+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về tình hình mưa dông ở Bắc Bộ

    (ĐS&PL) - Dự báo ngày và đêm 6/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 5/5 và sáng sớm 6/5, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

    Lượng mưa tính từ 19h ngày 5/5 đến 2h ngày 6/5 có nơi trên 50mm như: Tân Nam 2 (Hà Giang) 103.2mm, Cốc San (Lào Cai) 94mm, Phong Hải (Lào Cai 94mm)…

    Dự báo ngày và đêm 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

    Khoảng từ ngày 7/5 - 9/5, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Rêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 7/5 - 8/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

    Ngày và đêm 6/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ dự báo có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Ảnh minh họa

    Ngày và đêm 6/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ dự báo có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Ảnh minh họa

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Cảnh  báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

    Riêng tại khu vực nội thành Hà Nội, trong 3 giờ qua, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển từ phía Bắc và gây mưa cho khu vực Ba Vì, Mê Linh, Đan Phượng đang di chuyển xuống khu vực nội thành Hà Nội.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong khoảng 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan