+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: 3 bang nào bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp?

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia dự đoán rằng sẽ có một số lượng lớn cử tri đi bỏ phiếu sớm trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến ngày tổng tuyển cử quốc gia 5/11 nhưng các điểm bỏ phiếu tại 3 bang Virginia, Minnesota và South Dakota của Mỹ đã mở cửa vào ngày 20/9 (giờ địa phương), cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp, theo TTXVN.

    Những hình ảnh trên kênh truyền hình MSNBC của Mỹ cho thấy cử tri bang Virginia xếp hàng để bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu ở bang Virginia sẽ mở cửa cho đến ngày 2/11.

    Minnesota và South Dakota cũng tạo cơ hội cho cử tri bắt đầu bỏ phiếu trực tiếp vào ngày 20/9 theo hình thức khác. Hai bang này nằm trong số 23 bang cho phép cử tri trực tiếp nộp phiếu vắng mặt tại các văn phòng bầu cử hoặc các địa điểm khác được chỉ định, thay vì gửi qua đường bưu điện.

    Một số cử tri có thể lựa chọn bỏ phiếu trực tiếp sớm thay vì sử dụng phiếu bầu qua thư để đảm bảo lá phiếu của họ được gửi đến cho cơ quan chuyên trách kiểm đếm đúng hạn, trong bối cảnh hệ thống bưu điện Mỹ phải đối mặt tình trạng quá tải.

    Các cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang Virginia (Mỹ) ngày 20/9. Ảnh: Axios

    Các cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang Virginia (Mỹ) ngày 20/9. Ảnh: Axios

    VietNamNet dẫn thông tin từ New York Times cho hay, vào tuần trước, các viên chức bầu cử cấp bang và địa phương nhỏ hơn trên khắp nước Mỹ đã cảnh báo những vấn đề liên quan đến việc chuyển phát thư đe dọa tước quyền bỏ phiếu của cử tri.

    Họ than phiền việc hệ thống bưu chính vẫn chưa khắc phục được những thiếu sót dai dẳng. Trong một bức thư công bố hôm 16/9, Tổng giám đốc Bưu điện Mỹ tuyên bố sẽ làm việc với các viên chức bầu cử cấp bang để giải quyết những lo ngại của họ.

    Theo truyền thống, những cử tri không thể đến điểm bỏ phiếu vào ngày tổng tuyển cử quốc gia phải yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt. Tuy nhiên, hiện nay, bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt có hiệu lực tương tự nhau ở nhiều bang khắp nước Mỹ.

    Minnesota, South Dakota và Virginia chủ yếu gọi các lá phiếu bỏ sớm là phiếu vắng mặt. Cả 3 bang này đều không phải là những bang chiến địa bắt buộc phải thắng đối với các ứng viên Tổng thống Mỹ. Hầu hết các bang chiến địa sẽ bắt đầu bỏ phiếu trực tiếp sớm vào tháng 10.

    Các chuyên gia dự đoán sẽ có một số lượng lớn cử tri đi bỏ phiếu sớm trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Hôm 11/9, Alabama đã trở thành bang đầu tiên bắt đầu gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho cử tri khi họ không thể đi bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp. Đây là một trong 10 bang bắt đầu gửi phiếu bầu qua đường bưu điện cho cử tri trong vòng hơn 45 ngày trước ngày bầu cử 5/11.

    Theo dữ liệu của Viện Công nghệ Massachusetts, trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, hơn 69% số phiếu bầu là những lá phiếu bỏ sớm theo hình thức trực tiếp hoặc phiếu được gửi qua đường bưu điện. Con số này trong cuộc bầu cử năm 2016 và 2012 lần lượt là 40% và 33%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-3-bang-nao-bo-phieu-som-theo-hinh-thuc-truc-tiep-a466639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan