+Aa-
    Zalo

    Bị bỏ rơi khi mới 4 ngày tuổi, cô gái được người cha nghèo nhận nuôi ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xiaofei (Hồ Bắc, Trung Quốc) nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc từ người bố nuôi khi bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi còn là đứa trẻ sơ sinh.

    Xiaofei (hiện 27 tuổi) bị bỏ rơi khi mới 4 ngày tuổi trên một con phố ở Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô được một người đàn ông nhặt được và nhận nuôi từ đó.

    Theo South China Morning Post, bố nuôi của Xiaofei (không tiết lộ tên) làm nhiều công việc như quét dọn đường phố, nhặt phế liệu, công nhân xây dựng hay bảo vệ, sống cuộc sống tằn tiện để có tiền nuôi dạy cô.

    Người đàn ông hiện nay đã 67 tuổi, sức khỏe suy giảm và chưa lập gia đình. Xiaofei cho biết vì bố đèo bòng một cô con gái, không người phụ nữ nào muốn cưới ông.

    bi bo roi khi moi 4 ngay tuoi co gai duoc nguoi cha ngheo nhan nuoi o trung quoc
    Xiaofei được bố nhận nuôi từ khi bị bỏ rơi lúc 4 ngày tuổi.

    Khi còn nhỏ, Xiaofei rất nhạy cảm, nghi vấn mình không phải con ruột của bố, dựa lời kể của mọi người xung quanh và việc cô không có mẹ. Đến khi trưởng thành, cô mới đủ dũng khí hỏi về nguồn gốc thật sự của mình.

    "Ông ấy kể rằng khi tìm thấy tôi, tôi nằm lăn lóc bên đường và khóc không ngừng. Thấy thương cảm, không muốn nhìn một cuộc đời kết thúc theo cách đó, ông đã đưa tôi về nhà. Khi biết chuyện, tôi rất buồn và mặc cảm, nghĩ rằng mình là một đứa trẻ không ai muốn".

    Dần dần, Xiaofei vượt qua được mặc cảm nhờ tình yêu của người bố nuôi.

    "Bố đối xử với tôi rất tốt, chiều chuộng tôi. Tôi rất hạnh phúc và không thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa tôi và những đứa trẻ khác có cha mẹ".

    Khi còn nhỏ, cuộc sống của Xiaofei và bố rất khó khăn nhưng cô cho biết ông không bao giờ để cô làm bất kỳ việc nhà nào, chẳng hạn như dọn dẹp hay nấu ăn, cho đến khi cô lớn lên.

    Nhớ lại những năm 7, 8 tuổi, Xiaofei kể mỗi ngày cô và bố chỉ có thể ăn cơm trộn tương ớt. Thi thoảng, bố cô nhặt được vài món đồ ăn vặt người khác bỏ đi ở chỗ tập kết rác. Hai cha con cũng hiếm khi có thịt ăn nhưng mỗi khi có, bố luôn nhường cô ăn trước.

    bi bo roi khi moi 4 ngay tuoi co gai duoc nguoi cha ngheo nhan nuoi o trung quoc11
    Xiaofei mong kiếm được nhiều tiền để báo hiếu bố nuôi

    Thời gian gần đây, bố nuôi Xiaofei làm việc ít hơn vì sức khỏe ngày càng sa sút. Năm 2022, ông phải thực hiện phẫu thuật thoát vị.

    Xiaofei cho biết cô luôn cảm thấy biết ơn người cha nuôi của mình: “Mong ước của tôi là kiếm được nhiều tiền hơn nữa, đưa bố đi du lịch khắp thế giới để đền đáp tình yêu và sự chăm sóc của ông dành cho tôi”.

    Câu chuyện của bố con Xiaofei cũng nhận được 84 triệu lượt xem chỉ riêng trên Weibo. Nhiều người xúc động trước tình cảm hai bố con dành cho nhau.

    “Không phải số phận đã bỏ rơi bạn mà là gửi bạn đến với gia đình yêu thương bạn nhất”, một người nhận xét.

    “Thật là một người cha vĩ đại! Thật là một đứa con gái hiếu thuận! Tôi hy vọng thần may mắn sẽ phù hộ họ”, một người khác bình luận.

    Trường hợp khác cũng xảy ra ở Trung Quốc, chàng trai được gia đình tỷ phú nhận nuôi nhưng vẫn quyết định rời bỏ sau khi tìm thấy cha mẹ ruột của mình là triệu phú.

    Anh Mei Zhiqiang (27 tuổi) bị bắt cóc từ năm 1997, khi mới 28 tháng tuổi. Kể từ lúc Zhiqiang mất tích, cha mẹ anh, Mei Xianhua và Pan Chang'e, chưa từng ngừng tìm kiếm con trai suốt hai thập kỷ qua.

    Công sức của họ cuối cùng được đền đáp nhờ sự giúp đỡ của một người bạn tên Du Xiaohua. Anh giúp cặp vợ chồng đối chiếu với ADN của Mei Zhiquang, người đang sống cùng cha mẹ nuôi tỷ phú ở tỉnh Phúc Kiến.

    Zhiqiang cho Jiupai News biết ban đầu, anh bị những kẻ buôn người bán cho một gia đình khác. Tuy nhiên, họ đã bỏ rơi anh vì thấy anh quá gầy và thấp bé. Sau đó, Zhiqiang được gia đình tỷ phú nhận nuôi. 

    bi bo roi khi moi 4 ngay tuoi co gai duoc nguoi cha ngheo nhan nuoi o trung quoc3
    Mei Zhiqiang chia sẻ về câu chuyện bị bắt cóc khỏi gia đình cha mẹ ruột giàu có nhưng lại được đón vào gia đình cha mẹ nuôi giàu hơn. Ảnh: Weibo

    Trong khi đó, cha mẹ ruột Zhiqiang luôn đau đáu về đứa con trai bị bắt cóc. Họ chưa từng tổ chức ăn Tết Nguyên đán rình rang từ sau khi mất con. Dù vẫn tổ chức sinh nhật hàng năm vắng mặt cho Zhiqiang, chị gái và hai em trai ruột của anh đều không thể nuốt nổi bánh gato vì quá đau lòng. Họ cũng mua cho Zhiqiang một ngôi nhà riêng với niềm tin một ngày nào đó con trai sẽ trở về.

    Hiện Zhiqiang làm việc cho công ty kinh doanh vật tư khách sạn của gia đình cha mẹ ruột. Ông Xianhua cho biết sẽ dạy con trai điều hành công ty và giao lại nó cho cậu.

    bi bo roi khi moi 4 ngay tuoi co gai duoc nguoi cha ngheo nhan nuoi o trung quoc4
    Mei Zhiquang nhận bố mẹ ruột hồi tháng 6/2022. Ảnh: Weibo

    Zhiqiang cũng tiết lộ anh không hề cảm thấy chút xa lạ nào với gia đình ruột thịt của mình vì "có thể cảm nhận tình yêu thương của bố mẹ" dành cho anh. Chàng trai 27 tuổi nhận lời phỏng vấn chỉ vì muốn mọi người chú ý tới những gia đình vẫn đang phải đi tìm con bị bắt cóc.

    Người dùng mạng Trung Quốc hiện để lại rất nhiều bình luận tích cực về câu chuyện của Zhiqiang, đồng cảm và thấu hiểu với quyết định chọn về ở với bố mẹ đẻ của anh. "Gia đình nuôi là tỷ phú thì sao chứ? Anh ấy đã phải sống tuổi thơ không hạnh phúc", một người viết. "Tôi mừng cho anh ấy khi cuối cùng cũng tìm được niềm vui", người này nói thêm.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bo-roi-khi-moi-4-ngay-tuoi-co-gai-duoc-nguoi-cha-ngheo-nhan-nuoi-o-trung-quoc-a581584.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan