+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang chiến địa

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò của Morning Consult/Bloomberg News cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden trung bình 5,28 điểm phần trăm ở 7 bang chiến địa.

    The Hill đưa tin, cuộc khảo sát mới do Morning Consult và Bloomberg News công bố hôm 14/12 cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden tại 7 bang chiến địa.

    Theo đó, Tổng thống Biden đang kém cựu Tổng thống Trump trung bình 5,28 điểm phần trăm tại 7 bang chiến địa được khảo sát, gồm North Carolina, Georgia, Wisconsin, Nevada, Michigan, Arizona và Pennsylvania.

    Cụ thể, ông Trump dẫn trước ông Biden 11 điểm tại bang North Carolina và 7 điểm tại bang Georgia, 6 điểm tại bang Wisconsin, 5 điểm ở bang Nevada. Ở các bang Michigan và Arizona, ông Trump dẫn trước ông Biden lần lượt là 4 điểm và 3 điểm.

    Kết quả nói trên được thống kê từ một cuộc bỏ phiếu giả định với các ứng viên dẫn đầu đảng Cộng hòa và Dân chủ là ông Trump và ông Biden, cùng các ứng cử viên khác như ông Robert F. Kennedy Jr., ông Cornel West và bà Jill Stein.

    bau cu tong thong my 2024 ong trump dan truoc ong biden tai 7 bang chien dia ava
    Kết quả một cuộc thăm dò của Morning Consult/Bloomberg News cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden ở 7 bang chiến địa. Ảnh minh họa: Fox News/AP

    Được biết, phiếu khảo sát có lựa chọn để người tham gia viết tên một ứng viên chưa được liệt kê, trả lời “không biết/ không có ý kiến”, hoặc chọn từ bỏ hoàn toàn việc bỏ phiếu.

    Ông Kennedy nhận được sự ủng hộ từ khoảng 1/10 cử tri trên khắp các bang chiến địa, trong khi 1-2% cử tri ở mỗi bang ủng hộ ông West, 1-3% cử tri ủng hộ bà Jill Stein và 1-3% ủng hộ một ứng cử viên không có trong phiếu khảo sát.

    Theo người tiến hành khảo sát, nếu đặt các ứng cử viên bên thứ ba ra khỏi cuộc bỏ phiếu, ông Trump tiếp tục dẫn trước ông Biden ở cả 7 bang chiến địa, dù cuộc đua tại bang Georgia có mức sai số 6 điểm phần trăm.

    Cuộc thăm dò cho thấy, ông Trump nhận được sự ủng hộ nhiều hơn khi nhắc đến vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, về vấn đề chăm sóc sức khỏe, Tổng thống Biden lại dẫn trước ông Trump một chút tại 5 bang chiến địa, gồm Arizona, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin.

    Một loạt cuộc thăm dò gần đây cho thấy, cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước Tổng thống Mỹ đương nhiệm ở một số bang chiến địa. Hồi đầu tuần, một cuộc thăm dò của CNN cho thấy, ông Trump dẫn trước ông Biden 10 điểm tại bang Michigan và 5 điểm ở bang Georgia.

    Cuộc thăm dò của Morning Consult/Bloomberg News có sự tham gia của cử tri ở các bang chiến địa từ ngày 27/11 đến 6/12, với tỷ lệ sai số chung là 3 điểm phần trăm.

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin trên RT, cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy ông Trump vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2024, bất chấp việc đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý.

    Với gần 1.700 người tham gia, cuộc khảo sát công bố hôm 11/12 cho thấy ông Trump là ứng cử viên được 61% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ. Các cử tri dường như ít lo ngại rằng các vấn đề pháp lý ngày càng nhiều của ông có thể ngăn cản khả năng tái đắc cử.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 15/12: Thủ tướng Hungary nói Kiev không thể thắng Moscow

    Theo kết quả khảo sát, cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước hai đối thủ gần nhất là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và Thống đốc bang Nam Carolina 50 điểm phần trăm.

    Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với doanh nhân Vivek Ramaswamy và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie lần lượt là 5% và 2%.

    Cũng theo cuộc khảo sát, những người ủng hộ đảng Cộng hòa vẫn tỏ ra lạc quan về nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump tại Nhà Trắng, bất chấp hàng loạt cáo buộc cấp liên bang và cấp bang.

    Hôm 9/12, tờ Wall Street Journal công bố kết quả một cuộc thăm dò riêng biệt, theo đó, 47% số người được hỏi nói rằng sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, còn 43% người tham gia cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Biden.

    Đinh Kim(Theo The Hill, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-dan-truoc-ong-biden-tai-7-bang-chien-dia-a603590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan