+Aa-
    Zalo

    Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện Hải Dương, 18 y bác sĩ phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 10 tuổi người Trung Quốc du lịch qua Hải Dương vừa phải nhập viện điều trị vì bị nghi mắc phải virus corona.

    Bé trai 10 tuổi người Trung Quốc du lịch qua Hải Dương vừa phải nhập viện điều trị vì bị nghi mắc phải virus corona.

    Vietnamnet dẫn thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho hay, tối 27/1, bé trai Zhou Yuchao (10 tuổi quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã được chuyển lên tuyến trên theo dõi và điều trị vì bị nghi mắc phải virus corona.

    Trước đó, tối 26/1, Trung tâm y tế huyện Gia Lộc chuyển bé Zhou Yuchao lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt.

    Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng phù phổi.

    Kết quả chẩn đoán hình ảnh bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Vietnamnet

    Trước khi nhập viện, bé trai này cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, vật vã và đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc.

    Với những biểu hiện nghi nhiễm virus corona, bệnh nhân được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Được biết, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

    Báo Giao thông thông tin thêm, để phòng ngừa trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cũng đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-trung-quoc-nghi-nhiem-virus-corona-nhap-vien-hai-duong-18-y-bac-si-phai-cach-ly-a309589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan