+Aa-
    Zalo

    Bị mất hành lý, khách hàng nghi ngờ Vietnam Airlines có kẽ hở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kiện hàng có giá trị 1.850 euro nhưng khi thất lạc và bị mất, hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ đền bù 400 USD, khiến khách hàng nghi ngờ.

    (ĐSPL) – Kiện hàng có giá trị 1.850 euro nhưng khi thất lạc và bị mất, hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ đền bù 400 USD, khiến khách hàng nghi ngờ có kẽ hở trong việc xác định giá đền bù đồ thất lạc, xuất hiện hành vi gian lận.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Trần Mạnh D. (phường Đức Thắng, quận Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Ngày 14/7 vừa qua, gia đình anh D. có hai người thân từ Đức về chơi.

    Hai người thân của anh D. đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN36 cất cánh từ Frankfurt (Đức) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 14/7/2014. Ngay sau khi xuống sân bay Nội Bài, hai người thân của anh D. không nhận được hành lý.

    Nhân viên tại sân bay đã lập biên bản và thông báo 2 ngày sau quay lại nhận đồ. Tuy nhiên, phải tới ngày 17/7, người nhà anh D. mới nhận lại được hành lý. Khi tới sân bay, hai người thân của anh D. sửng sốt khi chỉ nhận được 3/4 kiện hành lý.

    Tại đây, nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines có tên Nguyễn Thị Như Quỳnh đã xác nhận: “Khách hàng Chu Gia H. (một trong hai người thân của anh D. trên chuyến bay VN36 – PV) đang bị thất lạc một kiện hàng lý số thẻ VN 131118”.

    Bị mất hành lý, khách hàng nghi ngờ VNA có kẽ hở trong quản lý

    Xác nhận của nhân viên Vietnam Airlines về 1 kiện hàng của người thân anh D. còn thiếu.

    Để xác định giá trị hàng hóa trong hành lý bị thất lạc, người thân của anh D. đã phải lên Đại sứ quán Đức để xác nhận những đồ bị mất bao gồm: 2 bếp từ, 2 bộ dao kéo làm bếp, 1 balo, 3 bộ quần áo, mỹ phẩm, xà phòng và nhiều đồ cá nhân khác với tổng giá trị là 1.850 euro.

    Theo đó, ông Nguyễn Trọng D. – hành khách còn lại cũng xác nhận: “Tôi nhận được 3 kiện nguyên đai nguyên kiện không vấn đề gì. Còn thiếu một kiện số VN 131118”.

    Tuy nhiên, kể từ ngày 17/7 cho đến nay, gia đình anh D. nhiều lần điện thoại liên hệ với Đội tìm kiếm hành lý thất lạc - Sân bay Quốc tế Nội Bài nhưng câu trả lời nhận được vẫn là chưa tìm thấy.

    Bên cạnh đó, theo thông tin người thân anh D. chia sẻ, trong ngày tới nhận hành lý tại sân bay Nội Bài, ông Nguyễn Xuân Hùng – người giao đồ cho hành khách cho biết, 1 kiện đồ bị thất lạc (tìm thấy bên Đức) sẽ được mang tới vào hôm sau. Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay (ngày 20/8) người thân của anh D. vẫn chưa tìm thấy hành lý của mình.

    Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trường hợp kiện đồ của người thân anh D. không thể tìm thấy, hãng hàng không sẽ bồi thường cho khách hàng số tiền trị giá 400 USD. Số tiền bồi thường được hãng quy định theo cân nặng của hành lý.

    Theo đó, kiện hàng số VN 131118 của người thân anh D. bị thất lạc có khối lượng là 20kg, giá bồi thường cho mỗi kg hàng hóa được Vietnam Airlines quy định là 20 USD. Như vậy, khách hàng sẽ nhận về giá trị bồi thường cho kiện hàng bị mất này là 400 USD.

    Trước sự việc trên, anh D. cho biết: “Việc mất đồ đạc như trên gia đình cho rằng có kẽ hở trong việc xác định giá đền bù đồ thất lạc của Vietnam Airlines. Cho nên có khả năng nó bị đánh cắp và đền bù ở một mức rẻ mạt, không đủ cho 3 lần taxi gia đình tôi đi từ nội thành ra sân bay. Gia đình tôi rất bức xúc và không thỏa mãn với cách giải quyết sự cố thất lạc đồ của Vietnam Airlines”.

    Gia đình anh D. mong muốn hãng hàng không phải có câu trả lời rõ ràng với khách hàng, xem hành lý bị mất ở đâu? Mất ở khâu nào? Vì sao ông Nguyễn Xuân Hùng hứa hôm sau gia đình sẽ nhận lại được đồ nhưng đến thời điểm này – một tháng rưỡi đã trôi qua gia đình anh D. vẫn không thể nhận lại hành lý của mình?

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Trần Thị Mai Anh - phụ trách truyền thông hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ xác minh sự việc.

    Nói về mức phí đền bù đối với hành lý bị thất lạc, vị đại diện này cho biết: Theo quy định, trước khi lên máy bay, hành khách phải kê khai giá trị tài sản trong hành lý. Nếu xảy ra trường hợp mất đồ thì hãng sẽ đền bù theo giá trị tài sản. Còn đối với những hành lý hành khách không kê khai hành lý, khi xảy ra sự cố mất đồ, sẽ bồi thường theo quy định của hãng là 20 USD/kg (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).

    Chiều ngày 20/8, trao đổi với phóng viên, bà Trần Minh Hằng – nhân viên PR của hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trong tuần này hãng sẽ có kết quả chính thức về sự việc mất đồ như khách hàng phản ánh.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-hanh-ly-khach-hang-nghi-ngo-vietnam-airlines-co-ke-ho-a47158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 10 hãng Hàng không tốt nhất thế giới

    Top 10 hãng Hàng không tốt nhất thế giới

    Kết quả xếp hạng vừa được Skytrax, một tổ chức tư vấn du lịch chuyên xếp hạng các hãng hàng không, công bố sau khi thực hiện khảo sát trực tuyến với 18,2 triệu khách hàng từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên tòan thế giới.