+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong sau 4 giờ nằm chờ cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy đình chỉ 2 bác sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 56 tuổi tử vong sau 4 giờ nằm tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Nữ bệnh nhân 56 tuổi tử vong sau 4 giờ nằm tại Khoa cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Bệnh nhân ở Khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) ngày 12/7 đã đưa ra thông tin chính thức về việc bệnh nhân N.T.Tr (56 tuổi, ngụ Q.8) tử vong tại bệnh viện vào khuya ngày 9/7, báo Thanh Niên đưa tin.

    Theo đó, bệnh nhân Tr. nhập vào Khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy lúc 19h39 ngày 9/7. Trước khi vào bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã được chẩn đoán hôn mê, hạ đường huyết, được truyền đường ưu trương nên tỉnh lại.

    Lúc nhập vào bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, dấu hiệu sinh tồn trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân được lưu, theo dõi tại Khoa Cấp cứu.

    Đến 23h10 cùng ngày, bệnh nhân hôn mê, ngưng hô hấp tuần hoàn, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Chẩn đoán: Hôn mê sau ngưng hô hấp, tuần hoàn trên bệnh nhân đái tháo đường loại 2.

    VOV dẫn lời anh Trần Quốc C., con trai nạn nhân cho biết, trong suốt gần 4 giờ đồng hồ, mẹ anh được bố trí nằm trong phòng cấp cứu nhưng không được các bác sĩ thăm khám, cho đến khi bệnh nhân ngưng tim, hạ huyết áp và qua đời.

    Nhiều lần xin vào phòng cấp cứu chăm sóc mẹ nhưng anh C. cũng bị đuổi ra ngoài. Ngay sau khi người mẹ qua đời, anh đã gọi điện vào đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh vụ việc.

    Trước sự việc này, khoa Cấp cứu đã lập tức báo cáo Giám đốc bệnh viện xử lý sự việc.

    “Bước đầu nhận định bác sĩ khám bệnh chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh nên chưa nhận định chính xác tình trạng của người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra đối với bệnh nhân”, BS CK II Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện nói.

    Qua đánh giá, bệnh viện cho rằng trưởng tua trực cấp cứu theo dõi chưa sát tua trực, phân công, sắp xếp chưa hợp lý để phát hiện và xử trí kịp thời khi người bệnh có diễn biến bất thường; một số nhân viên trong tua trực cấp cứu có thái độ phục vụ và giao tiếp chưa tốt với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

    Sau sự việc, Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ khám ban đầu cho bệnh nhân và trưởng tua trực cấp cứu đêm 9/7.

    Sau đó, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ thông qua Hội đồng Chuyên môn để kết luận về sai sót chuyên môn trước khi Hội đồng Kỷ luật xác định hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm.

    Đại diện bệnh viện cho biết, lãnh đạo bệnh viện và các phòng ban chức năng, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã trực tiếp tiếp xúc với thân nhân bệnh nhân để chia buồn với gia đình bệnh nhân, cầu thị tiếp nhận ý kiến từ phía thân nhân bệnh nhân và có lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân.

    Đồng thời, Ban Giám đốc bệnh viện đã tổ chức họp khẩn với các phòng chức năng, các khoa liên quan để khẩn trương xử lý ban đầu, không để xảy ra nguy cơ tương tự cho những bệnh nhân khác.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-sau-4-gio-nam-cho-cap-cuu-benh-vien-cho-ray-dinh-chi-2-bac-si-a284076.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan