+Aa-
    Zalo

    Bé trai 6 tuần tuổi tử vong thương tâm vì chó cưng cắn gây sưng não

    (ĐS&PL) - Chú chó husky được nuôi nhiều năm và chưa bao giờ tỏ ra hung dữ bỗng nhảy vào cũi tấn công bé trai 6 tuần tuổi; vụ việc khiến bé trai tử vong thương tâm.

    Sự việc đau lòng xảy ra tại Knoxville, Tennessee, Mỹ. Daily Mail  đưa tin, bé trai Ezra Mansoor, chỉ mới 6 tuần tuổi, đã qua đời vào ngày 30/ 5 sau 6 ngày chống chọi trong bệnh viện. Em bé bị sưng não và xuất huyết não sau khi bị con chó husky của gia đình cắn.

    Cụ thể vào ngày 24/5, khi Ezra đang ở nhà cùng bố mẹ là anh Mark (28 tuổi) và chị Chloe Mansoor (25 tuổi). Con chó husky của gia đình, vốn được nuôi dưỡng từ lâu và luôn tỏ ra hiền lành, ngoan ngoãn, bất ngờ tấn công bé Ezra. Nghe tiếng con khóc thét, vợ chồng anh Mark lập tức chạy đến và đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức.

    Họ không nghĩ chú chó cưng (bên trái) lại tấn công con trai mình. Ảnh: Daily Mail

    Họ không nghĩ chú chó cưng (bên trái) lại tấn công con trai mình. Ảnh: Daily Mail

    Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương quá nặng, Ezra đã không qua khỏi. Cái chết đột ngột của con trai khiến vợ chồng anh Mark chìm trong đau đớn và tuyệt vọng. Họ không thể tin được rằng con chó cưng của mình lại có thể gây ra hành động tàn nhẫn như vậy.

    Mark và Chloe kết hôn vào năm 2022 và bé Ezra chào đời ngày 14/4.

    "Được làm mẹ của Ezra là vinh dự lớn nhất và là điều tuyệt vời nhất tôi từng làm", Chloe chia sẻ với truyền thông bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng East Tennessee sau cái chết của con trai.

    Sau vụ việc thương tâm trên, Chloe nhắn nhủ các bậc cha mẹ khác rằng những chú chó cưng có thể tấn công trẻ nhỏ bất cứ lúc nào, do đó mọi người cần cảnh giác. Vợ chồng Chloe hiến nội tạng của bé Ezra để cứu những đứa trẻ khác.

    Hiện chú chó của gia đình Mask đang được giữ tại Trung tâm Động vật Young-Williams để theo dõi trong 10 ngày, theo yêu cầu của luật pháp tiểu bang Tennessee. Chưa biết điều gì sẽ xảy ra với nó sau đó. Cảnh sát địa phương đang điều tra cái chết của bé Ezra.

    Vợ chồng Mark quyết định hiến nội tạng của bé Ezra để cứu những đứa trẻ khác. Ảnh: Daily Mail

    Vợ chồng Mark quyết định hiến nội tạng của bé Ezra để cứu những đứa trẻ khác. Ảnh: Daily Mail

    Sự việc đau lòng trên không phải lần đầu tiên xảy ra, trước đó một cậu bé 10 tuổi đã chết sau khi bị chó tấn công trong một chiếc xe caravan, tại công viên cắm trại ở Cornwall, Anh. Theo truyền thông nước này, chú chó tấn công bé trai là giống chó bull.

    Hay vào năm 2018, một thảm kịch tương tự cũng xảy ra tại Anh khi một bé trai 5 tuần tuổi bị hai con chó Staffordshire Bull Terrier (béc-giê mõm ngắn) được nuôi trong nhà tấn công. Cậu bé đã phải chịu đựng những chấn thương sọ não nghiêm trọng và dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm, bao gồm suy thận và suy đường tiêu hóa. Mặc dù các bác sĩ tại bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge đã nỗ lực điều trị trong nhiều tuần, nhưng bé trai không qua khỏi.

    Sự việc thương tâm này là lời cảnh tỉnh cho các gia đình có trẻ nhỏ về những nguy cơ tiềm ẩn khi nuôi chó, đặc biệt là những giống chó có bản tính hung dữ như Staffordshire Bull Terrier, Husky.

    Cha mẹ cần luôn đảm bảo giám sát chặt chẽ con cái khi chúng ở gần chó và thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-6-tuan-tuoi-tu-vong-thuong-tam-vi-cho-cung-can-gay-sung-nao-a430053.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan