+Aa-
    Zalo

    Bé 13 tuổi tử vong trong lúc ngủ sau khi tiêm vaccine Pfizer, CDC Mỹ điều tra nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết đang điều tra vụ việc cậu bé 13 tuổi tử vong trong lúc ngủ sau khi tiêm vaccine Pfizer.

    Trang Newsweek đưa tin Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ hiện đang điều tra cái chết của cậu bé 13 tuổi ở bang Michigan, Jacob Clynick, vài ngày sau khi tiêm liều thứ hai vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer.

    Martha Sharan, nhân viên phụ trách công vụ của lực lượng đặc nhiệm vaccine COVID-19 của CDC, đã viết trong một tuyên bố với Newsweek rằng: "CDC biết về một cậu bé 13 tuổi ở Michigan đã chết sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 này. Vụ việc hiện đang được điều tra và cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất, còn quá sớm để chỉ định nguyên nhân tử vong cụ thể".

    cau be 13 tuoi tu vong trong luc ngu sau khi tiem vaccine pfizer cdc my vao cuoc dieu tra2
    Cậu bé Jacob Clynick (13 tuổi) qua đời sau khi tiêm liều vaccine COVID-19 thứ hai của hãng Pfizer. Ảnh: Tamy Burages.

    Theo bà Sharan, CDC sẽ cần xem xét tất cả các hồ sơ y tế liên quan đến trường hợp của cậu bé Clynick, trong đó có giấy chứng tử và báo cáo khám nghiệm tử thi. Việc xác định nguyên nhân cái chết được thực hiện bởi viên chức cấp giấy chứng nhận hoàn thành giấy chứng tử hoặc bác sĩ giải phẫu bệnh tiến hành khám nghiệm tử thi. Sở Y tế quận Saginaw đã xác nhận về cuộc điều tra của CDC, nói văn phòng khám nghiệm tử thi của quận đã tiếp nhận trường hợp cậu bé Clynick và sẽ báo cáo kết quả với sở cũng như với CDC.

    cau be 13 tuoi tu vong trong luc ngu sau khi tiem vaccine pfizer cdc my vao cuoc dieu tra1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

    Clynick đã tiêm liều thứ hai của vaccine ngừa COVID-19 Pfizer vào ngày 13/6 và tử vong trong lúc đang ngủ vào đêm 15/6. Sau khi tiêm liều thứ hai, Clynick có các triệu chứng phổ biến sau khi tiêm vaccine như mệt mỏi, sốt và đau bụng, theo Burages. Tuy nhiên, các triệu chứng không đủ nghiêm trọng để gây lo ngại.

    Tang lễ của Clynick được tổ chức chỉ 3 ngày sau khi một ủy ban cố vấn của CDC báo cáo về "mối liên hệ có thể xảy ra" giữa vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/Moderna và nguy cơ viêm cơ tim ở thanh thiếu niên.

    "Biểu hiện lâm sàng của các trường hợp viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine là rất khác biệt, xảy ra thường xuyên nhất trong vòng một tuần sau tiêm liều thứ hai, trong đó đau ngực là biểu hiện phổ biến nhất", chủ tịch ủy ban cố vấn, Tiến sĩ Grace Lee, cho biết.

    Theo Detroit Free Press, bố mẹ của Clynick được cho biết rằng một cuộc khám nghiệm tử thi sơ bộ đã phát hiện ra rằng trái tim của Clynick đã to ra khi anh qua đời nhưng văn phòng giám định y tế của Hạt Saginaw không thể xác nhận những tuyên bố này.

    Bích Thảo(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-13-tuoi-tu-vong-trong-luc-ngu-sau-khi-tiem-vaccine-pfizer-cdc-my-dieu-tra-nguyen-nhan-a505780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan