+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Kamala Harris bỏ xa ông Trump về “độ chịu chi”

    (ĐS&PL) - Ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris bước vào chặng nước rút trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 với mức chi tiêu vượt xa đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Theo báo cáo tài chính được nộp vào ngày 20/10, bà Kamala Harris bước vào tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 với mức chi tiêu vượt xa ông Donald Trump, khi cả 2 ứng cử viên đều chi hàng chục triệu USD vào quảng cáo trên truyền hình trước ngày 5/11.

    Các chiến dịch đang chạy đua ở chặng nước rút của cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ 2024 vô cùng căng thẳng, với nhiều cuộc thăm dò cho thấy 2 ứng cử viên đang bám đuổi sát nút, kể cả tại các tiểu bang chiến trường có thể quyết định người chiến thắng.

    Bà Harris đã tạo dựng được lợi thế tài chính đáng kể từ khi phát động chiến dịch tranh cử vào tháng 7. Thông tin được gửi tới Uỷ ban bầu cử Liên bang cho biết, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris cho biết đã chi 270 triệu USD trong tháng 9 vừa qua, chủ yếu là cho quảng cáo.

    Bà Kamala Harris bỏ xa ông Trump về “độ chịu chi”. Ảnh: Anadolu

    Bà Kamala Harris bỏ xa ông Trump về “độ chịu chi”. Ảnh: Anadolu

    Trong khi đó, cựu Tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump cũng đã chi tổng cộng 78 triệu USD cho quảng cáo trong cùng thời điểm. Với mức độ "chịu chi” lớn hơn, bà Kamala Harris đang phủ sóng rộng rãi trên truyền hình trong những ngày cuối cùng trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra. 

    Tuy nhiên, điều này không mang tính quyết định trong việc giúp bà Harris giành chiến thắng trước ông Trump. Trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông Trump đã đánh bại đối thủ khi ấy là bà Hillary Clinton mặc dù gây quỹ được ít tiền hơn so với ứng cử viên đảng Dân chủ.

    Trong những tháng gần đây, bà Harris đã huy động được nhiều tiền ủng hộ hơn ông Trump, chủ yếu từ các nhà tài trợ nhỏ, bao gồm cả tháng 9 khi bà huy động được 222 triệu USD so với 63 triệu USD của đối thủ.

    Mặc dù vậy, những người giàu có ủng hộ ông Trump, bao gồm cả tỷ phú Elon Musk đã đầu tư đáng kể nguồn lực vào các nhóm liên minh với ưng viên đảng Cộng hòa. Theo hồ sơ riêng gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang, Make America Great Again Inc., một trong những nhóm đồng minh lớn nhất của ông Trump, đã nhận được khoản đóng góp 25 triệu USD vào tháng 9 từ tỷ phú Timothy Mellon.

    Tỷ phú Elon Musk tuần trước cũng chi khoảng 75 triệu USD cho cho siêu ủy ban hành động chính trị America PAC ủng hộ ông Trump và trở thành một trong những nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa, cho thấy cách tỷ phú này đang đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với nỗ lực của cựu Tổng thống Mỹ để có thể tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 5/11. 

    Ông Elon Musk đồng thời đã lên kế hoạch vận động tranh cử cho ông Trump nhiều hơn ở Pennsylvania. Tiểu bang này được coi là quan trọng đối với cả ông Trump và bà Harris trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng năm 2024.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-kamala-harris-bo-xa-ong-trump-ve-o-chiu-chi-a474940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan