+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Vì sao bà Harris muốn có thêm cuộc tranh luận thứ 2 với ông Trump?

    (ĐS&PL) - Bà Harris tuyên bố bản thân “vui mừng chấp nhận tham gia cuộc tranh luận sẽ tổ chức vào ngày 23/10 tới và hy vọng ông Trump sẽ đến”.

    Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà Harris sẵn sàng cho một cơ hội khác chia sẻ sân khấu với ông Donald Trump trong cuộc tranh luận sẽ diễn ra vào ngày 23/10.

    “Phó Tổng thống Harris đã sẵn sàng cho một cơ hội được đứng trên sân khấu cùng ông Donald Trump. Ông Trump sẽ không gặp vấn đề gì khi tham gia vào cuộc tranh luận này. Người dân Mỹ xứng đáng có một cơ hội khác để chứng kiến bà Harris và ông Trump tranh luận trước khi các cử tri đi bỏ phiếu”, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Harris, cô Jen O'Malley Dillon nói với trang tin CBS News.

    Trong một thông cáo đăng trên mạng xã hội X, bà Harris tuyên bố bản thân “vui mừng chấp nhận tham gia cuộc tranh luận sẽ tổ chức vào ngày 23/10 tới và hy vọng ông Trump sẽ đến”.

    Các nhà quan sát nhận định, bà Harris muốn có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn nữa, bởi trong cuộc tranh luận hôm 10/9, bà đã đặt ông Trump vào thế phòng thủ, với hàng loạt các phát ngôn công kích vào chương trình nghị sự, cũng như các rắc rối pháp lý mà ông phải đối mặt.

    Ngoài ra, động lực khiến bà Harris vẫn muốn có một màn tranh luận kế tiếp là vì kết quả các cuộc thăm dò gần đây cho thấy hai ứng viên vẫn đang cạnh tranh quyết liệt và cựu Tổng thống Trump dường như có lợi thế hơn về chính sách kinh tế, nhập cư vốn là mối quan tâm được các cử tri đặt lên hàng đầu.

    Trước đó, chiến dịch của bà Harris từng đề nghị một cuộc tranh luận tiếp theo sau cuộc tranh luận hôm 10/9, tuy nhiên, ông Trump khẳng định ông sẽ không tham gia bất kỳ một cuộc tranh luận nào khác.

    Ứng viên Cộng hòa nói đã quá trễ để hai bên tranh luận lần hai bởi người Mỹ đã bắt đầu bỏ phiếu cho cuộc bầu cử 2024.

    "Vấn đề với một cuộc tranh luận nữa là nó quá trễ, việc bỏ phiếu đã bắt đầu", ông Trump nhắc lại vaanns đề này trong cuộc vận động cử tri ở thành phố Wilmington, bang Bắc Carolina ngày 21/9.

    Ông Trump vốn được biết đến với khả năng tranh luận áp đảo đối phương. Tổng thống Joe Biden được cho là đã quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng do sức ép sau cuộc tranh luận có phần "lép vế" trước ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

    Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận với bà Harris hôm 10/9, ông Trump bị cho là thể hiện không tốt bằng ứng viên đảng Dân chủ.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:CNN

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:CNN

    Hiện một số bang ở Mỹ đã bắt đầu bỏ phiếu sớm, trong khi ngày bầu cử chính thức dự kiến vào 5/11. Kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay được cho là phụ thuộc rất nhiều vào 7 bang chiến trường, trong đó có Bắc Carolina.

    Theo kết quả khảo sát của New York Times, Đại học Siena và Philadelphia Inquirer được công bố hôm 19/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đều giành được 47% ủng hộ từ nhóm cử tri có thể đi bỏ phiếu trên toàn quốc.

    Hai ứng viên phó tổng thống là thượng nghị sĩ J.D. Vance của đảng Cộng hòa và Thống đốc Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ sẽ tranh luận vào ngày 1/10, chương trình do CBS News tổ chức. Theo truyền thống, các ứng viên tổng thống thường sẽ có lời sau cùng trong cuộc tranh luận vào tháng 10 trên truyền hình cả nước, sau cuộc tranh luận của những ứng viên phó tổng thống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-vi-sao-ba-harris-muon-co-them-cuoc-tranh-luan-thu-2-voi-ong-trump-a466760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan