+Aa-
    Zalo

    Belarus nhận được lô trực thăng tấn công đa năng Mi-35 đầu tiên từ Nga

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Belarus, lô trực thăng Mi-35 đầu tiên được tiếp nhận theo kế hoạch xây dựng, phát triển lực lượng vũ trang và phát triển kỹ thuật quân sự với Liên bang Nga.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ TASS cho biết, Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Belarus mới đây thông báo, các phi công của Minsk đang thử nghiệm lô trực thăng Mi-35 đầu tiên được đưa vào biên chế trong quân đội Belarus. 

    “Số trực thăng này được tiếp nhận theo kế hoạch xây dựng, phát triển lực lượng vũ trang và phát triển kỹ thuật quân sự với Liên bang Nga", thông báo cho hay.

    Belarus không tiết lộ số lượng trực thăng Mi-35 được chuyển giao. Theo giới quan sát, lô máy bay này rất có thể nằm trong hợp đồng cung cấp 4 máy bay trực thăng đã được Nga và Belarus ký kết hồi tháng 8/2020. Việc cung cấp dự kiến diễn ra vào tháng 4/2023 nhưng đã bị trì hoãn không rõ lý do.

    belarus nhan duoc lo truc thang tan cong da nang mi 35 dau tien tu nga1
    Belarus không tiết lộ số lượng trực thăng Mi-35 được chuyển giao.

    Máy bay trực thăng tấn công đa năng Mi-35 là phiên bản hiện đại hóa của Mi-24. Mẫu máy bay này được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị lực lượng mặt đất, sơ tán thương binh, cũng như vận chuyển hàng hóa.

    Ngoài 2 phi công trong phi hành đoàn, máy bay Mi-35 có thể chở theo 8 hành khách. Thiết bị cũng có khả năng mang hàng hóa trong buồng lái và trên hệ thống treo bên ngoài. 

    XEM THÊM: Tình báo Mỹ dự đoán kết quả chiến dịch phản công của Ukraine

    Được biết, Mi-35 sử dụng động cơ tuốc bin trục thế hệ mới nhất VK-2500, với công suất 2.200 mã lực/chiếc, cho phép trực thăng bay với tốc độ tối đa 310 km/h, trần bay tối đa 5.400 m. Phạm vi hoạt động của máy bay lên tới 1.000 km với bán kính chiến đấu 460 km.

    Mẫu trực thăng này được trang bị đa dạng các loại vũ khí như tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-V hoặc Shturm-V, tên lửa không đối không Igla-V để tự vệ trên không, các loại rocket S-8 80mm hoặc S-13 122mm… Thiết bị còn sở hữu pháo nòng kép GSh-23V cỡ 23mm với cơ số đạn 450-470 viên.

    belarus nhan duoc lo truc thang tan cong da nang mi 35 dau tien tu nga
    Máy bay trực thăng tấn công đa năng Mi-35 là phiên bản hiện đại hóa của Mi-24.

    Báo Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ hãng Sputnik cho hay, tại Nga, máy bay trực thăng đa năng Mi-35 được biết đến với biệt danh “cá sấu”. Nhiều người ở Siberia lại gọi thiết bị này là “cỗ xe ma quỷ”.

    Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, bên cạnh giá cả hấp dẫn, máy bay Mi-35 có một lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh là ngoài hỏa lực hỗ trợ các đơn vị mặt đất từ trên không, máy bay có thể đóng vai trò như một trực thăng đổ bộ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-nhan-duoc-lo-truc-thang-tan-cong-da-nang-mi-35-dau-tien-tu-nga-a587415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga kêu gọi lính Ukraine hạ vũ khí

    Nga kêu gọi lính Ukraine hạ vũ khí

    Trong bối cảnh chiến sự Nga – Ukraine leo thang, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng kêu gọi Ukraine “quay lưng” với chính quyền Kiev hoặc đầu hàng.