+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức ra tối hậu thư, chiếc ghế của Kiatisuk lung lay dữ dội

    (ĐS&PL) - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thông báo, ông Vũ Tiến Thành trở thành Giám đốc Học viện bóng đá LPBank HAGL. Việc bổ nhiệm ông Thành vào cương vị trên hòng vực dậy chất lượng đào tạo, sau nhiều năm không thể cho ra lò lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường 2.0,... như kỳ vọng từ bầu Đức.

    Cụ thể, kênh truyền thông của HAGL thông báo, ông Vũ Tiến Thành trở thành Giám đốc Học viện bóng đá LPBank HAGL từ ngày 20/12/2023.

    Quyết định bổ nhiệm có sự thống nhất của Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt - Nguyễn Đức Thụy.

    Trong quá khứ, ông Vũ Tiến Thành từng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng CLB Sài Gòn, CLB TP.HCM và có quãng thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF kiêm chủ tịch CLB Phố Hiến.

    Cách đây không lâu, ông Thành đã chia tay CLB TP.HCM vì liên quan đến vấn đề tài chính và mâu thuẫn với Ban lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất.

    bau duc ra toi hau thu chiec ghe cua kiatisuk lung lay du doi1
    Nếu không thể thay đổi tình thế hiện tại, khả năng cao HLV Kiatisuk sẽ phải nói lời chia tay đội bóng "phố núi"

    Về phần HAGL, việc bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành vào cương vị trên hòng vực dậy chất lượng đào tạo, sau nhiều năm không thể cho ra lò lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường 2.0,... như kỳ vọng từ bầu Đức.

    Sau hơn 20 năm kể từ khi khiến cả Đông Nam Á choáng váng bằng việc đưa cầu thủ xuất sắc nhất khu vực lúc bấy giờ là Kiatisuk về với mình, mối quan hệ giữa bầu Đức và danh thủ người Thái vẫn vô cùng khăng khít.

    Không tính lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sau này, Kiatisuk là sự tự hào, biểu tượng cho thành công của bầu Đức khi bắt tay vào làm bóng đá, khuếch trương thương hiệu…

    Đổi lại, “Zico Thái” cũng dành cho bầu Đức một tình cảm, sự trung thành vô cùng lớn bên cạnh những đóng góp về thành tích, vinh quang đối với HAGL thời hoàng kim nhất trong lịch sử đội bóng.

    Vì mối quan hệ đặc biệt như thế, nên khi bầu Đức cần Kiatisuk xuất hiện, đổi lại ông chủ HAGL như thường lệ vẫn dành cho cựu danh thủ người Thái những đặc ân ít có tiền lệ ở đội bóng phố Núi: Sự kiên nhẫn.

    Kết thúc vòng đấu thứ 6 V-League, HAGL vẫn giậm chân vị trí áp chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm. Dù thế, ít người tin Kiatisuk mất ghế, trừ khi chọn phương án từ nhiệm.

    Đó là bởi đây không phải lần đầu tiên HAGL bết bát dưới thời Kiatisuk kể từ khi quay trở lại tái hợp cùng bầu Đức. Nên nhớ, tính từ mùa 2015 trở về sau trung bình mỗi năm ghế HLV trưởng đội bóng phố Núi đều được thay mới vì thành tích.

    Nhưng giờ thì khác, bầu Đức và Kiatisuk vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, ông chủ đội bóng phố Núi hiện không còn quyền tự quyết sau cú bắt tay cùng bầu Thuỵ cho cuộc hợp tác chiến lược toàn diện gần đây.

    Đội bóng bết bát, thương hiệu của đối tác bị ảnh hưởng… nên buộc bầu Đức phải đưa ra quyết định như tối hậu thư dành cho Kiatisuk bằng cách mời HLV Vũ Tiến Thành ngồi vào ghế… Giám đốc học viện bóng đá HAGL như vừa công bố.

    Ông Vũ Tiến Thành về làm công việc đào tạo trẻ sẽ chỉ là thật nếu HAGL cùng HLV Kiatisuk thoát hiểm ở các vòng tới tại V-League. Ngược lại, đây đang được coi như phương án dự phòng khi cần “trảm” danh thủ người Thái.

    Cần phải nhắc lại rằng sau khi quay về công tác huấn luyện ở V-League, ông Vũ Tiến Thành luôn được đánh giá cao trong việc giúp các đội bóng trụ hạng thành công, kể cả những “ca” tưởng chừng là vô vọng như CLB TP.HCM mùa 2022, nên nói ghế Kiatisuk lung lay chẳng phải quá…

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-ra-toi-hau-thu-chiec-ghe-cua-kiatisuk-lung-lay-du-doi-a604306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan