+Aa-
    Zalo

    Bé trai 7 tuổi tử vong sau khi ăn bánh bông lan

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn sáng bằng bánh bông lan mẹ mua, bé trai 7 tuổi có biểu hiện tím tái, tay ôm cổ, trên tay còn lại vẫn còn một miếng bánh bông lan. Tuy nhiên bé đã tử vong nghi do nghẹt đường thở.

    Theo thông tin từ báo Tin tức, ngày 28/12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) tiếp nhận bé trai K.D.M (7 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Các bác sỹ đã nỗ lực hồi sức trong 30 phút nhưng bé trai không qua khỏi.

    Nguồn tin cho biết sáng 28/12, bé M được mẹ chở đến nhà cô giáo chủ nhiệm để học thêm. Trên đường đi, người mẹ mua bánh bông lan cho con ăn sáng ngay trên xe.

    he lo nguyen nhan khien be 7 tuoi tu vong sau khi an banh bong lan me mua dspl2
    Ảnh minh họa.

    Khoảng 3 phút sau khi đến nhà cô giáo, bé trai có biểu hiện tím tái, tay ôm cổ, trên tay còn lại vẫn còn một miếng bánh bông lan. Ngay lập tức cô giáo đã đưa bé đến sơ cứu tại một phòng khám tư gần nhà, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bé trai được cấp cứu hóc dị vật. Thời điểm nhập viện, trẻ hôn mê, môi tím, hạ thân nhiệt, chi mát, mạch và tim bằng 0, đồng tử giãn, không có phản xạ ánh sáng.

    Các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã đặt nội khí quản và gắp ra một khối dị vật trong đường thở giống như miếng thịt hoặc bánh vón cục. Sau khi hội chẩn qua điện thoại với các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã làm thủ tục chuyển viện cho bé trai theo nguyện vọng gia đình.

    Khi đến Bệnh viện Nhi đồng 2, dù các bác sỹ cố gắng cấp cứu nhưng bé trai đã tử vong.

    he lo nguyen nhan khien be 7 tuoi tu vong sau khi an banh bong lan me mua dspl
    Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM). Ảnh: Lao động

    Liên quan đến sự việc, theo thông tin từ báo Dân Trí, sau khi nhận thông tin từ giáo viên chủ nhiệm, Trường Tiểu học Phan Bội Châu (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã báo cáo vụ việc đến Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Biên Hòa và UBND địa phương. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của bệnh nhi.

    Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên tập cho con em mình thói quen ăn uống, nhai nuốt an toàn. Trong lúc đang ăn tuyệt đối không nô đùa. Nếu trẻ chẳng may hóc dị vật, tuyệt đối không đưa tay móc miệng trẻ để lấy ra vì chẳng những không lấy được dị vật mà còn đẩy nó vào sâu hơn.

    Khi trẻ có biểu hiện khó thở phải nhanh chóng sơ cứu hà hơi, thổi ngạt, nhồi tim, sau đó đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-7-tuoi-tu-vong-sau-khi-an-banh-bong-lan-a605464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan