+Aa-
    Zalo

    Bé 9 tháng tử vong sau khi tập vật lý trị liệu của kẻ giả mạo bác sĩ

    (ĐS&PL) - Nguyễn Quốc Th. (40 tuổi) giả mạo là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để tập vật lý trị liệu cho con gái 9 tháng tuổi khiến bé nguy kịch và tử vong.

    Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết trên Tiền phong đã tiếp nhận đơn thư tố giác từ gia đình bà Vương Xuân M. (32 tuổi, ngụ tại TP.HCM) về việc ông Nguyễn Quốc Th. (40 tuổi) giả mạo là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tập vật lý trị liệu cho con gái 9 tháng tuổi khiến bé rơi vào nguy kịch và tử vong.

    Gia đình bà M. cũng đã chính thức mời luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi và thực hiện các thủ tục tố tụng liên quan. Gia đình bà M. cũng đã có đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TP.HCM, Bộ Y tế,...

    Ông Th. bị tố cáo về hành vi vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh và nhận tiền trái pháp luật, làm bệnh nhân tử vong trong khi điều trị.

    Thuê 300 nghìn đồng/lần trị liệu: Bẻ cổ, lắc và vỗ đầu, bẻ chân... trẻ 9 tháng

    Bà M. cho biết trên Dân Việt, trong 1 lần đưa con gái là bé T. (9 tháng tuổi) đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng II sau khi được bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh lý nội thần kinh, phải tái khám định kỳ và cần được tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

    Tại đây, bà M. đã gặp được ông Th. và được người này giới thiệu, đề xuất đến nhà tập vật lý trị liệu cho bé gái để khỏi mất thời gian gia đình đưa cháu đến bệnh viện.

    Ông Th. đưa ra phác đồ điều trị khoảng 3 năm, trong đó 6-8 tháng bé T. sẽ biết lật, ngồi, 10-12 tháng là bò, đứng vịn, từ 14-16 tháng tập đi và chỉnh dáng đi.

    Theo bà M., chi phí mỗi ngày ông Th. điều trị là 300 nghìn đồng/lần điều trị từ 30-45 phút. Từ ngày 25/10/2023, mỗi ngày ông Th. đến nhà bà M. điều trị cho bé T.

    Đáng nói, theo người nhà nạn nhân bé 9 tháng tuổi, các động tác ông Th. tập cho bé, gồm: bẻ cổ, lắc và vỗ đầu, bẻ chân, bẻ tay, lật người, đè bé áp mặt xuống nệm, dùng bơm tiêm để bơm nước vào họng, vào mũi...

    Thấy ông Th. mạnh tay với bé nên gia đình chị lo lắng, nhiều lần đề nghị tập với lực tác động phù hợp hơn nhưng ông Th. gạt đi và nói: “tập nhẹ là nuôi bệnh, tập mạnh mới là hết bệnh”.

    Hình ảnh ông Th. tập vật lý trị liệu cho bé. (Ảnh: Tiền phong, Dân Việt)

    Hình ảnh ông Th. tập vật lý trị liệu cho bé. (Ảnh: Tiền phong, Dân Việt)

    Trong quá trình tập và điều trị cho bé, ông Th. thường không tập trung vào chuyên môn, hay nghe điện thoại, trao đổi việc riêng với người khác.

    Bà M. đau đớn nói trên Tiền phong: “Ngày 11/3/2024, trong lúc tập cho con tôi, ông Th. gọi video zalo ghi hình bé cho vợ xem và buông lời bỡn cợt: “Nó đang tím tái nè, đang đen thui lại nè, thấy không. Nó còn biết liếc anh nữa kìa thấy không. Con này nết nó dữ dằn lắm. Mày ngon mày đừng có thở luôn đi”. Tôi thấy con tím tái bất thường nên góp ý thì ông Th. bực tức, hất ly nước vào tôi và quát lớn: “khi tôi đang trị bệnh cho bé thì đừng xen vào, đừng can thiệp chuyên môn của bác sĩ” và đuổi tôi ra khỏi phòng. Chỉ vài phút sau, do sốt ruột nên tôi quay lại để gặp con thì phát hiện cơ thể bé tím đen, nằm bất động trên giường. Tôi có hỏi thì BS Th. bảo tôi im lặng, ông nói đang cấp cứu cho bé, vì bé bị ngưng tim. Vợ chồng tôi đã nhanh chóng đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu lúc 16h ngày 11/3/2024. Sau 7 ngày nằm điều trị tại khoa cấp cứu thì con tôi tử vong”.

    Phẫn nộ về phản ứng của kẻ tự xưng bác sĩ

    Ông Th. (người điều trị vật lý tại nhà cho bé T.) khi trả lời trên Dân Việt, nói bản thân không phải là bác sĩ khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi đồng II.

    Ông Th. cho hay, trưa 11/3 nhận được tin nhắn của mẹ cháu bé về việc cháu có biểu hiện khó thở. Tuy nhiên, do bận nên ông chưa trả lời.

    Đến 15h cùng ngày, đến giờ hẹn điều trị thì ông đến nhà bé gái. "Lúc này, đã phát hiện cháu bé bị tím tái nên tôi đã kêu gọi đưa đi cấp cứu", ông Th. nói.

    Về việc thực hiện điều trị, ông Th. cho hay đã điều trị cho cháu bé được 4 tháng và được gia đình đánh giá bé có chuyển biến tích cực.

    Ngoài ra, ông Th. cũng cho biết, ông đề nghị thỏa thuận đền bù cho gia đình nhưng do giá cao nên không thực hiện nổi.

    Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 khẳng định ông Nguyễn Quốc Th. không phải là nhân viên của bệnh viện.

    Theo nhận định của đại diện bệnh viện, nhiều khả năng đây là đối tượng từ bên ngoài trà trộn vào khu điều trị để lôi kéo, dụ dỗ bệnh nhân ra ngoài khám chữa bệnh.

    Vì vậy, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có văn bản báo cáo vụ việc đến Sở Y tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-9-thang-tu-vong-sau-khi-tap-vat-ly-tri-lieu-cua-ke-gia-mao-bac-si-a428794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan