+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi gây choáng với kỹ năng mổ cá thuần thục như đầu bếp chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên dưới phần bình luận, đa số cư dân mạng đều phải ngả mũ thán phục trước kỹ năng thành thục của bé trai nhỏ tuổi.

    Giáo dục Trung Quốc được cho là khó nhằn bậc nhất thế giới. Ngay cả trong mùa hè, người ta thường ví trẻ em Trung Quốc "nghỉ hè tại trường" vì được giao quá nhiều bài tập về nhà.

    Bên cạnh đó, cũng không ít học sinh đã vô cùng tháo vát, vừa sắp xếp được việc học, vừa phụ giúp gia đình làm việc. Trong mùa hè vừa qua, hình ảnh các em học sinh chỉ mới ở độ tuổi tiểu học đã vào bếp mổ cá, nấu ăn, bê nước, may vá… đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý lớn.

    Mới đây, đoạn clip ghi cảnh bé trai 8 tuổi mổ cá đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Được biết, cậu bé đến từ thành phố Triệu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

    choang-voi-ky-nang-mo-ca-dieu-luyen-cua-be-trai-8-tuoi-o-trung-quoc---bao-dan-tri.mp4

    Theo đó, một tay cậu bé giữ chặt đầu cá, tay kia cầm dao thoăn thoắt chặt và khía lên thân cá. Cuối cùng, cậu bé cắm dao lên thớt, tháo găng tay, nhấc con cá ra bồn nước rửa sạch. Toàn bộ quá trình được đứa trẻ thực hiện vô cùng nhanh gọn, thuần thục không kém gì đầu bếp chuyên nghiệp.

    Người quay đoạn clip là anh Lưu, một vị khách quen của cửa tiệm. Anh Lưu thường tới đây ăn khuya, cho biết, cậu bé thường hỗ trợ bố khi quán hàng đông khách. "Tôi hay tới đây ăn nên biết rõ cậu bé. Cháu làm cá rất thuần thục. Trong dịp nghỉ hè, cháu thường tranh thủ tới giúp khi bố quá bận rộn", anh Lưu nói.

    Chị Trần, mẹ của cậu bé, cho hay cô và chồng không cố ý huấn luyện con kỹ năng mổ cá hay dùng dao. "Ngày trước cháu thường tò mò muốn biết chúng tôi mổ cá nhanh kiểu gì, nên đã quan sát và tự học", người mẹ nói.

    Nhiều người e ngại cậu bé bị thương khi mổ cá, nhưng chị Trần cho biết cậu bé chưa bao giờ bị đứt tay. "Ngoài mổ cá, cháu cũng biết nấu vài món nữa", cô cho biết thêm.

    Bên dưới phần bình luận, đa số cư dân mạng phải ngả mũ thán phục trước kỹ năng thành thục của bé trai nhỏ tuổi. "Cháu bé rất có tiềm năng thành đầu bếp", "Kỹ năng dùng dao của cháu tốt như người lớn", "Tại sao trẻ con ngoan đều là con nhà người ta?",... là một số bình luận đáng chú ý.

    Tuy nhiên, nhiều sy kiến cũng cho rằng việc cậu bé dùng dao quá sớm như vậy vô cùng nguy hiểm. "Quá nguy hiểm khi để một đứa trẻ tự ý cầm dao như vậy. Hơn nữa, tôi chỉ thấy tội nghiệp cho cháu bé khi phải trải qua một tuổi thơ như thế", một tài khoản đưa ra nhận xét.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-gay-choang-voi-ky-nang-mo-ca-thuan-thuc-nhu-dau-bep-chuyen-nghiep-a549301.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan