Bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, Thai Airways đã sáng tạo hình thức kinh doanh mới bằng việc mở nhà hàng bán suất ăn trên máy bay độc đáo.
Đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ tới các hãng hàng không lớn trên thế giới. Để giải quyết một phần khó khăn, hãng hàng không Thai Airways đã sáng tạo một hình thức kinh doanh độc đáo: Mở cửa một nhà hàng bán các suất ăn đặc biệt dành cho những hành khách nhớ các chuyến bay.
Nhà hàng trên được mở tại trụ sở của Thai Airways tại thủ đô Bangkok, Thái Lan từ đầu tháng 9 vừa qua và đã thu hút sự lượng lớn hành khách ghé thăm. Theo đó, Thai Airways đã thiết kế căn-tin tại trụ sở hãng giống với không gian trên máy bay và mở bán thực đơn những món ăn đặc biệt trên các chuyến bay.
|
Bên trong nhà hàng đặc biệt của Thai Airways dành cho hành khách nhớ các chuyến bay. |
|
Lối vào nhà hàng được hãng hàng không thiết kế giống hệt lối lên máy bay. |
|
Các món ăn trong thực đơn của nhà hàng đều là những món được cung cấp trên chuyến bay. Theo đó, giá của các món ăn giao động từ 3 USD - 5 USD. Thực khách cho biết họ rất thích các món ăn mà Thai Airways cung cấp nhưng chỉ có thể dùng bữa khi đi máy bay bởi vậy hình thức kinh doanh mới này khiến họ rất hài lòng. |
|
Phi hành đoàn cũng có mặt tại nhà hàng để tạo cảm giác chân thực nhất đối với hành khách. |
|
Để có thể tới dùng bữa tại nhà hàng, hành khách cần đặt trước trên mạng để nhận tấm vé điện tử đặc biệt của Thai Airways. |
|
Nhiều cựu phi công của Thai Airways đã quay lại để giúp đỡ hàng mở nhà hàng đặc biệt này. |
|
Bên cạnh đó, nhà hàng của Thai Airways còn được chia theo hai khoang: Hạng thương gia và hạng phổ thông giống như một chuyến bay thực sự. |
Ảnh: Reuters, Getty
Minh Hạnh (Theo Insider)
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-nha-hang-phuc-vu-suat-an-may-bay-doc-dao-cua-thai-airways-trong-mua-dich-covid-19-a339050.html