+Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi đam mê đua môtô ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Cậu bé 4 tuổi dành phần lớn thời gian rảnh của mình tại trường đua môtô thể thao với mong ước trở thành một tay đua chuyên nghiệp.

    Trên một đường đua ở miền Đông Trung Quốc, một chiếc xe môtô cỡ nhỏ đang lướt qua hết khúc cua này tới khúc cua khác với tốc độ cao. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý hơn cả là người điều khiển chiếc môtô – bé trai 4 tuổi tên Xia Boen ở Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc).

    Có thể thấy, bánh xe môtô thậm chí còn nhỏ hơn cả mũ bảo hiểm mà cậu bé đang đội. Khi những đứa trẻ cùng tuổi đang mải mê với những món đồ chơi, Xia Boen lại dành phần lớn thời gian rảnh của mình để luyện tập tại một trường đua môtô thể thao. Tuy còn nhỏ tuổi những Xia Boen luôn theo dõi sát các giải đua trong nước và quốc tế. Bé trai 4 tuổi khát vọng trở thành một tay đua môtô chuyên nghiệp và được tham gia giải đua xe Công thứ 1 trên thế giới.

    Theo Yangtze Evening News, lần đầu tiên Xia Boen tỏ ra hứng thú với xe môtô là năm cậu bé 2 tuổi, khi được ngồi phía sau chiếc môtô Harley-Davidson của anh Xia Fei (bố của bé) và đi khắp các vùng quê ở Trung Quốc. Được biết, anh Xia Fei cũng là người hâm mộ môtô cuồng nhiệt và từng tham gia các giải đấu nghiệp dư.

    be trai 4 tuoi dam me dua moto o trung quoc
    Bé trai 4 tuổi dành nhiều thời gian tập luyện ở trường đua trong lúc các bạn còn đang mải mê với những món đồ chơi. Ảnh: SCMP Artwork

    Với khả năng trời phú, bé trai được tham gia tập luyện cùng các tay đua trưởng thành tại trường đua chuyên nghiệp ở thành phố 4 buổi/tuần. Anh Xia Fei tiết lộ con trai anh có thể hoàn thành vòng đua 1,3km chỉ trong 76 giây.

    “Đua môtô là đam mê của tôi khi còn nhỏ nhưng thật buồn khi tôi không bao giờ có thể thực hiện ước mơ ấy. Kể từ khi con trai tôi bộc lộ niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao này, tôi liền nghĩ mình nên tạo cơ hội cho thằng bé”, anh Xia Fei nói.

    Số tiền mà anh Xia Fei bỏ ra để con trai theo đuổi ước mơ không hề nhỏ. Ví dụ, để có thể mua chiếc môtô với kích cỡ đặc biệt dành cho trẻ em được nhập khẩu từ Italia, anh đã phải chi 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng). Theo anh Xia Fei, ước mơ thi đấu chuyên nghiệp của Xia Boen còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kinh phí, môi trường cạnh tranh trong tương lai, cũng như chính bản thân cậu bé.

    Anh thẳng thắn bày tỏ: “Kể từ khi học đua môtô, Xia Boen đã trở nên cứng cỏi và bao dạn hơn, ý chí của thằng bé cũng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc con trai tôi có thể trở thành tay đua chuyên nghiệp trong tương lai hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thằng bé. Nếu thực sự không thể thi đấu chuyên nghiệp thì cũng chẳng sao cả, thằng bé có thể coi môn thể thao này là một thú vui giải trí”.

    Bên cạnh đó, anh bác bỏ ý kiến cho rằng đua môtô quá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, khẳng định luôn đảm bảo an toàn cho con trai mỗi khi cậu bé tập luyện: “So với các môn thể thao khác, đua xe môtô có vẻ rủi ro hơn nhưng cũng vì vậy mà người tham gia chú ý nhiều hơn đến các vấn đề an toàn.

    Việc luyện tập khoa học cùng trang thiết bị chuyên dụng có thể giúp trẻ em hạn chế chấn thương. Cho đến nay, chấn thương nghiêm trọng nhất mà tôi thấy là bong gân và điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được”.

    Người đàn ông cũng không mấy quan tâm đến “những hiểu lầm và lo lắng” của một số cư dân mạng về việc con trai anh tham gia môn đua xe thể thao. Các thành viên khác trong gia đình cũng ủng hộ Xia Boen theo đuổi ước mơ trở thành tay đua môtô chuyên nghiệp.

    Được biết, bé trai 4 tuổi cũng quan tâm đến việc sửa chữa xe máy. Từ việc quan sát những người thợ làm việc, cậu bé có thêm kiến thức về cách mỗi chiếc xe được lắp ráp và vận hành. Tay đua người Tây Ban Nha Marc Márquez Alentà là người mà cậu bé ngưỡng mộ nhất, dường như là vì anh thường xuyên giành chiến thắng và sở hữu ngoại hình điển trai.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-dam-me-dua-moto-o-trung-quoc-a538778.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan