+Aa-
    Zalo

    Bị con dâu cũ tạt bát phở, đập tô vào đầu vì nói lời xúc phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Ch. đã có những lời lẽ xúc phạm con dâu cũ. Bực mình, H. đã cầm tô phở đang ăn tạt vào mặt rồi dùng tô đập vào đầu mẹ chồng cũ làm bà rách da đầu và sống mũi.

    Bị cáo tên V. T. T. H. (SN 1982, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) là con dâu cũ của bà N. T. Ch. (phường Nhơn Bình, Quy Nhơn). Khi ly hôn, H. và nhà chồng đã giành nuôi cháu T.C.N cho bằng được vì đó là đứa cháu đích tôn của nhà bà Ch. Bà Ch. nuôi cháu N. từ nhỏ đến năm cháu được 7 tuổi thì được H. dẫn vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và lập gia đình mới.

    Cuối tháng 3/2014, biết tin con dâu về Quy Nhơn thăm gia đình và có dẫn theo cháu nội, bà Ch. đến quán phở nơi mẹ con H. đang ngồi ăn để thăm cháu.

    Tại đây, bà Ch. đã có những lời lẽ xúc phạm con dâu cũ. Bực mình, H. đã cầm tô phở đang ăn tạt vào mặt rồi dùng tô đập vào đầu mẹ chồng cũ làm bà rách da đầu và sống mũi, thương tích 6\%.

    Muốn dạy con dâu cũ một bài học, bà Ch. yêu cầu khởi tố hình sự H.

    Trong lúc mẹ và bà nội đối chất trên công đường thì cháu T.C.N đứng ngoài hành lang chờ, lâu lâu lại nghểnh cổ vào nghe ngóng tình hình.

    Cậu bé bảo: “Cháu sợ mẹ đi tù lắm, vì mẹ còn phải nuôi em nhỏ”. Khi được hỏi cháu có giận bà nội vì đã kiện mẹ không, cháu im lặng không nói gì, một lúc sau mới nói: “Cháu không thích cô ạ. Ngày cháu còn ở với bà nội, bà cũng hay nói mẹ cháu này nọ…”.

    Bị con dâu cũ tạt bát phở, đập tô vào đầu vì nói lời xúc phạm

    Hình minh họa.

    Bên trong khán phòng, còn có chồng và con gái của bà Ch. Họ mang theo ảnh chụp vết thương trên đầu của bà Ch. do cú đập của cái tô sứ. Bà Ch. chua chát nói thêm: “Từ ngày xảy ra kiện tụng, thằng nhỏ lảng tránh gặp ông bà, mà có gặp nó cũng không thèm chào hỏi như mọi khi”.

    Tuy HĐXX đã phân tích, thuyết phục bà Ch. có đồng ý xin giảm án cho bị cáo H. hay không, bởi H. vẫn đang nuôi N. và con nhỏ 3 tuổi, bà Ch. vẫn kiên quyết: “Xin tòa xử đúng theo pháp luật. Gia đình tôi vì nó (con dâu cũ-PV) mà hết tiền hết bạc, xào xáo lắm rồi…”.

    Bị cáo H. bị TAND TP Quy Nhơn xử 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ngay sau phiên tòa, cháu N. mừng rỡ chạy theo mẹ và cha dượng, mặc kệ ông bà nội, cô ruột lẳng lặng đi sau.

    Mối quan hệ giữa con dâu cũ - nhà chồng vốn chẳng tốt đẹp gì, nay bồi thêm sự việc này, sẽ ngày càng tệ hại hơn. Nhưng, sợi dây giữa họ là đứa cháu nội, dù muốn hay không, cũng chẳng thể nào cắt đứt hẳn.

    Vì lẽ, nói như một thành viên trong hội đồng xét xử hôm ấy, thì: “Lá sẽ rụng về cội, cháu N. con chị H. vẫn mang họ T., vẫn là máu mủ của nhà bà Ch. Người lớn phải cư xử làm sao để đừng gieo vào lòng con trẻ những tủi hờn, ác cảm bắt nguồn những mâu thuẫn, ghét bỏ của người lớn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-con-dau-cu-tat-bat-pho-dap-to-vao-dau-vi-noi-loi-xuc-pham-a54908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan