+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang vườn thuốc phiện hơn 100 cây tại Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình đã phát hiện và thu giữ tại vườn một nhà dân 113 cây thuốc phiện trồng trái phép.

    Công an huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình đã phát hiện và thu giữ tại vườn một nhà dân 113 cây thuốc phiện trồng trái phép.

    Theo thông tin trên báo Công lý, chiều 24/3, Công an tỉnh Thái Bình cho biết ngày 23/3, Công an huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình đã phát hiện và thu giữ tại vườn nhà bà Bùi Thị Đếm (SN 1962, trú quán tại thôn Mộ Đạo 1, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) 113 cây thuốc phiện được trồng trái phép.

    Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 23/3, Tổ công tác Công an huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã đột nhập, bắt quả tang và thu giữ 113 cây thuốc phiện đang được trồng tại vườn nhà bà Bùi Thị Đếm.

    Theo báo Vietnamplus, tại hiện trường, ông Bùi Trung Phóng (SN 1965) là em trai bà Đếm đã khai nhận nguồn gốc số cây thuốc phiện trên là do ông xin được một ít hạt cây thuốc phiện của một người quen về gieo trồng tại vườn bà Đếm.

    Ngay sau đó, Công an huyện Kiến Xương đã tiến hành thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện trên và khẩn trương hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Bùi Trung Phóng theo quy định của pháp luật.

    Điều 192. Tội trồng cây thuốc phiện hoặc các loại cây khác có chứa chất ma tuý (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào trồng cây thuốc phiện, cây cô ca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy, đã được giáo dục nhiều lần, đã được tạo điều kiện để ổn định cuộc sống và đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Tái phạm tội này.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ  một triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-vuon-thuoc-phien-hon-100-cay-tai-thai-binh-a185294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan