+Aa-
    Zalo

    Bé 3 tuổi gây xôn xao cộng đồng mạng với tài viết thư pháp điêu luyện

    (ĐS&PL) - Video quay cảnh bé trai 3 tuổi cùng anh họ 8 tuổi viết thư pháp đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng xứ Trung.

    Bé trai Gao Yubo (3 tuổi, ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc) và anh họ của cậu bé Gao Yuxuan (8 tuổi) mới đây đã khiến cư dân mạng trầm trồ với khả năng viết thư pháp điêu luyện.

    Một loạt video ghi cảnh hai anh em sử dụng bút lông thuần thục, tạo ra các nét chữa đậm nhạt khác nhau lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội xứ Trung trong tháng 7/2022. Theo lời kể của chị Miao – mẹ bé trai 3 tuổi, chịu ảnh hưởng của một số thành viên trong gia đình, Yubo và Yuxuan bắt đầu học viết thư pháp.

    “Hai đứa trẻ học cách viết thư pháp bằng cách bắt chước người lớn vì cả bố mẹ của Yuxuan và vợ chồng tôi đều là nhà thư pháp. Đối với hai đứa trẻ, việc viết thư pháp giống như chơi trò chơi vậy”, chị Miao chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Sohu Video.

    be 3 tuoi gay xon xao cong dong mang voi tai viet thu phap dieu luyen1
    Bé trai được học cách cầm bút lông viết thư pháp từ khi mới 1 tuổi. Ảnh: Douyin

    Chị Miao cho biết thêm, do quá đam mê thư pháp nên cậu bé Yubo thường thức dậy vào lúc nửa đêm để luyện viết.

    “Thằng bé từng thức dậy vào lúc nửa đêm để đi vệ sinh, sau đó quyết định luyện viết thư pháp. Nghĩ là làm, Yubo lập tức đi lấy bút lông và bắt đầu viết, còn nói với chúng tôi rằng con sẽ đi ngủ sau khi hoàn thành một chữ”, chị Miao nhớ lại.

    Từ những đoạn video được chị Miao đăng tải trên Douyin, có thể thấy không lâu sau khi chào đời, cậu bé Yubo đã được bố mẹ dạy viết thư pháp.

    “Con trai tôi bắt đầu học cách cầm bút lông viết thư pháp từ khi mới 1 tuổi, hiện có thể viết được hàng trăm chữ”, chị Miao chú thích trong một bài đăng. Dù dạy con viết thư pháp từ nhỏ nhưng vợ chồng chị Miao chỉ cho Yubo luyện tập 10 phút mỗi ngày, không cố thuyết phục con luyện viết nhiều.

    Yubo luyện viết thư pháp vào bất cứ lúc nào theo ý muốn của cậu bé. Vợ chồng chị Miao không đặt ra thời gian luyện tập cố định mỗi ngày cho con trai. Được biết, bé trai 3 tuổi học và tiến bộ rất nhanh, sau khi quan sát bố mẹ viết chỉ 1-2 lần, cậu bé đã có thể làm theo.

    be 3 tuoi gay xon xao cong dong mang voi tai viet thu phap dieu luyen
    Khả năng viết thư pháp điêu luyện hai bé trai khiến không ít cư dân mạng ngỡ ngàng. Ảnh: Handout

    Mặc dù con trai sớm bộc lộ tiềm năng trong lĩnh vực viết thư pháp nhưng chị Miao nhấn mạnh việc cậu bé có chọn theo đuổi sự nghiệp như một nhà thư pháp chuyên nghiệp hay không phụ thuộc vào mức độ chăm chỉ luyện tập.

    “Với bất cứ ai, nếu chỉ dựa vào tài năng thiên phú thì sẽ không thể tiến xa trong lĩnh vực thư pháp được”, chị Miao bày tỏ quan điểm.

    Dù vậy, kỹ năng viết thư pháp điêu luyện của hai anh em Yubo ở thời điểm hiện tại đã khiến không ít người dùng mạng xã hội Trung Quốc kinh ngạc và bày tỏ sự tán thưởng.

    “Đứa trẻ trông thật điềm tĩnh và thoải mái. Từng nét bút thể hiện phong thái của người viết. Đây là tài năng di truyền”, một cư dân mạng nhận định.

    Một người khác hài hước viết: “Có mệt không cậu bé? Để tôi pha cho cậu chút sữa nhé?”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-gay-xon-xao-cong-dong-mang-voi-tai-viet-thu-phap-dieu-luyen-a545070.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan