+Aa-
    Zalo

    Bí quyết để có một chuyến du lịch tiết kiệm hoàn hảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để có một chuyến du lịch tiết kiệm mà vẫn vui vẻ, hãy lưu ý đến những điều sau.

    (ĐSPL) – Để có một chuyến du lịch tiết kiệm mà vẫn vui vẻ, hãy lưu ý đến những điều sau.

    Thời điểm du lịch giá rẻ

    Không nên đi du lịch vào mùa cao điểm như lễ, tết... vì đây là lúc giá dịch vụ ở mức cao ngất. Trong cao điểm hè thì tránh những ngày cuối tuần. Chi phí nhà trọ, ăn uống, dịch vụ tại địa điểm đó chắc chắn sẽ đắt đỏ hơn hẳn ngày thường.

    Trước khi đi hay tham khảo thông tin trên mạng Internet, tìm hiểu về các tour khuyến mãi hấp dẫn rồi mới bắt đầu lên kế hoạch du lịch.

    Vé tàu xe, máy bay và cước hành lý

    Hãy đặt vé sớm, bạn sẽ dễ dàng có chổ ngồi hay nằm theo ý thích. Không nên mua vé qua trung gian. Các hang vận tải mới thương có giá vé rẻ hơn. Đi phượt bụi chỉ cần chất lượng tương đối là được.

    Nếu bạn mua được vé máy bay giá rẻ, hãy cân nhắc về việc mang hành lý cho gọn nhẹ. Nhớ tìm hiểu kỹ về quy định hành lý của hãng hàng không.

    Khách sạn, nhà nghỉ

    Tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước để bạn cân nhắc lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn phù hợp với túi tiền của mình. Nên đặt trước để có thể tiết kiệm được chi phí mà lại có sẵn chỗ. Ngoài ra bạn có thể chia phòng với người khác. Nếu có thể thì hãy mang theo lều, vừa tiết kiệm chi phí, vừa được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

    Khi thanh toán tiền phòng, nhớ “soi” thật kỹ các khoản phụ thu. Tốt nhất là hãy hỏi thật kỹ trước khi quyết định thuê phòng rồi hãy quyết định. Nếu sợ quên, hãy list ra giấy những vấn đề cần hỏi trước khi gọi điện thoại.

    Vấn đề ăn uống

    Vẫn là lời khuyên này: hãy dành chút thời gian tìm hiểu trước trên mạng. Hãy xem thực khách trước đó đã nhận xét gì về đồ ăn, giá cả… của nhà hàng, tiệm ăn bạn dự tính sẽ đến. Hãy kiểm tra xem có chương trình ưu đãi tại các nhà hàng này hay không.

    Một trải nghiệm ẩm thực thú vị với giá bình dân trên đường du lịch chính là các quán ăn ven đường. Đôi khi bạn sẽ tìm được cảm giác đích thực ở địa phương đó.

    Tuy nhiên nhớ mang theo một vài đồ ăn cơ bản, vừa giúp tiết kiệm, vừa giúp bạn không lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì đồ ăn thức uống nơi xứ người.

    Về nước uống: Hãy mang theo chai rỗng trong vào hành lý, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm nghìn đồng nếu du lịch nước ngoài.

    Kiểm tra kỹ hóa đơn trước khi tính tiền. Nếu cảm thấy không ổn với mức giá trong hóa đơn, hãy đề nghị kiểm tra lại. Đôi khi dùng thẻ tín dụng lại hiệu quả hơn dùng tiền mặt.

    Sử dụng phương tiện công cộng

    Xe bus địa phương có thể có một hay nhiều tuyến, dài hay ngắn nhưng giá vé bao giờ cũng mềm. Xe thồ ở các vùng cao cũng rất rẻ. Ngoài ra, đi bộ trong tầm vài cây số vì đi bộ giúp bạn có một cái nhìn sâu sát hơn hình ảnh, lối sống người địa phương.

    Làm quen với người địa phương

    Làm quen với người dân địa phương để tìm hiểu rõ hơn về phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt nơi bạn tới. Bạn cũng có thể hỏi về những nơi ăn uống ngon rẻ, những địa điểm tuyệt đẹp trên sách báo không nhắc tới. Thậm chí bạn có thể xin ở trọ luôn tại người dân địa phương.

    Tìm hiểu văn hóa tiêu dùng

    Đừng ngại đặt ra những câu hỏi như “Ở đó thuế có được tính vào giá cả hay không?”; “Có phải trả tiền boa không?”; “Chính sách hủy dịch vụ tại đó như thế nào?”.

    Cân nhắc trước khi rút ví

    Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi vung tiền sử dụng dịch vụ hay mua hàng hóa tại điểm đến. Những chi phí có thể cắt giảm tối đa là mua đồ thời trang, quà lưu niệm… Nên tham khảo bạn bè và người dân địa phương để biết nên mua đặc sản ở đâu đảm bảo chất lượng, rồi lên danh sách kỹ càng những người cần mua quà.

    Nếu đi du lịch nước ngoài, hãy "soi" thật kỹ các chương trình giảm giá. Ngoài ra mua đồ tại các gian hàng miễn thuế cũng là một cách thông minh để tiết kiệm chi phí.

    Tránh mất phí chuyển đổi tỷ giá

    Sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm ở nước ngoài mang lại tiện ích lớn nhưng bạn cần lưu ý phí chuyển đổi. Và nên dự phòng một ít tiền mặt. Và quan trọng nhất, tuyệt đối không rút tiền mặt tại máy ATM nếu thấy không cần thiết vì phí rút tiền mặt ở nước ngoài rất cao (trung bình 5 USD/giao dịch).

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-de-co-mot-chuyen-du-lich-tiet-kiem-hoan-hao-a101307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.