+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn người phụ nữ phát độc tố khiến hàng chục nhân viên y tế ngất lịm, gần 30 năm vẫn chưa có lời giải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca cấp cứu của Gloria Ramirez đã trở thành huyền thoại của ngành Y thế giới. Người phụ nữ sau đó được gắn với biệt danh "Toxic Lady" (Quý cô độc hại).

    Ca cấp cứu của Gloria Ramirez đã trở thành huyền thoại của ngành Y thế giới. Người phụ nữ sau đó được gắn với biệt danh "Toxic Lady" (Quý cô độc hại).

    Câu chuyện về Gloria Ramirez là một X-file trong lịch sử ngành Y nước Mỹ.

    Gloria Ramirez là một phụ nữ bình thường sống ở Riverside (California, Mỹ) với chồng và hai con. Linh mục Brian Taylor nói rằng cô thân thiện và gần gũi với tất cả những người cô gặp , thường xuyên pha trò, mang lại niềm vui cho người khác.

    Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vào ngày 19/2/1994, khi Gloria Ramirez được đưa đến Bệnh viện Đa khoa ở Riverside. Cô ấy đang trải qua một cơn đau tim và tụt huyết áp. Người phụ nữ khó thở và trả lời các câu hỏi bằng những câu không mạch lạc.

    Ramirez bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, điều này có thể giải thích cho tình trạng sức khỏe của cô ngày càng xấu đi.

    Các bác sĩ và y tá đã đến làm việc với Ramirez ngay lập tức để cố gắng cứu sống cô. Họ tuân thủ các quy trình bằng cách tiêm thuốc cho cô ấy để cố gắng đưa các dấu hiệu quan trọng trở lại bình thường, song đều vô ích.

    Khi các y tá cởi áo của người phụ nữ để sử dụng máy kích nhịp tim, họ nhận  thấy một lớp dịch lỏng (lấp lánh như loang dầu) bao phủ cả cơ thể của nữ bệnh nhân.

     Nhiều người cũng thấy một mùi lạ giống mùi tỏi từ miệng của Ramirez. Y tá Susan Kane đã cố gắng lấy mẫu máu từ tay bệnh nhân và nhận ra mùi nó khá giống mùi nước tiểu. Vài giây sau sau khi đưa mẫu máu cho đồng nghiệp, bác sĩ Julie Gorchynski, Susan Kane cảm thấy đầu hơi nóng và ngất xỉu.

    Khi Susan Kane được đưa ra khỏi phòng, bác sĩ Julie Gorchynski nhận thấy các chấm lạ có màu như màu nâu trên mẫu máu của Ramirez. Một lúc sau, cô cũng thấy chóng mặt và ngất.

    Bác sĩ phụ trách đêm đó đã xem xét mẫu máu và đồng ý với các y tá trực. Có điều gì đó không ổn với bệnh nhân và nó không liên quan gì đến suy tim.

    Một y tá khác gặp vấn đề về hô hấp. Một y tá thứ ba bất tỉnh, và khi cô ấy tỉnh dậy, cô ấy không thể cử động tay hoặc chân của mình.

    Tổng cộng có sáu người không thể điều trị cho Ramirez vì họ liên tục có những triệu chứng kỳ lạ liên quan đến bệnh nhân. Các triệu chứng bao gồm từ ngất xỉu và khó thở đến buồn nôn và tê liệt tạm thời.

    Tổng thể có tới 23 trong số 37 nhân viên phòng cấp cứu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, nôn, chóng mặt, khó thở, bỏng da và ngất lịm.

    Mặc dù Gloria Ramirez nằm trong phòng cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm nhưng bệnh viện vẫn không từ bỏ việc điều trị. RGH còn cử những bác sĩ giàu kinh nghiệm đến tiếp sức để tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, vào lúc 20h50, Gloria Ramirez đã qua đời do suy thận và nhiều biến chứng nan y khác. 

    Sau đó, nhóm nghiên cứu đã đưa thi thể của Ramirez vào một quan tài nhôm kín. Việc khám nghiệm tử thi đã không diễn ra cho đến gần một tuần sau đó và trong một căn phòng đặc biệt, nơi đội khám nghiệm tử thi tiến hành công việc của mình trong bộ đồ bảo hộ chống độc để đề phòng.

    Báo chí gọi Ramirez là “Quý cô độc hại” vì không ai có thể đến gần thi thể mà không phải đối mặt với hàng loạt vấn đề y tế. Tuy nhiên, không ai có thể chỉ ra nguyên nhân chính xác sau cái chết của cô.

    Các quan chức đã tiến hành ba cuộc khám nghiệm tử thi. Một xảy ra sáu ngày sau khi cô qua đời, sau đó sáu tuần và ngay trước khi chôn cất cô.

    Gloria Ramirez khiến 23/37 nhân viên cấp cứu của RGH mắc bệnh tức thì

    Một cuộc khám nghiệm tử thi kỹ lưỡng hơn đã diễn ra vào ngày 25/ 3, hơn một tháng sau khi Gloria Ramirez qua đời. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng có dấu hiệu của Tylenol, lidocain, codeine và Tigan trong hệ thống của cô ấy. Tigan là một loại thuốc chống buồn nôn, và nó phân hủy thành các amin trong cơ thể. Amin có liên quan đến amoniac, điều này có thể giải thích mùi amoniac trong mẫu máu của Ramirez tại bệnh viện.

    Quan trọng hơn, báo cáo về các chất độc cho biết Ramirez có một lượng lớn dimethyl sulfone trong máu và các mô của cô. Dimethyl sulfone xuất hiện tự nhiên trong cơ thể con người khi nó phân hủy một số chất. Một khi vật phẩm xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ biến mất nhanh chóng với thời gian bán hủy chỉ ba ngày. 

    Ba tuần sau, ngày 12/4/1994, các quan chức quận thông báo rằng Ramirez chết vì trụy tim do suy thận, ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Ramirez được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sáu tuần trước khi qua đời.

    Các chất bất thường trong máu của cô ấy quá thấp để giải thích cho cái chết của cô ấy, mặc dù có nồng độ amoniac và dimethyl sulfone cao trong cơ thể cô ấy. Các quan chức quận phải mất hai tháng để xử lý thi thể cho một đám tang thích hợp vì mức độ độc hại và lo ngại rằng mọi người sẽ ngất xỉu hoặc bất tỉnh.

    Gia đình người phụ nữ vô cùng xúc động. Em gái cô đã đổ lỗi cho điều kiện tồi tệ tại bệnh viện về cái chết. Mặc dù cơ sở này đã bị từng vi phạm trong quá khứ, nhưng không có gì trong cuộc điều tra của quận cho thấy các điều kiện trong bệnh viện là sai sót.

    Sau một cuộc điều tra kéo dài vài tháng, một giả thuyết được đưa ra đó là, toàn bộ các thành viên trong ca cấp cứu ngày 19/2 đã bị mắc bệnh "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đã tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân. 

    Một giả thiết khác là Gloria đã tự chữa bệnh bằng DMSO. Hai trong số những tác dụng đáng chú ý của DMSO là tăng tiết da dầu và phát mùi trái cây thối, cộng mùi tỏi.

    Grant, một chuyên gia hóa học hạt nhân, còn tìm thấy hợp chất tương tự DMSO, đó là dimethyl sulfone (DMSO2). Hóa chất rất dễ nhầm với DMSO. Nó giống nhau về mặt hóa học nhưng có thêm một phân tử oxy. Nghiên cứu tiếp, nhóm của Grant phát hiện thấy khi DMSO2 trộn với chất thay thế máu gọi là dung dịch Ringer ở nhiệt độ phòng tạo ra các tinh thể trắng và xuất hiện dưới dạng vàng trong máu. 

    Tuy nhiên, các nhà hóa học hữu cơ khác trong lĩnh vực này lại cho rằng nó khó xảy ra. Ngoài ra, DMSO4 bốc hơi ở 370 độ F (gần 188 độ C), có nghĩa, không diễn ra trong phòng cấp cứu mát. Thực tế, có những ghi chép về những người tiếp xúc với khí gas nhưng họ phải mất hàng giờ mới xuất hiện triệu chứng chứ không phải vài phút như ở RGH.

    Theo Discover Magazine, những giả thiết và phát hiện của LLNL và Grant chỉ mang tính lý thuyết cho những gì đã xảy ra vào ngày 19/2/1994, còn hội chứng Mass Hysteria vẫn chưa bao giờ công khai kết quả xét nghiệm hoặc một số bằng chứng quan trọng khác, như ống tiêm chứa máu của Gloria Ramirez đã đột nhiên biến mất.

    Điều này đã dẫn đến một số suy đoán về khả năng che đậy. Và cả lý do, tại sao nội tạng của Ramirez lại bị thiếu hoặc nhiễm phân, điều mà bất kỳ kiểm tra viên pháp y nào cũng tôn trọng. Chính điều này mà sau này còn có giả thiết rằng Gloria trước đó đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc và thí nghiệm, tiêm những chất lạ vào trong cơ thể.

    Trên thực tế, cho tới nay,  nguyên nhân dẫn tới việc các y tá và bác sĩ trong kíp mổ hôm đó ngất xỉu vẫn chỉ là giả thuyết. Có rất nhiều các giả thuyết khác xoay quanh cái chết của cô gái trẻ Gloria Ramirez. Những người tin vào UFO - người ngoài hành tinh, cho rằng Gloria Ramirez đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc rồi sau đó bị tiêm một chất lạ vào người.

    Cho dù ai đó nhìn vào trường hợp này như thế nào đi chăng nữa,đẫy vẫn là một câu chuyện buồn. Người phụ nữ trẻ phát hiện ra mình bị ung thư đã quá muộn nên không thể làm gì được. 

    Biệt danh “Quý cô độc hại” của Gloria Ramirez  là nốt nhạc buồn cuối cùng trong những ngày tháng cuối đời của cô.

    Mộc Miên (Theo allthatsinteresting.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-nguoi-phu-nu-phat-doc-to-khien-hang-chuc-nhan-vien-y-te-ngat-lim-gan-30-nam-van-chua-co-loi-giai-a336367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan