trường THCS Youngshin (thành phố Pohang) 10 tháng tù giam và bị treo bằng giáo viên 5 năm.

    Thẩm phán Woo tuyên án: "Bị cáo đã lạm dụng quyền hạn, gây sức ép tâm lý lên học sinh và khiến trẻ tự vẫn. Thêm vào đó, thầy giáo cũng không hề phối hợp cùng gia đình nạn nhân sau vụ việc".

    Về phần mình, thầy A cho rằng mình không có lỗi và rằng gia đình cậu bé đã không quản lý, để con mang những loại sách không phù hợp đến trường. Thầy giáo A cũng cho rằng trong nhiều năm dạy học, đây là lần đầu tiên có học sinh tự tử sau khi bị thầy giáo mắng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thay-giao-chi-trich-giua-lop-hoc-nam-sinh-lop-9-de-lai-dong-chu-tuyet-menh-roi-nhay-lau-tu-tu-a322699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan