+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ phòng cháy hơn chữa cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến khá phức tạp....

    Thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến khá phức tạp. Ngày 19/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 584/CĐ-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy.

    Tại Bệnh viện Y dược Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ,  với tính chất hoạt động là đơn vị khám, chữa bệnh, hàng ngày bệnh viện có hàng trăm cán bộ, y tá, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại các khoa phòng. Nhiều người bệnh phải điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu lâu dài, nếu xảy ra cháy không có khả năng tự di chuyển, ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

    Việc chấp hành văn bản pháp luật về PCCC tại Bệnh viện được thực hiện đầy đủ theo quy định; có biên bản kiểm tra an toàn PCCC; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC; quyết định thành lập đội PCCC cơ sở; phương án chữa cháy, bảo hiểm phòng chống cháy nổ… Năm 2018 Bệnh viện có 26 người được cấp giấy chứng nhận kết quả huấn luyện PCCC, lực lượng PCCC tại chỗ đã được huấn luyện nghiệp vụ và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị.

    Bình phòng cháy thường xuyên được kiểm tra và thay thế khi cận hạn

    Qua thực tế cho thấy, tiêu lệnh chữa cháy, biển báo ở các khoa phòng tại các vị trí dễ quan sát. Hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống báo cháy tự động tốt, trang bị 130 bình chữa cháy các loại, các bình đều được duy trì kiểm tra thường xuyên đảm bảo chất lượng tốt phục vụ PCCC khi có cháy nổ xảy ra. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ công nhân viên, người nhà và người bệnh tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC, không đun nấu, mang các vật liệu, chất dễ gây cháy vào bệnh viện.

    Ban lãnh đạo Bệnh viện luôn nêu cao ý thức chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy khi gặp các sự cố. Hàng năm, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát lại các phương tiện phục vụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC); kiện toàn lại các tổ, đội tham gia PCCC của đơn vị, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ thực hiện huấn luyện các tình huống chữa cháy theo đặc thù của Bệnh viện.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-y-duoc-co-truyen-va-phuc-hoi-chuc-nang-tinh-phu-tho-phong-chay-hon-chua-chay-a279195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan