+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Điểm tên 4 bang chiến địa tối quan trọng, định đoạt đoạn kết đường đua

    (ĐS&PL) - Các bang chiến địa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc định đoạt kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Pennsylvania

    Pennsylvania được xem là bang chiến địa quan trọng nhất trong 7 bang chiến trường của Mỹ (gồm Pennsylvania, Florida, Michigan, Wisconsin, Arizona, Bắc Carolina, và Georgia). Tờ New York Times đã gọi Pennsylvania là "vị vua bất khả chiến bại" trong số các bang chiến trường. Đây cũng là bang có số phiếu đại cử tri lớn nhất, với 19 phiếu, và được xem là con đường dễ dàng nhất để các ứng viên giành chiến thắng.

    Theo Công ty AdImpact, các nhóm vận động của Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Harris đã chi tổng cộng hơn 138 triệu USD cho quảng cáo tại bang này, tiếp theo là Michigan với 82 triệu USD. Bà Harris đã tham dự 9 sự kiện vận động tranh cử tại đây, trong khi ông Trump đã tham dự ít nhất 8 buổi vận động.

    Bang Pennsylvania có số phiếu đại cử tri lớn nhất, với 19 phiếu.

    Bang Pennsylvania có số phiếu đại cử tri lớn nhất, với 19 phiếu. 

    Wisconsin

    Nếu Pennsylvania là bang trọng yếu để các ứng viên giành chiến thắng, thì Wisconsin lại là con đường rõ ràng nhất trong chiến lược của bà Harris. Dữ liệu từ New York Times cho thấy bà Harris đang dẫn trước ông Trump khoảng 2% ở Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. Nếu bà giành được cả ba bang này và thêm một phiếu đại cử tri từ Nebraska, bà có thể trở thành Tổng thống.

    Đối với ông Trump, Wisconsin cũng có vai trò quan trọng. Nếu ông thất bại tại Pennsylvania, chiến thắng ở Wisconsin có thể giúp ông bù đắp. Nhà phân tích Nate Cohn từ The Times nhận định Wisconsin có thể là cơ hội tốt nhất để ông Trump cản trở bà Harris, chỉ sau Pennsylvania.

    Bắc Carolina

    Theo New York Times, các cố vấn của ông Trump tin rằng con đường đến chiến thắng của ông sẽ phải qua Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia. Tuy nhiên, bà Harris có lợi thế nhẹ tại Bắc Carolina, theo một số khảo sát gần đây.

    Từ sau chiến thắng của cựu Tổng thống Obama vào năm 2008, chưa có ứng viên nào của Đảng Dân Chủ chiến thắng tại bang này, nhưng bối cảnh bầu cử năm nay có thể thay đổi. Kết quả thăm dò hiện tại cho thấy ông Trump chỉ dẫn trước bà Harris chưa đến 1%.

    Bà Harris có lợi thế nhẹ tại Bắc Carolina.

    Bà Harris có lợi thế nhẹ tại Bắc Carolina.

    Georgia

    Georgia là bang bắt buộc phải thắng đối với ông Trump, nơi ông Biden đã thắng sít sao vào năm 2020. Tính đến thời điểm này, theo các thăm dò của New York Times, đây là bang mà ông Trump có lợi thế rõ ràng nhất trong số 7 bang chiến trường.

    Chiến dịch của bà Harris cũng đặc biệt tập trung vào bang này, kỳ vọng sự ủng hộ mạnh mẽ từ các khu vực đô thị như Atlanta và các vùng lân cận sẽ giúp bà chiếm ưu thế, dù ông Trump đang dẫn trước.

    Cuộc thăm dò mới của UMass Lowell và YouGov tại Michigan cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump với khoảng cách 5 điểm phần trăm (48%-43%), mặc dù cựu Tổng thống có lợi thế hơn trong số những cử tri độc lập với tỷ lệ ủng hộ 36% - 29%. Tại Pennsylvania, bà Harris giành được 48% sự ủng hộ, còn ông Trump bám sát với tỷ lệ 46%, trong khi 4% cho biết vẫn chưa quyết định. Hầu hết cử tri Michigan và Pennsylvania cho biết họ sẽ không thay đổi quyết định về việc sẽ đi bỏ phiếu vào tháng 11 tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-iem-ten-4-bang-chien-ia-toi-quan-trong-inh-oat-oan-ket-uong-ua-a468208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan