+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris lên tiếng về kịch bản ông Trump tuyên bố chiến thắng sớm

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mới đây cho biết, chiến dịch của bà đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản đối thủ Donald Trump tuyên bố chiến thắng sớm.

    Trong cuộc phỏng vấn với NBC News hôm 22/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết chiến dịch tranh cử của bà đã chuẩn bị cho khả năng cựu Mỹ Tổng thống Donald Trump tuyên bố chiến thắng trước khi số phiếu bầu được kiểm vào tháng tới.

    Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ cho biết, chiến dịch của bà cũng đã chuẩn bị cho khả năng đối thủ đảng Cộng hòa sẽ cố gắng phá hoại cuộc bầu cử nhưng bà sẽ tập trung vào việc đánh bại ông Trump trước.

    "Chúng tôi đã có kế hoạch cho đêm bầu cử và những ngày sau đó khi kịch bản xấu xảy ra, chúng tôi có đủ nguồn lực, chuyên môn và tập trung vào điều đó", bà Harris cho biết.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, bà Harris cũng bày tỏ lo ngại khi được hỏi về khả năng chiến dịch của ông Trump sẽ cố gắng tuyên bố chiến thắng trước khi kiểm phiếu hoàn tất cũng như việc các hãng tin tức và phương tiện truyền thông khác dự đoán người chiến thắng.

    "Vào thời điểm này, người dân Mỹ chỉ còn 2 tuần nữa là phải đưa ra quyết định rất nghiêm túc về tương lai của đất nước chúng ta. Mọi người đã quá mệt mỏi với ông Donald Trump và cách tiếp cận của ông ấy, vì tất cả chỉ xoay quanh bản thân ông ấy", bà Harris nhấn mạnh người dân Mỹ đã sẵn sàng bầu người phụ nữ đầu tiên làm tổng thống. 

    Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, cả bà Harris và ông Trump đều đang trong thế giằng co quyết liệt, với các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua diễn ra rất sít sao trên toàn quốc và tại 7 tiểu bang chiến trường quan trọng.

    Bà Harris đã tăng cường tương tác với giới truyền thông sau một thời gian hạn chế trả lời phỏng vấn kể từ khi trở thành ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 7.

    Lịch trình vận động tranh cử bận rộn của bà Harris và ông Trump hiện đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhóm cử tri nhỏ có thể đưa bất kỳ ứng cử viên nào lên vị trí dẫn đầu. Cả 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ cũng không ngại đưa ra những bình luận mang tính công kích nhằm vào đối phương.

    "Theo nhiều cách, ông Donald Trump là một người đàn ông không nghiêm túc, nhưng hậu quả của việc ông ấy trở thành Tổng thống Mỹ là vô cùng nghiêm trọng", bà Harris phát biểu tại một sự kiện ở Malvern, Pennsylvania, 1 trong những bang chiến trường dự kiến ​​sẽ quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

    Trong khi đó, ông Trump thường xuyên bác bỏ mọi ý kiến ​​cho rằng ông là mối đe dọa đối với nền dân chủ, lập luận rằng đảng Dân chủ mới là mối đe dọa thực sự vì các cuộc điều tra hình sự mà ông và các đồng minh phải đối mặt khi cố gắng lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của ông. Ứng viên đảng Cộng hòa cũng đặt câu hỏi về năng lực của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

    Theo NBC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-harris-len-tieng-ve-kich-ban-ong-trump-tuyen-bo-chien-thang-som-a475508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan