+Aa-
    Zalo

    Bi kịch Tình-Tiền: Kẻ thủ ác lên cơn cuồng ghen, hất xăng thiêu chết "góa phụ"

    (ĐS&PL) - Đỗ Minh Sơn ghen tuông, nghi người tình có quan hệ với người khác nên đã mua xăng về thiêu sống nạn nhân. Tội ác của bị cáo đã phải trả giá thích đáng.

    Khi lật lại các vụ án mạng, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

    Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

    Thiêu chết người tình vì cuồng ghen

    Khoảng đầu năm 2018, Đỗ Minh Sơn (trú tại thôn Ao Vệ, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) tuy đã có vợ nhưng vẫn có quan hệ tình cảm ngoài luồng với bà Hà Thị Th. (chồng bà Th. đã chết).

    Trong quá trình gặp gỡ, giữa Đỗ Minh Sơn và bà Th xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Sơn nghi ngờ bà Th có quan hệ với một người đàn ông khác.

    Tin tức trên báo Công lý, vào khoảng 9h30 ngày 3/3/2023, Sơn điều khiển xe máy đi đến nhà bà Th để nói chuyện tình cảm.

    Tại đây, Sơn thấy bà Th đang phơi ván gỗ ở sau nhà, Sơn đã đến gần và mượn điện thoại của bà Th với mục đích kiểm tra tin nhắn.

    Khi phát hiện thấy trong điện thoại của bà Th có tin nhắn cho một người tên Công (không xác định địa chỉ), Sơn bực tức trả điện thoại cho bà Th rồi quay vào nhà.

    Chờ khoảng một tiếng không thấy bà Th trở vào nhà, Sơn gọi điện thoại cho bà Th nhưng bà không nghe máy. Sau đó, Sơn đã dùng điện thoại nhắn tin đe dọa người tình.

    Khoảng 12h30 cùng ngày, bà Th về nhà ăn cơm nhưng không mời Sơn. Sơn cho rằng bà Th khinh thường mình nên hai người đã cãi cọ qua lại. Sơn bực tức bỏ về và nảy sinh ý định mua xăng về đốt đồ vật, tài sản đã mua sắm cho bà Th.

    Vì ghen tuông, Đỗ Minh Sơn đã hất xăng, thiêu chết người tình. (Ảnh minh họa)

    Vì ghen tuông, Đỗ Minh Sơn đã hất xăng, thiêu chết người tình. (Ảnh minh họa)

    Vào 14h30 cng ngày, Sơn không thấy bà Th gọi điện, nhắn tin níu kéo. Sơn một lần nữa nhắn tin đe dọa bà Th “Nếu mà mày quyết định như vậy thì tao cũng không còn gì để nói nữa…”.

    16h cùng ngày, Sơn điểu khiển xe máy đi mua khoảng 10 lít xăng, sau đó đi đến thẳng nhà bà Th. Sơn gặp bà Th đang ở trong bếp vừa đun nước tắm vừa xem điện thoại.

    Sơn đi đến hỏi xin bà Th con gà để thịt nấu ăn, bà Th trả lời: “Thích bắt con nào thì bắt”. Cho rằng bà Th trả lời với giọng không vui vẻ nên Sơn không bắt gà nữa, mà đi nhặt đỗ, nấu cơm.

    Thấy bà Th không để ý, không nói chuyện với mình nên Sơn bức xúc nói với bà Th: “Em ác lắm, xin con gà cũng không được” nhưng bà Th vẫn không trả lời.

    Sơn càng bức xúc nói: “Mày khinh tao à? Mày khinh tao à? Mày khinh tao à?”, đồng thời Sơn tay trái xách can xăng đi đến đến chỗ bà Th ngồi, hất can xăng vào người nạn nhân và vào bếp lửa đang cháy.

    Lửa cháy bùng sang người khiến bà Th. bị bỏng nặng và tử vong sau đó.

    Tòa tuyên án

    Quang cảnh phiên tòa. (Ảnh: GD&TĐ)

    Quang cảnh phiên tòa. (Ảnh: GD&TĐ)

    Ngày 1/8/2023, TAND tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Minh Sơn về tội Giết người.

    Tại kết luận giám định tử thi số 415/KL-KTHS ngày 28/4/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, đã kết luận nguyên nhân tử vong của bà Th là do bỏng toàn thân, bỏng đường hô hấp độ II, III, IV.

    Tại phiên tòa, Đỗ Minh Sơn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo hối hận vì hành vi của mình đã để lại cho người thân của bà Th nỗi đau chồng chất nỗi đau.

    Theo Giáo dục & Thời đại, tại phiên tòa, bị cáo Sơn cho rằng bị hại không còn tình cảm với mình nên mới có ý định mua xăng về để đốt hết đồ đạc mà trước đó đã mua cho bà Th.

    Tuy nhiên, khi đến nhà, thấy bà Th. không nói chuyện và nghĩ là khinh thường mình nên bị cáo đã hất can xăng vào người. Do đang ngồi cạnh bếp lửa dẫn đến bà Th. bị cháy chết.

    Tại phiên tòa, Sơn cũng được các con và người thân của bà Th xin HĐXX xem xét giảm án.

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Đỗ Minh Sơn là côn đồ, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương, gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Sơn 19 năm tù về tội Giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ke-thu-ac-len-con-cuong-ghen-hat-xang-thieu-chet-goa-phu-a470740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan