Chính thức có mặt trên thị trường thời trang Việt Nam từ năm 2008, thương hiệu Owen trải qua 10 năm với nhiều thăng trầm. Sự vươn lên và thay đổi không ngừng nghỉ của Owen đã được đền đáp khi luôn lọt top thương hiệu thời trang nam hàng đầu Việt Nam, là người bạn đồng hành quen thuộc giúp phái mạnh Việt mặc đẹp mỗi ngày.
Owen - Thương hiệu 10 năm vững vàng
Dưới sức ép cạnh tranh ngày càng nhiều của nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế, Owen vẫn giữ vững vị thế của mình.
Sự bền vững của Owen suốt 10 năm qua được thể hiện bởi hệ thống đại lý, showroom phủ khắp cả nước tới gần 1,000 điểm. Năm 2018, Owen tiếp tục mở rộng nhiều điểm bán với sự bài trí cửa hàng theo phong cách mới, trẻ trung và năng động hơn.
Không những đồng bộ trong thiết kế và trang trí showroom, Owen còn đi đầu trong lựa chọn chất liệu phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng nam, điển hình như việc Owen tiên phong đưa ra chất liệu sợi vải tre (bamboo) năm 2014 hay chất liệu nano (năm 2018). Với việc đi đầu này, Owen nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của người tiêu dùng Việt.
Trong năm 2018, Owen ghi dấu ấn mạnh mẽ với làng thời trang Việt khi thể hiện táo bạo tinh thần và phong cách mới qua các BST “CHAOS” và BST “My Way” kết hợp cùng NTK trẻ tài năng Hoàng Minh Hà. Ngoài ra còn phải kể đến BST “Nano” và BST “L’uomo” tạo sức hút mạnh mẽ trong lòng người yêu thời trang nam.
Tham vọng tấn công thị trường quốc tế của Owen
Với sự “chịu khó” khai phá sáng tạo không ngừng nghỉ trong thiết kế, Owen đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường thời trang Việt ngày càng khó tính. Đặc biệt, động thái chính thức bắt tay với “ông lớn” Itochu - một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã mở ra chương mới cho chiến dịch mở rộng thương hiệu Owen.
Với sự “chịu khó” khai phá sáng tạo không ngừng nghỉ trong thiết kế, Owen đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường thời trang Việt ngày càng khó tính. Đặc biệt, động thái chính thức bắt tay với “ông lớn” Itochu - một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã mở ra chương mới cho chiến dịch mở rộng thương hiệu Owen.
Được biết, Itochu là tập đoàn số 1 trong ngành may mặc tại Nhật Bản. Hiện tại, Itochu có chi nhánh hoạt động tại 63 quốc gia khác nhau và là công ty đang sản xuất cho rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng tại Nhật Bản và Châu Âu. Theo đó, tập đoàn Itochu không chỉ hỗ trợ các yếu tố về vốn mà còn tư vấn về các hoạt động phát triển thị trường, chất lượng sản phẩm và quy trình quản lý nhân sự…
Sự hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Thời trang Kowil (chủ sở hữu thương hiệu Owen) và Itochu được đánh giá là một động thái “bành trướng” thị trường, không chỉ là tăng sự hiện diện của Owen trên các hệ thống bán lẻ toàn quốc mà còn mở rộng và phát triển Owen trở thành thương hiệu thời trang nam số một Việt Nam. Đây cũng là bước đi mang tính bước ngoặt, mở đường cho Owen sẵn sàng “đánh chiếm” thị trường quốc tế.
Ông Masahiro Yoshida - Nhân sự Itochu gửi sang Kowil hiện là Giám đốc Ngành hàng Owen, cho biết: “Đồng hành cùng với Itochu, Owen ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Chúng tôi cũng song hành để mang tới chất lượng dịch vụ Nhật Bản thường được gọi là “Omotenashi” đến các khách hàng hiện tại của Owen. Chúng tôi tin là bằng các dịch vụ tận tâm với tiêu chuẩn “Omotenashi”, chúng tôi sẽ chinh phục được ngày càng nhiều khách hàng hơn nữa.”
Nói về kế hoạch đưa nhãn hàng Owen trở thành thương hiệu thời trang Quốc tế, ông Masahiro Yoshida lạc quan chia sẻ: “Owen là nhãn hàng thời trang nam được biết đến rộng rãi ở Việt Nam. Chúng tôi đang có rất nhiều kế hoạch để phát triển Owen trên nhiều phương diện và hướng tới một thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong một thời gian không xa.”
Với chặng đường phía trước, Owen cũng như nhiều doanh nghiệp thời trang Việt nói chung đang trên một sân chơi mới. Sức ép từ sự chuyên nghiệp và đòi hỏi phải thích ứng nhanh với thị trường tiêu dùng của các thương hiệu toàn cầu, tạo áp lực cho các thương hiệu thời trang Việt phải hoàn thiện mình hơn.
Hiểu được điều đó, Owen đã và đang thay đổi không chỉ về chất lượng sản phẩm, tính đa dạng về chủng loại, mà còn là sự đổi mới trong hình ảnh và định vị thương hiệu. Cái bắt tay chính thức cùng Itochu như lời tuyên thệ cho tham vọng tiến ra thị trường quốc tế của Owen.
PV