+Aa-
    Zalo

    Bé 6 tháng tuổi nguy kịch sau khi ăn lòng đỏ trứng gà , cha mẹ cần lưu ý gì?

    (ĐS&PL) - Sau 30 phút ăn lòng đỏ trứng gà, bé K.A xuất hiện các triệu chứng nổi ban đỏ ở mặt và bụng, quấy khóc được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, vừa tiếp nhận và điều trị cho 1 trường hợp bệnh nhi bị sốc phản vệ do dị ứng sau khi ăn lòng đỏ trứng gà.

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, bệnh nhi là bé K.A, 6 tháng tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc được gia đình đưa vào Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc ngày 17/9.

    Được biết, sau 30 phút ăn lòng đỏ trứng gà, bé K.A xuất hiện các triệu chứng nổi ban đỏ ở mặt và bụng, quấy khóc. Gia đình đưa bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, kích thích, nổi ban đỏ toàn thân, phù nề mắt, mạch nhanh và huyết áp không đo được.

    Bác sĩ chẩn đoán bé K.A bị sốc phản vệ, một tình trạng nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được xử trí cấp cứu kịp thời. Bệnh nhi được hồi sức, điều trị theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ.

    Bé 6 tháng tuổi nguy kịch sau khi ăn lòng đỏ trứng gà , cha mẹ cần lưu ý gì? Ảnh minh họa.

    Bé 6 tháng tuổi nguy kịch sau khi ăn lòng đỏ trứng gà , cha mẹ cần lưu ý gì? Ảnh minh họa.

    Sau 12h, trẻ qua cơn nguy kịch. Hai ngày sau sức khoẻ bé ổn định và được xuất viện.

    Vietnamnet cho biết, một số người có phản ứng phản vệ sau ăn trứng gà hay tôm, cua, nhộng tằm... Đây không phải tình trạng hiếm gặp. Tùy vào mức độ mỗi bệnh nhân có biểu hiện phản vệ khác nhau như: Nổi ban dị ứng ngoài da, nôn, đau bụng, đại tiện phân lỏng, khó thở, nặng nhất là sốc phản vệ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí tử vong.

    Bác s khuyến cáo sau khi trẻ ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, nếu có dấu hiệu bất thường, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Gia đình không tự ý sử dụng thuốc cho trẻ mà không có chỉ định từ bác sĩ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-6-thang-tuoi-nguy-kich-sau-khi-an-long-o-trung-ga-cha-me-can-luu-y-gi-a467523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan