+Aa-
    Zalo

    Bé 8 tháng tuổi tím tái toàn thân sau khi ngã vào thùng nước của gia đình

    (ĐS&PL) - Trong lúc người nhà không để ý, bệnh nhi 8 tháng tuổi đã lại gần thùng đựng nước, không may ngã cắm đầu vào thùng.

    Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhi H.V.S. (8 tháng tuổi, trú tại Quảng Bình) bị ngạt nước do ngã vào thùng đựng nước của gia đình, theo báo Phụ Nữ Việt Nam.

    Trước đó, bệnh nhi được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân, dấu hiệu sinh tồn không bắt được, bụng chướng. Gia đình cho biết vì sơ suất, trong lúc người nhà không để ý, bệnh nhi đã lại gần thùng đựng nước, không may ngã cắm đầu vào thùng. Ngay khi phát hiện, gia đình đã sơ cứu và đưa bệnh nhi vào viện.

    be 8 thang tuoi tim tai toan than sau khi nga vao thung nuoc cua gia dinh
    Bệnh nhi hiện đã phục hồi gần như hoàn toàn và chưa có dấu hiệu di chứng. Ảnh: Infornet

    Qua kiểm tra, bệnh nhi được chẩn đoán là ngừng hô hấp tuần hoàn do đuối nước ở mức độ nặng. Các y bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện ép tim, bóp bóng qua nội khí quản, đặt nội khí quản cho bệnh nhân thở oxy.

    Sau 15 phút cấp cứu, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Bệnh nhi sau đó được chuyển đến đơn nguyên Hồi sức tích cực chống độc-Nhi-Sơ sinh của Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới tiếp tục cấp cứu. Sau 1 ngày điều trị tại đây, bệnh nhi đã tỉnh hơn, tự thở được và được rút ống. Hiện, bé đã phục hồi gần như hoàn toàn và chưa có dấu hiệu di chứng.

    Sự việc này là lời cảnh báo đến các phụ huynh, không nên để trẻ rời xa tầm mắt. Không chỉ ao, hồ, sông, biển nguy hiểm, những vật dụng quen thuộc hàng ngày cũng là mối nguy cơ tiềm ẩn đối với trẻ.

    Infornet dẫn thông tin từ các bác sĩ cho biết hiện đang vào mùa hè, hu cầu đi bơi của người dân tăng lên. Đây cũng là thời điểm các vụ tai nạn đuối nước gia tăng.

    Bản tính hiếu động, tò mò, thích nghịch nước của trẻ hoặc sự chủ quan, bất cẩn của người lớn trong quản lý, giám sát đã dẫn đến việc xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Vì thế, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến việc dạy bơi và trang bị các kỹ năng phòng tránh đuối nước, bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ.

    Theo các bác sĩ, phần lớn trẻ bị đuối nước tử vong hoặc để lại di chứng não bởi không được sơ cứu hoặc sơ cứu không đúng cách. Vậy nên, việc sơ cứu tại chỗ đúng kỹ thuật khi trẻ bị đuối nước cực quan trọng, quyết định sự cống còn. Cha mẹ cần trang bị kỹ năng sơ cứu đuối nước để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-8-thang-tuoi-tim-tai-toan-than-sau-khi-nga-vao-thung-nuoc-cua-gia-dinh-a543896.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan