+Aa-
    Zalo

    Bị “giăng bẫy” dịch vụ, khách hàng dọa bỏ thuê bao VinaPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không đăng ký sử dụng dịch vụ GPRS của nhà mạng VinaPhone nhưng nhà mạng lại “bầy trò” để mở 1 gói GPRS 500.000 đồng sẵn, khiến khách hàng dọa bỏ số thuê bao.

    (ĐSPL) - Không đăng ký sử dụng dịch vụ GPRS của nhà mạng VinaPhone nhưng nhà mạng lại “bầy trò” để mở 1 gói GPRS 500.000 đồng sẵn, nếu khách hàng sử dụng thì sẽ phải trả tiền theo gói đó. Điều này khiến khách hàng bức xúc, dọa bỏ thuê bao VinaPhone.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Đỗ Văn Tr. (quận Tây Hồ, Hà Nội) chủ thê bao trả sau số 091 652 3*** của nhà mạng VinaPhone cho biết: Cước phí tháng 7/2014 phía nhà mạng VinaPhone tính sai cho Tr. lên hơn 200.000 đồng.

    Cụ thể, cước phí tháng 7/2014 của anh Tr. được phía nhà mạng tính như sau: Cước thuê bao Vinaphone là 44.545 đồng; cước gói Alo 145 là 131.818 đồng; cước thuê bao MCA là: 4.545 đồng; cước phát sinh ngoại mạng khách hàng cộng là 113.732 đồng; cước tin nhắn là 73.054 đồng.

    Theo đó, tổng cước khách hàng phải thanh toán là 367.694 đồng, cộng thêm tiền VAT thì mức thanh toán là 404,463 đồng.

    Tuy nhiên, anh Tr. cho rằng cách tính cước của nhà mạng VinaPhone “có vấn đề”. Vì trên bảng thanh toán cước có phần giá cước không khớp nhau giữa Bảng kê cước viễn thông và Bảng kê chi tiết của VinaPhone. Điều này khiến anh Tr. khó hiểu và nghi ngờ cách tính cước của nhà mạng VinaPhone.

    Bị “giăng bẫy” dịch vụ, khách hàng dọa bỏ thuê bao VinaPhone

    Bảng tính cước Viễn thông của anh Tr. không khớp với Bảng kê chi tiết của VinaPhone. 

    "Cước nhắn tin không thể lẻ như thế được, vì tiền cước luôn chẵn. Nếu nhà mạng tính cước nhắn tin bằng tỷ giá USD thì khách hàng như tôi cũng bó tay", anh Tr. nói. Bên cạnh đó, trong phần tiền cước tin nhắn, anh phải trả số tiền là 73.054 đồng, "điều này là vô lý".

    Bên cạnh đó, anh Tr. cho biết thêm: “Tháng 8/2014, tôi chuyển sang dùng điện thoại mới. Mặc dù, tôi không đăng ký sử dụng dịch vụ GPRS của nhà mạng VinaPhone nhưng nhà mạng lại “bầy trò” để mở 1 gói GPRS 500.000 đồng sẵn, nếu khách hàng sử dụng thì sẽ phải trả tiền theo gói đó. Đề nghị nhà mạng VinaPhone làm rõ trên bảng thanh toán cước gửi cho khách hàng, để khách hàng dễ hiểu hơn”.

    Ngày 10/9, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về vấn đề trên, bà Nguyễn Thu Hồng, Phụ trách PR – Phòng Kinh doanh VinaPhone cho biết: “Dịch vụ GPRS đã được mở ngay khi khách hàng hòa mạng số thuê bao từ năm 2011. Trong quá trình sử dụng, dịch vụ GPRS được giữ nguyên khi thực hiện chuyển qua lại giữa hình thức trả trước và trả sau”.

    Giải thích về trường hợp anh Tr. phản ánh, đại diện VinaPhone cho hay: “VinaPhone xác định do Giao dịch viên tư vấn không ghi nhận đầy đủ yêu cầu từ khách hàng trên hợp đồng dẫn đến việc không khóa dịch vụ GPRS khi hòa mạng trên hệ thống.

    VinaPhone đã thông báo và sẽ thực hiện việc giảm trừ cước GPRS phát sinh cho khách hàng.

    Qua trường hợp phản ánh này, VinaPhone đã kịp thời yêu cầu các cửa hàng giao dịch trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc việc tư vấn sử dụng dịch vụ của khách hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất”.

    Trước câu trả lời của vị đại diện nhà mạng VinaPhone, anh Tr. cho rằng: “Với cách trả lời chung chung như trên của nhà mạng VinaPhone là bất hợp lý. Vì việc này là sai sót là từ phía nhà mạng đã không thông báo, cũng như tư vấn cho khách hàng của mình về dịch vụ. Đến khi phát sinh thì lại bắt khách hàng phải thanh toán cước phí mà khách hàng không đăng ký dùng”.

    Nhắc lại câu trả lời của đại diện nhà mạng VinaPhone “Trong quá trình sử dụng dịch vụ GPRS được giữ nguyên khi thực hiện chuyển qua lại giữa hình thức trả trước và trả sau”, anh Tr. chỉ ra: “Đây là vấn đề mâu thuẫn vì gói GPRS đã được VinaPhone kích hoạt sẵn gói M1 trị giá 500.000 đồng có sẵn trên sim. Điều này được nhân viên chăm sóc khách hàng giải thích.

    Vấn đề ở đây là VinaPhone đã ép khách hàng sử dụng và thanh toán theo sự áp đặt của nhà mạng”.

    Bày tỏ quan điểm của mình về gói GPRS, anh Tr. cho biết: “Khách hàng không đăng ký và cũng không có nhu cầu sử dụng gói dịch vụ này. Vì thế, khách hàng sẽ chỉ thanh toán phí phát sinh mà khách hàng sử dụng. Bên nào làm sai bên đó phải chịu, nếu làm căng tôi sẽ bỏ dùng số thuê bao của nhà mạng VinaPhone và chuyển sang dùng nhà mạng khác”.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-giang-bay-dich-vu-khach-hang-doa-bo-thue-bao-vinaphone-a50254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan