+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh Yên Bái, trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở tổ chức lại Khoa Sản, Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh. Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/9/2016.

    Sau khi Bệnh viện được thành lập với chức năng: Tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa về phụ, sản, nhi cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ về lĩnh vực phụ, sản, nhi cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới và triển khai các hoạt động dự phòng về lĩnh vực sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh.

    Cơ sở vật chất tại Bệnh viện khá khang trang với diện tích xây dựng 21.807 m2, cơ bản đáp ứng được yêu cầu trong công tác khám chữa bệnh cho người bệnh. Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cũng được đầu tư, trang bị và lắp đặt nhiều thiết bị y tế hiện đại như: Máy chụp X - quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 4D,…

    Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái có đội ngũ y, bác sĩ với trình độ cao và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm phục vụ bệnh nhân. Những nhân viên và y tá đang công tác tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái có tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám bệnh của bệnh nhân. Chính nhờ vậy mà chất lượng Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái ngày càng được nâng cao và nhận được sự tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

    67

    Bệnh Viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái

    Mặc dù mới được thành lập, nhưng công tác nâng cao trình độ đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh được lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm. Bệnh viện đề ra nhiều chương trình phấn đấu, là cơ sở khám chữa bệnh tin cậy cho người dân và là bệnh viện có đội ngũ y bác sỹ “Lương y như từ mẫu”.

    Kể từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã đi vào hoạt động được gần 7 năm. Trải qua những ngày đầu khó khăn Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái đã bước đầu đi vào hoạt động ổn định, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Mặc dù  vẫn còn không ít những khó khăn như tình trạng thiếu nguồn nhân lực, thiết bị y tế hiện đại… nhưng lãnh đạo và cán bộ nhân viên Bệnh viện đang cố gắng hết sức để đảm bảo công tác khám chữa bệnh tốt nhất và môi trường bệnh viện trong lành nhất cho người dân.

    Trao đổi với phóng viên, Giám Đốc bệnh viện Trần Văn Quang cho biết: “Để thực hiện đồng bộ các khâu khám chữa bệnh chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân thì ngay từ khâu tiếp đón bệnh viện cũng phải mang đến sự gần gũi thân thiện của y bác sĩ với bệnh nhân. Và hơn hết là trình độ của y bác sĩ cũng phải được tiếp cận và nâng cao… Điều băn khoăn nhất của Bệnh viện hiện nay là nguồn nhân lực: Hiện Bệnh viện có 112 cán bộ, y, bác sỹ (theo quy định của Bộ Y tế đối với bệnh viện hạng II ít nhất 230 cán bộ, y, bác sỹ). Trong đó, 20 người trình độ chuyên khoa I, 2 người trình độ chuyên khoa II và 2 người trình độ thạc sỹ.

    Vì số lượng chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một bệnh viện chuyên khoa sản - nhi nên các bác sỹ trong khoa vừa duy trì tốt việc điều trị tại khoa vừa phải phối hợp với một số khoa khác, sẵn sàng làm thêm giờ, một người đảm nhiệm nhiều việc để phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân để người bệnh yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

    68

    Trẻ sơ sinh được chăm sóc

    Bệnh viện luôn chú trọng lồng ghép với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị khám chữa bệnh. Với nguồn nhân lực hiện có 112 cán bộ, y, bác sỹ với trình độ cơ bản đáp ứng theo quy định nên việc phục vụ chăm sóc và người bệnh bảo đảm. Khẳng định rằng, Bệnh viện đã đi vào hoạt động nề nếp và quy củ, phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh.

    Để bảo đảm cho các khoa, phòng hoạt động nhịp nhàng. Về mục tiêu lâu dài, Bệnh viện phấn đấu phát triển kỹ thuật cao chuyên sâu ngành sản - nhi, củng cố cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; Hướng đến là tuyến bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Trước những khó khăn nhưng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái đã và đang từng bước khắc phục phấn đấu thực hiện tốt mọi công tác về khám chữa bệnh cho người dân. Mong rằng trong tương lai Bệnh viện sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong công tác xây dựng, bảo vệ môi trường cũng như là Bệnh viện uy tín, tin cậy của người dân.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-san-nhi-tinh-yen-bai-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-a577936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh viện Sản Nhi (Phú Thọ): Trao hạnh phúc làm cha mẹ cho vợ chồng hiếm muộn

    Bệnh viện Sản Nhi (Phú Thọ): Trao hạnh phúc làm cha mẹ cho vợ chồng hiếm muộn

    Bệnh viện Sản Nhi (Phú Thọ) trong những năm qua đã những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực sản khoa, trong đó có việc điều trị vô sinh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Cùng với các phương tiện hiện đại và kỹ năng chuyên môn của người thầy thuốc, tiếng cười trẻ thơ đã vang lên trong nhiều gia đình.