+Aa-
    Zalo

    CLB Hà Nội dừng bước tại AFC Champions League sau thất bại trước đội bóng Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Để thua Pohang Steelers với tỷ số 0 - 2, CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi đấu trường AFC Champions League 2023-2024.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước Pohang Steelers trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng J tại AFC Champions League. Mặc dù sớm giành quyền đi tiếp với mạch 4 trận toàn thắng, Pohang Steelers không hề thi đấu cho qua loa, thủ tục. 

    Trong nửa đầu hiệp 1, các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi tự tin và mạch lạc dù phải đối đầu với dàn cầu thủ chất lượng của đội bóng Hàn Quốc. Hàng phòng ngự thi đấu tập trung, hoá giải nhiều pha bóng nguy hiểm từ đối phương.

    clb ha noi dung buoc tai afc champions league sau that bai truoc doi bong han quoc
    CLB Hà Nội nhận 2 bàn thua trong trận gặp Pohang Steelers. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Tuy nhiên, ở phút thứ 30, sau khi Đậu Văn Toàn phá bóng hỏng, Văn Nam nỗ lực ngăn cản nhưng phạm lỗi với Hong Yun-sang trong vòng cấm và Pohang Steelers được hưởng phạt đền. 

    Trên chấm đá phạt 11m, Lee Ho-jae dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà. Đoán đúng hướng bóng, thủ môn Quan Văn Chuẩn suýt chút đã có thể cản phá thành công.

    Có được bàn thắng, đội bóng Hàn Quốc càng đấu càng hay. Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Phút 45+2, tiền đạo Tuấn Hải tung cú sút xa ngay sát vòng cấm, bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

    Báo Người Lao Động đưa tin, sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tăng cường chất lượng tuyến giữa bằng Marcao. Giữa lúc tuyến giữa đang chơi tốt lên, CLB Hà Nội bất ngờ nhận thêm bàn thua. Cụ thể, tiền vệ Kim Jun-ho đá phạt góc vào vòng cấm cho Ha Chang-rae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt.

    Trong hiệp 2 của trận đấu, CLB Hà Nội phối hợp bàn bản hơn, gây sức ép đáng kể bên phần sân đối phương với nhiều cơ hội rõ ràng nhưng lại không thể tận dụng tốt. Với kết quả chung cuộc 0 - 2 nghiêng về Pohang Steelers, CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi đấu trường AFC Champions League 2023-2024.

    XEM THÊM: Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ cuối cùng, PSG thoát thua trước Newcastle

    clb ha noi dung buoc tai afc champions league sau that bai truoc doi bong han quoc1
    Với chiến thắng trước CLB Hà Nội, Pohang Steeles đã chắc suất đi tiếp vào vòng trong. Ảnh: Lao Động

    CLB Hà Nội vẫn còn một trận chưa đấu với CLB Urawa Reds (Nhật Bản) vào ngày 6/12, theo báo An Ninh Thủ Đô.

    Nếu hoà, CLB Hà Nội sẽ san bằng thành tích điểm số với CLB HAGL. Trong trường hợp thắng, đội bóng này sẽ có 6 điểm để sánh ngang thành tích của CLB Viettel tại đấu trường lớn nhất châu Á.

    Tuy nhiên, việc có điểm trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản thực sự nan giải với CLB Hà Nội khi ở lượt đi, Tuấn Hải cùng đồng đội thua đối thủ này tới 0 - 6.

    Bên cạnh trận đấu thủ tục tại AFC Champions League, CLB Hà Nội còn 2 trận tại V-League gặp Bình Định (ngày 3/12) và SLNA (ngày 10/12).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-ha-noi-dung-buoc-tai-afc-champions-league-sau-that-bai-truoc-doi-bong-han-quoc-a601603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan