+Aa-
    Zalo

    Bị kết án tử hình lúc 27 tuổi, người đàn ông được phóng thích sau 28 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Mỹ bị vu cáo giết hại đứa trẻ 4 tuổi và phải nhận án tử hình 28 năm trước, đã được ra tù sau thời gian dài liên tục kháng cáo.

    Một người đàn ông Mỹ bị vu cáo giết hại đứa trẻ 4 tuổi và phải nhận án tử hình 28 năm trước, đã được ra tù sau thời gian dài liên tục kháng cáo.

    Walter Ogrod thời điểm bị bắt. Ảnh: Knews

    Theo tờ New York Times, vụ án oan này xảy ra ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Người đàn ông liên quan là Walter Ogrod, hiện 55 tuổi.

    Vào tháng 7/1988, một người phụ nữ đã tìm thấy thi thể của một bé gái 4 tuổi bị nhét trong thùng giấy bên lề đường. Thi thể được bọc trong túi rác và trên đầu có vết thương rất nặng.

    4 năm sau vụ việc, Walter khi đó 27 tuổi, một tài xế xe tải sống gần nơi tìm thấy thi thể bé gái, bất ngờ bị bắt vì tội giết giết người.

    Bé gái nạn nhân trong vụ án. Ảnh: Knews

    Trong phiên sơ thẩm, bồi thẩm đoàn ban đầu đã tuyên bố Walter vô tội, nhưng một trong những bồi thẩm viên đột nhiên thay đổi ý định. Tại phiên tòa thứ 2, Walter đã bị kết án tử hình dựa theo cơ sở giết người cấp độ một.

    Kể từ đó, Walter không ngừng kháng cáo cho đến phiên tòa thứ ba vào hơn 20 năm sau. Luật sư bào chữa của ông, James Rollins, nói rằng Walter đã nộp những lời thú tội sai trái dưới sự khủng bố của cảnh sát, và người cung cấp thông tin tại trung tâm giam giữ cũng cung cấp những vật chứng giả. Quan trọng nhất, các nhân chứng tin rằng Walter Ogrod trông khác với hung thủ giết người đã nhét cô gái vào thùng giấy.

    Ngoài ra, lời thú tội của Walter về tội ác và nguyên nhân cái chết của bé gái, chứa rất nhiều mâu thuẫn. Ví dụ, bé gái chết vì nghẹt thở, không phải do chấn thương đầu. Hoàn toàn không có chứng cứ vật lý dẫn đến cái chết của bé gái như lời khai của Walter.

    Walter Ogrod (phải) được phóng thích sau 28 năm liên tục kháng cáo. Ảnh: Knews

    Thẩm phán Philadelphia Shirley tuyên bố vào ngày 5/6 vừa qua rằng, dựa trên hành vi không thỏa đáng trong quá khứ và bằng chứng mới ủng hộ quan điểm vô tội, án tử hình của Walter bị hủy bỏ.

    Vì thẩm phán không thể bác bỏ toàn bộ vụ kiện cáo, nên bà Shirley đã thay đổi tội danh của Walter thành giết người cấp độ 3, để ông có thể được bảo lãnh tại ngoại, và vụ án sẽ được chọn thời điểm thích hợp để kết án lại.

    Kể từ những năm 1970, bang Pennsylvania chỉ thi hành 3 bản án tử hình, lần gần đây nhất là năm 1999. Luật sư James Rollins nói rằng mặc dù Walter Ogrod đã rất mệt mỏi sau khi ra tù, nhưng ông vẫn có tâm trạng tốt. Nơi đầu tiên Walter đặt chân đến khuôn viên sau nhà, nơi người thân đã chuẩn bị sẵn bữa tiệc mừng ông được vô tội.

    Hoa Vũ (Theo Knews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ket-an-tu-hinh-luc-27-tuoi-nguoi-dan-ong-duoc-phong-thich-sau-28-nam-a326372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan