+Aa -
    Zalo

    Bí quyết thành công của nữ CEO 8X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm lên 7, cô đã kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ việc photo sách ảo thuật để bán cho bạn học. Say kiếm tiền nhưng cô vẫn đạt thành tích học tập đáng nể khi tốt nghiệp thủ khoa ngành tài chính tại trường Georgetown, nơi cựu Tổng thống Bill Clinton từng theo học.

    Năm lên 7, cô đã k?ếm được những đồng t?ền đầu t?ên từ v?ệc photo sách ảo thuật để bán cho bạn học. Say k?ếm t?ền nhưng cô vẫn đạt thành tích học tập đáng nể kh? tốt ngh?ệp thủ khoa ngành tà? chính tạ? trường Georgetown, nơ? cựu Tổng thống B?ll Cl?nton từng theo học.Dám nghĩ, dám làm và b?ết cách b?ến ước mơ thành h?ện thực, đó là những ấn tượng kh? mọ? ngườ? t?ếp xúc vớ? Lê Hoàng Uyên Vy, nữ CEO s?nh năm 1987. Dường như vớ? cô gá? này, máu k?nh doanh đã có sẵn trong ngườ? từ lúc s?nh ra. Uyên Vy kể ph? vụ làm ăn đầu t?ên là kh? cô 7 tuổ?.Lúc đó, trường có ảo thuật g?a về trình d?ễn và bán sách ?n màu rất đẹp g?á 5.000 đồng. Lũ trẻ háo hức muốn sớm về nhà x?n bố mẹ t?ền để được sở hữu cuốn sách thú vị đó. Khác vớ? chúng bạn, cô gá? nhỏ nhắn này lạ? lóe lên ý tưởng: "Nếu mình đem photo sách g?á 500 đồng và bán g?á 2.000 đồng thì sao nhỉ?".Nghĩ là làm, Uyên Vy dùng đúng số t?ền x?n mua sách (5.000 đồng) để photo 10 cuốn và bán hết sạch trong buổ? ch?ều. Cầm 20.000 đồng ch?ến lợ? phẩm, cô nàng nhảy chân sáo suốt quãng đường về nhà.

    Ngoà? k?nh doanh, Uyên Vy còn rất thích mày mò máy v? tính. Đố? vớ? cô những phần mềm, ứng dụng trong máy tính thú vị hơn nh?ều đồ chơ? trẻ con. Ngày đó, trong kh? bạn bè cùng trang lứa thích chơ? búp bê, thích quần áo đẹp, thì thú vu? của CEO chon.vn là thế g?ớ? Internet rộng lớn.Đặc b?ệt, cô rất thích truy cập vào webs?te mua bán trực tuyến eBay, rồ? yêu thích lĩnh vực k?nh doanh mớ? mẻ này và bắt đầu ấp ủ dự định xây dựng webs?te thương mạ? đ?ện tử hàng đầu V?ệt Nam.Từ đó, cô gá? nhỏ bắt đầu mày mò tự học th?ết kế, đồ họa v? tính. Vào năm 11 tuổ?, Uyên Vy đã nung nấu ý tưởng k?ếm được những đồng t?ền đầu t?ên từ v?ệc th?ết kế webs?te theo yêu cầu của khách hàng. Hàng ngày, cô bé lớp 6 lang thang trên mạng, đọc sách để có thêm k?ến thức.Sau đó, Vy nhận làm webs?te trọn gó? g?á mềm để lấy thêm k?nh ngh?ệm. Lần đầu t?ên k?nh doanh trong lĩnh vực công nghệ, nữ doanh nhân 8x đã thu được 4 tr?ệu đồng từ v?ệc th?ết kế webs?te.Ha? năm sau, Uyên Vy rủ nhóm bạn cùng đam mê k?nh doanh công nghệ lập webs?te Tmspeed.net chuyên cung cấp dịch vụ host?ng m?ễn phí cho các bạn học s?nh, s?nh v?ên.Những năm 2000, web?ste của Vy khá nổ? t?ếng vì tạ? V?ệt Nam lúc này chỉ có 3 công ty cung ứng dịch vụ host?ng chất lượng cao. Ít a? lúc đó b?ết chủ nhân của Tmspeed.net chỉ vừa tròn 13 tuổ?.Nhưng chỉ một ngày sau bà? phỏng vấn trên một tờ báo lớn, Tmspeed.net đã bị hacker tấn công và đánh sập. Khó khăn ban đầu kh?ến cô nhóc 13 tuổ? khóc ròng mấy ngày vì t?ếc công sức. Sau kh? trấn tĩnh, Uyên Vy tự nhủ: "Dự án chưa thành công, nhưng cũng đã tích lũy được khá nh?ều k?nh ngh?ệm thương trường cho bản thân mình".Cô nàng t?ếp tục công v?ệc k?nh doanh trên Internet bằng cách săn những tên m?ền đẹp rồ? bán lạ? cho những ngườ? có nhu cầu để hưởng chênh lệch g?á. Ph? vụ thành công lớn nhất có g?á trị lên đến hơn 2.100 USD vớ? tên m?ền t?v?.org. Công v?ệc đang phát tr?ển tốt đẹp thì cô học s?nh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lạ? quyết định dừng lạ? và lên đường sang Mỹ du học.Trong suốt khoảng thờ? g?an theo học tạ? Đạ? học Georgetown, ngô? trường cựu Tổng thống B?ll Cl?nton từng theo học, Uyên Vy luôn đạt đ?ểm A tất cả các môn học và xuất sắc tốt ngh?ệp thủ khoa chuyên ngành tà? chính.Từ chố? các lờ? mờ? ở lạ? làm v?ệc vớ? mức lương hấp dẫn từ những công ty lớn, Uyên Vy quyết tâm về V?ệt Nam thực h?ện ước mơ ấp ủ từ thuở bé bằng tất cả n?ềm t?n và đam mê cháy bỏng. Từ đây, câu chuyện về nữ CEO 26 tuổ? của Công ty công nghệ hàng đầu V?ệt Nam mớ? chính thức bắt đầu.Về nước không lâu, Uyên Vy thành lập Công ty cổ phần Thương mạ? Chọn và bắt tay xây dựng một trung tâm thờ? trang onl?ne thông qua webs?te www.chon.vn 

    Vớ? cô gá? trẻ này "không gì là không thể m?ễn là bạn có quyết tâm"

    Trong g?a? đoạn chuẩn bị thành lập trang web, cô tình cờ b?ết được thông t?n Tập đoàn Dệt May V?ệt Nam đang lên kế hoạch xây dựng trang web nhằm quảng bá sản phẩm của các đơn vị thành v?ên. Cô gá? 20 tuổ? đã đến gặp lãnh đạo của các công ty dệt may, thờ? trang của tập đoàn để thuyết phục họ cùng làm vớ? chon.vn thay vì đầu tư k?nh phí lớn để tạo một trang web r?êng.Uyên Vy ch?a sẻ: “Tô? phân tích cho các công ty thờ? trang thấy chỉ vớ? mức phí từ 6 đến 10 tr?ệu đồng một tháng, mỗ? công ty có một g?an hàng tạ? trung tâm thờ? trang onl?ne. Chúng tô? sẽ đảm nhận toàn bộ khâu chụp ảnh để cập nhật sản phẩm, quản lý đơn hàng, thống kê mẫu nào được ngườ? t?êu dùng ưa chuộng và bán chạy nhất.V?ệc xuất h?ện nh?ều nhãn h?ệu uy tín trên một trang web sẽ g?úp khách hàng không mất nh?ều thờ? g?an mua sắm và còn g?úp khuếch trương độ phủ của các nhãn h?ệu đang có mặt tạ? thị trường V?ệt Nam”. Những lý lẽ có căn cứ dần thuyết phục được các doanh nhân lớn tuổ?. Chon.vn bắt đầu được b?ết đến.Nó? về khó khăn những ngày đầu khở? ngh?ệp, Uyên Vy nhớ mã? vấn đề kh?ến cô mất ăn mất ngủ đó là nhân sự. Ngành cô đang theo đuổ? - làm thương mạ? đ?ện tử khá mớ? so vớ? thị trường trong nước.Không thể nào có thể tự xây dựng mọ? thứ một mình, cô gá? trẻ cần một độ? nhóm cùng chung tay thực h?ện. Tuy nh?ên, v?ệc tìm được những ngườ? cộng sự cùng quan đ?ểm, có thể h?ểu và cộng tác để phát tr?ển dự án mớ? này thì không phả? dễ. Hơn nữa, tuổ? đờ? quá trẻ cũng là một rào cản kh? cô ch?êu ngộ ngườ? tà?. Nhưng bằng sự khéo léo và chân thành, Lê Hoàng Uyên Vy đã gây dựng được n?ềm t?n vớ? đồng ngh?ệp.Tháng 3/2011, trang web chon.vn ra đờ? vớ? sự góp mặt của nh?ều nhãn h?ệu lớn. Sau và? tháng, trang web đã nằm trong top 500 địa chỉ có lượt truy cập 1,5 - 2 tr?ệu lượt một tháng.Để có thể tạo được đ?ểm khác b?ệt cho webs?te, Uyên Vy còn tốn rất nh?ều công sức và thờ? g?an ban đầu để chọn lựa được cho mình những nhà cung cấp uy tín nhất, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa và sự hà? lòng của khách hàng.H?ện tạ?, webs?te đã có hơn 200 cửa hàng trực tuyến, trong đó có nh?ều thương h?ệu nổ? t?ếng hàng đầu thế g?ớ? như: DKNY, BCBG MAXAZRIA, Valent?no Rudy, FCUK, Charles Dav?d, Ecco, Marc by Marc Jacobs, G2000, cũng như nh?ều thương h?ệu nộ? địa phổ b?ến nhất như Mattana, V?ệt T?ến, Blue Exchange, Sensor?al, Vera, Wow...Những sản phẩm thờ? trang trên webs?te này đều có mức g?á bằng hoặc thấp hơn tạ? cửa hàng do Uyên Vy có thể tố? ưu hóa ch? phí vận hành kênh phân phố? thông qua Internet.Vớ? cô gá? trẻ này "không gì là không thể m?ễn là bạn có quyết tâm", do đó Uyên Vy chẳng ngần ngạ? vượt qua rất nh?ều thử thách nhằm chứng m?nh h?ệu quả k?nh doanh của mình. Nhờ đó, công ty đã g?ành được những hợp đồng phân phố? trực tuyến vớ? các nhãn hàng thờ? trang lớn nhất trên thị trường. Sau 2 năm có mặt tạ? thị trường, đến nay chon.vn đã có số vốn tớ? 17 tỷ đồng.Kh? ngườ? t?êu dùng tạ? V?ệt Nam vẫn chưa quen vớ? mô hình mua sắm qua mạng, đặc b?ệt là đố? vớ? các sản phẩm thờ? trang, cô đã phả? ngh?ên cứu rất nh?ều để có thể th?ết kế ra được một g?ao d?ện webs?te thân th?ện, gần gũ? để có thể mang đến cho khách hàng những cách thức lựa chọn sản phẩm thông m?nh nhất.Uyên Vy xem khó khăn là tất yếu kh? đã chọn ngh?ệp k?nh doanh. Cô ch?a sẻ: “Kh? cánh cửa lớn đóng, không có nghĩa là kết thúc. Hãy mở các cánh cửa nhỏ hơn để tìm cơ hộ? mớ?”. .S?nh năm 1987, Uyên Vy được xem là đạ? d?ện t?êu b?ểu cho thế hệ 8X năng động, “dám ước mơ, dám thực h?ện” vớ? nh?ều hoà? bão lớn. Ngoà? v?ệc làm CEO Công ty cổ phần thương mạ? Chọn, Vy còn đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực vớ? thương h?ệu A?ya - một mô hình ăn vặt s?êu sạch đầu t?ên tạ? V?ệt Nam vớ? hơn 100 món ăn vặt. Vớ? số vốn 10.000 USD, sau một năm A?ya đã mang lạ? cho Uyên Vy 1 tỷ đồng lợ? nhuận.Nữ doanh nhân x?nh đẹp thế hệ 8x được đồng ngh?ệp khen là thân th?ện, sáng tạo và rất g?ản dị. Do công v?ệc thường xuyên phả? d? chuyển nên cô sẵn sàng từ bỏ ch?ếc xe Lexus sang trọng để dùng xe máy cho t?ện. Uyên Vy cũng rất thích chơ? thể thao như tenn?s, bóng bàn... để tâm trí thoả? má? mỗ? kh? căng thẳng.Bên cạnh thờ? g?an làm v?ệc ở công ty, Uyên Vy còn dành thờ? g?an cho các hoạt động từ th?ện tạ? UNICEF Next Gen - tổ chức mà cô đang nắm g?ữ vị trí Chủ tịch vớ? nh?ều dự án g?úp đỡ trẻ em trên cả nước.

     

    Nguồn:VNE

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-thanh-cong-cua-nu-ceo-8x-a5652.html
    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Hàn Quốc vốn được xem là cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ, chính vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn được người tiêu dùng ưu ái, tin tưởng và dưới đây là 5 cái tên thuộc hàng “khủng” trong ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ kim chi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Hàn Quốc vốn được xem là cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ, chính vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn được người tiêu dùng ưu ái, tin tưởng và dưới đây là 5 cái tên thuộc hàng “khủng” trong ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ kim chi.

    Fagor và lịch sử phát triển thương hiệu

    Fagor và lịch sử phát triển thương hiệu

    'Những việc là có thể, nó đã được thực hiện, còn những việc là không thể, nó cũng sẽ được thực hiện" là triết lý kinh doanh của ông tổ José María Arizmendiarrieta - Người sáng lập tập đoàn Fagor Electrodomésticos.