+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt 484 triệu đồng của người khác chuyển nhầm

    (ĐS&PL) - Nhận được 484 triệu tiền chuyển nhầm, Lực không trả lại, mà dùng hết số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Báo Công an Nhân Dân đưa tin, ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lực (SN 1973; thường trú phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

    Bắt tạm giam bị can Nguyễn Tiến Lực. Ảnh: CAND

    Bắt tạm giam bị can Nguyễn Tiến Lực. Ảnh: CAND

    Trước đó, vào ngày 21/10/2023, ông N.V.A (SN 1986, thường trú phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) sử dụng ứng dụng smart banking của ngân hàng BIDV đã chuyển nhầm 3 lần tiền đến tài khoản cá nhân của ông Nguyễn Tiến Lực, tổng số tiền 484 triệu đồng.

    Khi chuyển tiền, ông N.V.A dùng ứng dụng Smart Banking để chuyển tiền cho ông Lực. Lúc chuyển tiền, ông N.V.A không nhập số tài khoản vào ứng dụng mà chỉ nhập trường thông tin có nội dung “nguyentienluc”, tại Ngân hàng Viettinbank.

    Sau đó, ông A. đã tìm cách liên hệ với ông Lực để nhận lại số tiền chuyển nhầm nhưng không được đáp trả.

    Đến ngày 25/3/2024, nhận định Nguyễn Tiến Lực cố tình chiếm đoạt số tiền trên, nên anh A đã tố giác đến cơ quan Công an về hành vi Lực chiếm giữ trái phép tài sản.

    Qua điều tra, ngày 24/10/2023, mặc dù biết số tiền trên do người khác chuyển nhầm nhưng Lực không liên hệ với Ngân hàng hay Chính quyền địa phương để trả lại tài sản mà sử dụng cho nhu cầu cá nhân và đến nay không có khả năng trả lại.

    Nhận thấy hành vi của Nguyễn Tiến Lực có dấu hiệu phạm tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”, quy định tại khoản 2, Điều 176 Bộ luật Hình sự nên ngày 22/7 cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lực để phục vụ việc điều tra theo quy định, theo VOV.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-tam-giam-oi-tuong-chiem-oat-484-trieu-ong-cua-nguoi-khac-chuyen-nham-a448271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan