+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức tiếp tục “phất” lên nhờ nông nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong báo cáo tài chính mới đây của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho thấy trái cây là mảng kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp này.

    Trong báo cáo tài chính mới đây của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho thấy trái cây là mảng kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp này.

    Theo đó, lợi nhuận sau thuế quý III/2017 của HAGL là 114 tỷ đồng, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ giá vốn hàng bán giảm, lợi nhuận gộp trong kỳ tăng 219,5 tỷ đồng, tương đương tăng 321,9% so với năm 2016.

    Trái cây tiếp tục là mảng đem về nhiều lợi nhuận nhất cho HAGL, tuy nhiên, hiệu suất từ trái cây trong quý 3 đã giảm xuống chỉ còn 40%, trong khi hồi quý 2 là 60%. Lý do là bởi các loại trái cây thu hoạch tại mỗi thời điểm khác nhau. Quý trước, HAGL thu hoạch chủ yếu là chanh dây, còn sang quý này chủ yếu là chuối, thanh long...

    HAGL đạt lợi nhuận cao nhờ trái cây.

    Doanh nghiệp này kỳ vọng trái cây sẽ đem lại nhiều lợi nhuận trong thời gian tới khi diện tích thu hoạch các vườn trái cây tăng lên. Bên cạnh đó, nhờ đạt tiêu chuẩn Global Gap, giá nông sản của doanh nghiệp này sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường và có nhiều đơn đặt hàng từ nhiều nước trên thế giới.

    Tính trong 9 tháng đầu năm, HAGL đã đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 1.200 tỷ đồng.

    Trong đó, tổng doanh thu từ trái cây là 1.258 tỷ đồng, lãi 617 tỷ đồng, tương ứng tỷ suất lợi nhuận gần 50%. Tính trung bình, HAGL lãi thuần khoảng 2,3 tỷ đồng mỗi ngày từ trái cây, trở thành nguồn thu chủ lực cho doanh nghiệp này.

    Đặc biệt, áp lực trả lãi vay của HAGL đã lùi xa khi nợ ngắn hạn giảm mạnh từ 5.700 tỷ đồng xuống chỉ còn 2.800 tỷ đồng.

    Được biết, hiện HAGL đã hoàn thành việc đàm phán với các chủ nợ, đảm bảo áp lực trả lãi và gốc vay được thực hiện theo tiến độ khai thác vườn cao su và dầu cọ, chủ yếu bắt đầu từ năm 2019.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-tiep-tuc-phat-len-nho-nong-nghiep-a207325.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểu của Khải Silk là kiểu gì?

    Kiểu của Khải Silk là kiểu gì?

    Trên bìa của tạp chí Forbes có một cái title vinh danh ông: “Kiểu của Khải Silk”. Giờ tôi muốn hỏi ông: Kiểu của Khải Silk là kiểu gì? Kiểu tai tiếng, kiểu gian dối, kiể