+Aa-
    Zalo

    Bí mật đằng sau thức uống quen thuộc Coca Cola

    (ĐS&PL) - Coca Cola, thức uống giải khát quen thuộc với mọi nhà, không chỉ mang đến hương vị sảng khoái mà còn sở hữu nhiều công dụng bất ngờ mà ít ai biết đến.

    Coca Cola là gì?

    Coca Cola là một thương hiệu nước ngọt có ga nổi tiếng trên toàn thế giới, được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Nước ngọt Coca Cola có màu nâu sẫm đặc trưng, vị ngọt thanh và hương vị độc đáo, được nhiều người yêu thích.

    Lịch sử ra đời của hãng nước ngọt nổi tiếng toàn thế giới

    Coca Cola được phát minh bởi dược sĩ John Pemberton vào năm 1886 tại Atlanta, Hoa Kỳ.

    Ban đầu, Coca Cola được pha chế như một loại thuốc giúp giảm đau đầu và mệt mỏi.

    Sau đó, Coca Cola được bán tại các hiệu thuốc dưới dạng siro pha loãng với nước.

    Năm 1888, doanh nhân Asa Griggs Candler đã mua lại công thức Coca Cola và thành lập Công ty Coca-Cola.

    Dưới sự lãnh đạo của Candler, Coca Cola đã được quảng bá rộng rãi và trở thành thức uống giải khát phổ biến trên toàn thế giới.

    Tác dụng không ngờ của Coca Cola

    Coca Coal làm sạch nhà cửa nhờ chứa acid citric - có tác dụng như một chất tẩy rửa thông dụng.

    Coca Coal làm sạch nhà cửa nhờ chứa acid citric - có tác dụng như một chất tẩy rửa thông dụng. 

    Công dụng làm sạch nhà cửa và các vật dụng

    Coca Cola sở hữu nhiều công dụng bất ngờ trong việc làm sạch nhà cửa và các vật dụng. Bí mật nằm ở việc trong Coca Cola có chứa acid citric, có khả năng đánh bay các vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả.

    Cách thực hiện

    Làm sạch sàn nhà:

    Đổ một ít Coca Cola trực tiếp lên sàn nhà, sau đó lau chùi bằng khăn mềm. Axit trong Coca Cola sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám dính, trả lại vẻ sáng bóng cho sàn nhà.

    Tẩy rửa bếp gas:

    Xịt Coca Cola lên bề mặt bếp gas, để khoảng 10-15 phút cho axit thấm vào vết bẩn, sau đó dùng khăn lau chùi. Coca Cola sẽ giúp đánh bay các vết dầu mỡ, thức ăn bám dính trên bếp gas một cách dễ dàng.

    Loại bỏ cặn bẩn trong bồn cầu:

    Đổ một lon Coca Cola vào bồn cầu, để qua đêm, sau đó xả nước. Axit trong Coca Cola sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn, rỉ sét bám trên thành bồn cầu, trả lại vẻ trắng sáng cho bồn cầu.

    Làm sạch lò nướng:

    Trộn đều Coca Cola với baking soda thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên bề mặt bên trong lò nướng, để khoảng 30 phút, sau đó dùng khăn lau chùi. Coca Cola và baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết cháy khét, dầu mỡ bám dính trong lò nướng một cách hiệu quả.

    Làm sáng bóng đồ kim loại:

    Ngâm các vật dụng kim loại bị xỉn màu trong Coca Cola trong vài giờ, sau đó rửa sạch bằng nước. Axit trong Coca Cola sẽ giúp loại bỏ lớp gỉ sét, trả lại vẻ sáng bóng cho các vật dụng kim loại.

    Để loại bỏ gỉ sắt, hãy ngâm hoặc tưới Coca Cola lên vật cần tẩy rửa trong vài giờ hoặc để qua đêm, sau đó chà rửa vết gỉ bằng bàn chải hoặc khăn mềm. Ảnh minh họa

    Để loại bỏ gỉ sắt, hãy ngâm hoặc tưới Coca Cola lên vật cần tẩy rửa trong vài giờ hoặc để qua đêm, sau đó chà rửa vết gỉ bằng bàn chải hoặc khăn mềm. Ảnh minh họa

    Bí quyết loại bỏ gỉ sét bằng Coca Cola

    Coca Cola sở hữu công dụng bất ngờ trong việc loại bỏ gỉ sét, nhờ có thành phần axit phosphoric nhẹ trong Coca Cola khiến loại thức uống này có thể hòa tan gỉ sét một cách hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    Ngâm vật dụng bị gỉ sét trong Coca Cola: Cho vật dụng bị gỉ sét vào một chậu chứa đầy Coca Cola. Tùy vào mức độ gỉ sét mà thời gian ngâm có thể dao động từ vài giờ đến qua đêm.

    Chà rửa nhẹ nhàng: Sau khi ngâm, lấy vật dụng ra khỏi Coca Cola và chà rửa nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển. Axit trong Coca Cola đã làm mềm gỉ sét, giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng hơn.

    Rửa sạch bằng nước: Rửa sạch vật dụng bằng nước và lau khô.

    Bí quyết làm mềm thịt bằng Coca Cola

    Coca Cola có khả năng phá vỡ cấu trúc protein của thịt, giúp thịt mềm mại và đậm đà hương vị hơn.

    Cách thực hiện:

    Ướp thịt với Coca Cola: Cắt thịt thành miếng vừa ăn, cho vào tô và ướp với Coca Cola trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Tùy vào loại thịt và sở thích mà bạn có thể điều chỉnh thời gian ướp cho phù hợp.

    Chế biến thịt theo phương pháp yêu thích: Sau khi ướp, bạn có thể chế biến thịt theo phương pháp yêu thích như nướng, xào, kho, rim,... Coca Cola sẽ giúp thịt mềm mại, thấm gia vị và đậm đà hương vị hơn.

    Bí quyết làm đẹp tóc với Coca Cola

    Loại thức uống này có khả năng làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn.

    Cách thực hiện:

    Gội đầu bằng Coca Cola: Sau khi gội đầu với dầu gội thông thường, xả sạch tóc với nước. Tiếp theo, lấy một ít Coca Cola nguyên chất, không pha loãng, massage nhẹ nhàng lên da đầu và tóc trong khoảng 5 phút.

    Xả sạch tóc với nước: Sau khi massage, xả sạch tóc với nước lạnh. Bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để giúp tóc mềm mại hơn.

    Loại bỏ côn trùng trong nhà với Coca Cola

    Dù là nước uống giải khát nhưng ít ai biết Coca Cola còn có công dụng nữa là thu hút và tiêu diệt một số loại côn trùng phổ biến.

    Cách thực hiện:

    Đặt bẫy Coca Cola: Cắt một chai Coca Cola thành hai phần, đổ đầy Coca Cola vào phần dưới và đặt phần trên úp ngược xuống. Côn trùng sẽ bị thu hút bởi mùi hương ngọt ngào của Coca Cola và chui vào bên trong chai, sau đó bị mắc kẹt và chết đuối.

    Xịt Coca Cola: Pha loãng Coca Cola với nước theo tỷ lệ 1:1, cho vào bình xịt và xịt trực tiếp lên côn trùng. Axit phosphoric trong Coca Cola sẽ khiến côn trùng bị tê liệt và chết.

    Lau sàn nhà bằng Coca Cola: Lau sàn nhà bằng khăn thấm Coca Cola pha loãng để loại bỏ kiến và các loại côn trùng bò sát khác. Mùi hương của Coca Cola sẽ xua đuổi côn trùng hiệu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-mat-ang-sau-thuc-uong-quen-thuoc-coca-cola-a428116.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan