+Aa-
    Zalo

    Belarus tuyên bố bắn hạ loạt UAV xâm nhập không phận từ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa ra thông báo về việc lực lượng phòng không nước này bắn hạ loạt UAV ở miền Nam.

    Ngày 10/8, hãng thông tấn BelTA dẫn tuyên bố của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một số mục tiêu trên không ở miền Nam đất nước.

    BelTA dẫn lời Tổng thống Lukashenko nêu rõ: “Vào lúc 19h04 (ngày 9/8), ở độ cao 1,5 km và tầm bắn 6,5 km, lực lượng phòng không đã tiêu diệt một số mục tiêu trên lãnh thổ Belarus. Vào đêm và sáng nay, hoạt động tìm kiếm các mục tiêu bị bắn hạ đang được tiến hành. Đây là những máy bay không người lái tấn công không phận của Belarus từ Ukraine”.

    Tổng thống Lukashenko cho rằng những UAV này liên quan tới một cuộc tập kích UAV của Kiev nhắm vào lãnh thổ Nga. Trong cùng ngày, phía Nga cũng thông báo về việc đánh chặn 32 UAV được Ukraine triển khai trong đêm.

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: TASS

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: TASS

    Belarus là một đồng minh quan trọng của Nga và có chung đường biên giới với Ukraine. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2/2022, Belarus được cho là đã cho phép nước láng giềng sử dụng lãnh thổ để tiến hành các cuộc tập trận quân sự.

    Ngày 9/8, Vương quốc Anh đã mở rộng danh sách trừng phạt đối với Belarus. Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 14 tổ chức của Belarus.

    Theo một tài liệu được chính phủ Anh công bố, Vương quốc Anh đã mở rộng danh sách trừng phạt đối với 4 cá nhân của Belarus. Theo đó, những người có tên trong danh sách trừng phạt bổ sung lần này là 3 Giám đốc và một cựu Giám đốc các Trung tâm cải tạo tại Mogilev, Gomel và Vitebsk.

    Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh vào Anh.

    Cùng ngày 9/8, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 14 pháp nhân của Belarus. Trong danh sách trừng phạt có các hãng hàng không "Belkanto" và "Rada"; Nhà máy “Legmash", Phòng thiết kế "Máy bay trực thăng không người lái" và một chiếc máy bay được cho là có liên quan đến Tổng thống Belarus Lukashenko.

    Tổng thống Lukashenko cáo buộc phương Tây tìm cách kéo Belarus vào cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, ông khẳng định Belarus sẽ không can dự vào xung đột Nga - Ukraine ngoại trừ trường hợp Belarus trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine và các đồng minh phương Tây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/belarus-tuyen-bo-ban-ha-loat-uav-xam-nhap-khong-phan-tu-ukraine-a455213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan